สอบถามเรื่องการกำหนดคุณสมบัติบอสใน RMVX Ace ครับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: สอบถามเรื่องการกำหนดคุณสมบัติบอสใน RMVX Ace ครับ (/thread-3076.html) |
สอบถามเรื่องการกำหนดคุณสมบัติบอสใน RMVX Ace ครับ - Ivan_GilDong - 04-16-2017 พอดีผมอยากทำบอสที่มีพาสซีพที่ว่า ถ้าลูกกระจ๊อกตัวเองยังไม่ตายทั้งหมด ตัวเองจะไม่ได้รับดาเมจการโจมตีเลย แต่ถ้าลูกกระจ๊อกตายหมด ตัวเองจะได้รับดาเมจตามปกติ และบอสจะสปอนลูกกระจ๊อกออกมาทุกๆ 3 เทิร์นน่ะครับ มีท่านใดพอจะมีวิธีหรือสคริปต์แนะนำไหมครับ RE: สอบถามเรื่องการกำหนดคุณสมบัติบอสใน RMVX Ace ครับ - slost - 04-16-2017 อันนี้เป็นระบบที่ผมคิดมาครับ หลักการก็เพิ่มสถานะเพิ่มอัตตราหลบหลีก 100 ให้บอส พอมาตี ตียังไงก็ไม่โดน หลังจากนั้นพอพอฆ่าลูกกระจ๊อกหมด ก็เอาสถานะออกไป ทำให้สามารถตีโดนได้ 1.สร้างสถานะใหม่ขึ้นมา โดยตั้งให้เพิ่มอัตราการหลบหลีกอยู่ที่ 100% และก็อัตราการเกิดของสถานะอยู่ที่ 100% ด้วย 2.จัดการที่กลุ่มมอนสเตอร์ ในอีเวนท์ ให้ตั้งการเกิดอีเวนท์ 0+4 เทิร์น อย่าลืมตั้ง span เป็นเทิร์น จากนั้นให้ใช้คำสั่งเช็คเงื่อนไขถ้าตัวแปรลูกกระจ๊อกเท่ากับ 0 ให้เพิ่มสถานะบอสให้กับตัวบอส 3.สร้างอีเวนท์ใหม่ขึ้นมา โดยตั้งการเกิดอีเวนท์จากการที่ลูกกระจ๊อกตัวที่ 1 ตาย (มันจะแยกเป็นคนละ ID กัน) ในอีเวนท์ใช้คำสั่งเพิ่มตัวแปรลูกกระจ๊อก แล้วเช็คถ้าค่าเท่ากับจำนวนลูกกระจ๊อกแล้วให้เอาสถานะบอสออกไป ทำจนครบทุกลูกกระจ๊อก 4.สร้างอีเวนท์ใหม่ขึ้นมา ให้เกิดอีเวนท์นี้ 0+3 เทิร์น ตั้งเงื่อนไขถ้ามอนสเตอร์แต่ละตัวตายให้ชุบชีวิตมัน และลดตัวแปรลูกกระจ๊อก เท่านี้ก็จะได้ระบบดังกล่าวแล้ว สาเหตุที่ให้ตั้งเงื่อนไขบอสมากกว่าหนึ่งเทิร์น เพราะว่าถ้าเทิร์นเท่ากัน ช่วงเวลาที่เราโจมตีบอสขณะลูกกระจ๊อกเกิด จะถือว่าบอสติดสถานะบอสทันที ซึ่งทำให้ตีไม่เข้า RE: สอบถามเรื่องการกำหนดคุณสมบัติบอสใน RMVX Ace ครับ - Ivan_GilDong - 04-17-2017 ขอบคุณมากครับ กระจ่างมากๆเลยครับ *0* |