การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella Game Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-29.html) +--- Forum: The Great Game Maker Library (https://irpg.in.th/forum-31.html) +--- Thread: การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event (/thread-2811.html) |
การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event - slost - 04-06-2016 หลังจากที่บทความที่แล้วได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม (?) วันนี้ก็จะมาแบ่งบันเทคนิคเล็กๆน้อยกันอีกเช่นเคย นั่นก็คือ... การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event เวลาเราใส่คำสั่ง Code ไปใน Event เนี่ย มันก็จะมีชื่อว่า Excute a piece of code หมดทุกอันเลย ซึ่งมันยากต่อการค้นหามาก (ผมเคยสับสน ลบผิดอัน ต้องมานั่งเขียนใหม่) พอลองคลิกขวาที่คำสั่งแล้วก็ไม่เห็นมีคำสั่งให้เปลี่ยนชื่อเลยแม้แต่น้อย เอาล่ะ สำหรับวิธีตั้งชื่อก็ไม่ยากอะไร เพียงแค่เข้าไปเขียนโค้ดเพิ่มเท่านั้น โดยโค้ดนั่นก็คือ ///ชื่อที่จะตั้ง โดยจะตั้งนำมาไว้บรรทัดแรกสุดเท่านั้น เท่านี้คำสั่ง Code ของเราก็จะมีชื่อเรียกแล้ว ง่ายต่อการค้นหา และแก้ไขฝุดๆ!! //ผมทำใน GMS แต่คิดว่าใน GM 8 ก็น่าจะทำได้(มั้ง)นะ Credit : slost RE: การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event - arkman - 04-06-2016 อ๋อ ใส่ //เพื่อคอมเมนต์นี่เอง ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ RE: การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event - slost - 04-06-2016 (04-06-2016, 03:49 PM)arkman Wrote: อ๋อ ใส่ //เพื่อคอมเมนต์นี่เอง ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ ขอบคุณสำหรับเกร็ดความรู้ครับ งะ ... ผมเงิบเลยท่านอาร์คไม่รู้ ถ้า // เพื่อคอมเม้นท์ก็ใช่ครับ แต่ตั้งชื่อก็ต้อง /// เท่านั้นตามกระทู้ RE: การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event - arkman - 04-06-2016 คือ // อันนี้รู้ครับ แต่ไม่รู้วิธีตั้งชื่อแบบนี้เฉยๆ RE: การตั้งชื่อให้คำสั่ง Code ใน Event - jin - 04-06-2016 wat jentai model คืออาร๊ายยย ธรรมดา ผมใช้ สคริปอันเดียว แล้วเขี้ยนเพิ่มเอาในสคริปเลยครับ เลยไม่ได้ใช้วิธีนี้ แต่ก็ขอบคุณมากครับ |