irpg Community
ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ (/thread-2784.html)



ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ - koon405 - 03-11-2016

รงด้านหน้าตัวเลขแสดงจำนวนไอเทมน่ะครับ

[Image: 3a1oYv.jpg]


RE: ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ - jin - 03-11-2016

อยากช่วยตอบน่ะครับ แต่ผมจนปัณญา ด้าน จาว่าสคริปจริงๆ อีกอย่าง ตัวRMMV นับว่ายังใหม่อยู่ แต่คาดว่า อีกซักพักคงมีคนที่รู้มาช่วยตอบน่ะครับ =_=


RE: ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ - XthemeCore - 03-11-2016

ปัญหาคือ ผมไม่รู้ว่าท่านใช้ plugin อะไรของใครครับ แมวร้อง
และไม่รู้ว่าท่านไปดัดแปลงแก้ไขอะไรในโค้ดด้วยหรือไม่


ผมพยายามคิดเป็น 2 กรณี
1.กรณีที่ Window_ItemList โดนแก้
2.กรณีที่่ท่านลง plugin YEP Core Engine หรือ YEP Battle Engine Core

ถ้าท่านลง plugin อื่นแจ้งด้วย มันอาจไปเขียนทับครับ


1.กรณีที่ Window_ItemList โดนแก้
กรณีนี้เกิดจากมีคนไปแก้ Window_ItemList
ลองดูในโฟลเดอร์ js จะมีไฟล์ rpg_windows.js
ให้หา function นี้
Code:
Window_ItemList.prototype.drawItemNumber = function(item, x, y, width) {
    if (this.needsNumber()) {
        this.drawText(':', x, y, width - this.textWidth('00'), 'right');
        this.drawText($gameParty.numItems(item), x, y, width, 'right');
    }
};
แก้ตรง : ถ้าเป็นตามภาพของท่าน koon405 มันจะเป็นสระอือ (ถ้าเป็น : อยู่แล้วแสดงว่าตรงนี้ถูกแล้วไม่ต้องแก้อะไรนะครับ) ให้แก้เป็น : แล้ว save ไฟล์

2. กรณีที่่ท่านลง plugin YEP Core Engine หรือ YEP Battle Engine Core

ถ้าใช้ YEP Core Engine ให้ไปดูที่ไฟล์ plugin ชื่อ YEP_CoreEngine.js
หาบรรทัดที่มีข้อความแบบนี้
Code:
this.drawText('\u00d7' + numItems, x, y, width, 'right');
แก้ตรง \u00d7 เป็น : แล้ว save ไฟล์


RE: ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ - koon405 - 03-11-2016

(03-11-2016, 08:46 PM)XthemeCore Wrote: ปัญหาคือ ผมไม่รู้ว่าท่านใช้ plugin อะไรของใครครับ แมวร้อง
และไม่รู้ว่าท่านไปดัดแปลงแก้ไขอะไรในโค้ดด้วยหรือไม่


ผมพยายามคิดเป็น 2 กรณี
1.กรณีที่ Window_ItemList โดนแก้
2.กรณีที่่ท่านลง plugin YEP Core Engine หรือ YEP Battle Engine Core

ถ้าท่านลง plugin อื่นแจ้งด้วย มันอาจไปเขียนทับครับ


1.กรณีที่ Window_ItemList โดนแก้
กรณีนี้เกิดจากมีคนไปแก้ Window_ItemList
ลองดูในโฟลเดอร์ js จะมีไฟล์ rpg_windows.js
ให้หา function นี้
Code:
Window_ItemList.prototype.drawItemNumber = function(item, x, y, width) {
    if (this.needsNumber()) {
        this.drawText(':', x, y, width - this.textWidth('00'), 'right');
        this.drawText($gameParty.numItems(item), x, y, width, 'right');
    }
};
แก้ตรง : ถ้าเป็นตามภาพของท่าน koon405 มันจะเป็นสระอือ (ถ้าเป็น : อยู่แล้วแสดงว่าตรงนี้ถูกแล้วไม่ต้องแก้อะไรนะครับ) ให้แก้เป็น : แล้ว save ไฟล์

2. กรณีที่่ท่านลง plugin YEP Core Engine หรือ YEP Battle Engine Core

ถ้าใช้ YEP Core Engine ให้ไปดูที่ไฟล์ plugin ชื่อ YEP_CoreEngine.js
หาบรรทัดที่มีข้อความแบบนี้
Code:
this.drawText('\u00d7' + numItems, x, y, width, 'right');
แก้ตรง \u00d7 เป็น : แล้ว save ไฟล์

โอ้ ขอบคุณมากๆเลยครับ ผมลง YEP ของเขาทุกตัวเลยครับ ไม่เว้นแม้แต่หน้า credit >.<)b


RE: ตรงนี้ต้องไปแก้สคริปตรงไหนครับ - XthemeCore - 03-12-2016

คงแก้ได้แล้วสินะครับ เอ้าดื่ม
Code:
this.drawText('\u00d7' + numItems, x, y, width, 'right');
ตรง \u00d7 นี้ท่านสามารถแก้เป็น x ถ้าอยากให้มันแสดงแบบ x99 ครับ(แก้เป็นข้อความใดๆที่ต้องการให้อยู่หน้าจำนวนไอเทม)