pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ (/thread-296.html) |
pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - Mysticphoenix - 07-11-2012 สคริปนี้โดยคุณ siliconHero จากเวบ rmxp.net ได้ถูกเอามาปรับปรุงโดย AgentMolder ให้ใส่รูปไอเทม และให้แสดงเงิน และเพิ่มภาษาไทยเข้าไป ทำตามขั้นตอน 1.สร้าง script ใหม่ เหนือ main ใส่ชื่ออะไรก็ได้ 2. copy script ข้างล่างไปแปะให้หมด Quote:#============================================================================== วิธีใช้งาน 1. ใน event ที่เราต้องการแสดงผล เช่นหีบ หรือคุยกับคน หรืออะไรก็ตาม พอหีบเปิด หรือได้รับของดังกล่าว หรือตอนที่เราต้องการโชว์ของ ก็ให้เลือก "เรียกใช้สคริปต์" (อยู่ในหน้า event หน้าที่ 3 ตัวสุดท้าย) 2.พิมพิ์ว่า Window_ItemAcquired.new(quantity, type, index) โดย -quantity = จำนวน item (หรือ จำนวนเงิน) -type = ชนิดของ item ที่ได้รับ (1 = item, 2 = weapon, 3 = armor, 4 = เงิน) -index = ตัวเลขแทน item (ดูได้จาก database โดยไม่ต้องใส่ 0 ด้านหน้า) **ถ้าเป็นจำนวนเงิน ให้ใส่ index เป็น 0 เช่น เราต้องการให้เปิดหีบแล้วได้ item Potion จำนวน 2 ชิ้น ก็ให้ใส่ดังนี้ Quote:Window_ItemAcquired.new(2, 1, 1) 2 คือจำนวน potion ที่ได้รับ 1 แสดงถึงสิ่งนั้นเป็น item 1 แสดงถึง ไอเทม Potion ที่อยู่ในลำดับที่ 1 ใน database หรือ เราต้องการให้ได้เงิน 100 ก็ใส่ไปว่า Quote:Window_ItemAcquired.new(100,4,0) ลองเอาไปใช้ดูนะครับ Credit : siliconHero, AgentMolder RE: pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - Shinryu - 07-11-2012 ตัวนี้ใช้อยู่ๆ ใช้ง่ายมาก แต่เสียดายไม่ได้เพิ่มไอเทมในตัวสคริป ต้องใช้คำสั่งเพิ่มเอาเอง RE: pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - Mysticphoenix - 08-03-2012 การทำให้ pop up แบบอัตโนมัติ ผมใช้วิธีนี้อยู่นะ $game_variables[66] เป็นตัวแปรอเนกประสงค์ใช้นับจำนวน $game_switches[72] บ่งบอกว่าจะมีการเพิ่มไอเทมเกิดขึ้น $game_switches[71] บ่งบอกว่าจะมีการเพิ่มอาวุธเกิดขึ้น $game_switches[73] บ่งบอกว่าจะมีการเพิ่มชุดเกราะเกิดขึ้น $game_switches[1] เปิดปิดโหมด pop up (บางทีเราอยากแอบเพิ่มไอเทมโดยไม่ทำให้ pop up) การทำงานคือ เมื่อมีการเพิ่มไอเทม ตัวแปร 66 และสวิตช์(71หรือ72หรือ73) จะเปิด สั่ง parallel comment event ให้ทำงาน เรียกสคริป pop up จ้า สวิตช์1 จะทำให้เราควบคุมได้ว่าจะให้ pop up หรือเปล่า @parameter[0], @parameter[1] ควรคงไว้อย่างเดิม อย่าไปยุ่งมัน RE: pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - hengmana - 10-27-2012 ลองเขียน ในกรอบแดงใหม่ ไม่ต้องใส่เหตุการณ์ทั่วไป ใช้คำสั่งเหตุการณ์ เพิ่มลดไอเทมเอา มันจะเด้งหน้าต่างแสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอให้เลย ไม่รู้ว่าจะมีบั๊กมั้ย ;w; ไอเทม # def command_126 Code: if $game_switches[1] == false && @parameters[1] == 0 อาวุธ # def command_127 Code: if $game_switches[1] == false && @parameters[1] == 0 ชุดเกราะ # def command_128 Code: if $game_switches[1] == false && @parameters[1] == 0 เงิน # def command_125 วางคล้ายๆกัน Code: if $game_switches[1] == false && @parameters[1] == 0 ถ้าเปิด $game_switches[1] จะปิดโหมด pop up ครั้งเดียว # RE: pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - kongwasd - 12-02-2013 ขอบคุณครับ RE: pop-up แสดงไอเทมที่ได้รับขึ้นมาบนจอ - hengmana - 03-20-2014 เพิ่มเติม ถ้ากดCเร็วไป อาจมองไม่ทัน อยากให้ทิ้งช่วงไว้ให้ปรับแก่ตรง Quote:while not Input.trigger?(Input::C)เป็น Quote:(0..200).each {|i| [Graphics,Input].each {|s| s.update} และแก้ล่างๆตรง Quote:endเป็น Quote:break if Input.trigger?(Input::C) && i > 50 || i == 200} ทำให้ทิ้งช่วงมากกว่า 50 เฟรม (1.25 วิ) จึงจะกดCยกเลิกได้ หริอ ถ้าทิ้งไว้ 200 เฟรม (5 วิ) ไม่ได้กดCยกเลิก มันจะหายไปเอง |