Othello System V.1.00 - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: Othello System V.1.00 (/thread-3089.html) |
Othello System V.1.00 - OP_Jum_RPG - 05-02-2017 จากกระทู้นี้ http://irpg.in.th/thread-3085.html เห็นสนใจเกม Othello กัน ก็เลยลองทำใน RmXP ดู Download Version 1.00 (1/5/2017) http://www.mediafire.com/file/3j54h8wccqosvmn ระบบยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และจะพัฒนาระบบ AI ในลำดับต่อไป หลักการก็ 1. จุดที่จะลง ต้องติดกับอีกสีหนึ่ง อย่างน้อย 1 ทิศ 2. ต้องประกบกับสีตัวเองได้ 3. ใช้การวนลูปบวก/ลบ เพื่อหาเลขประจำช่องในตำแหน่งต่างๆ ไปจนกว่าจะเจอสีเดียวกัน 4. วนลูปบวก/ลบตำแหน่ง และเปลี่ยนสีตามจำนวนนั้น ด้วยหลักการเดียวกันกับข้อ 3 0 คือช่องว่าง 1 สีดำ 2 สีขาว ถ้าจะก็อบไปใส่เกมอื่น สิ่ที่ต้องระวัง 1. อีเวนท์ตาราง 64 ช่อง ห้ามย้าย/ลบ/เพิ่ม/ขยับ/สลับตำแหน่ง เด็ดขาด เพราะหมายเลขและตำแหน่งอีเวนท์มีผลกับเลขประจำช่องโดยตรง 2. Common Event คุมการเปลี่ยนสี อ้างอิง - ID Map - ID Event ถ้าจะเปลี่ยน ให้ไปแก้ในนี้ด้วย การนำไปใช้กับ RM Version อื่นๆ - Rm95, Rm2k, Rm2k3 ถามว่าทำได้ไหม ก็ทำได้แหละ แต่ไม่แนะนำ มันจะถึกกว่า XP หลายสิบเท่าเลยล่ะ - RmVX, RmVXAce ใช้ได้ไม่มีปัญหา โดยใช้โครงสร้างเดียวกัน เนื่องจากไม่ได้มีการเขียนสคริปต์ใหม่ แต่คำสั่งบางอย่างอาจจะต้องเปลี่ยนไปตามเวอร์ชั่น - RmMV อันนี้ไม่แน่ใจว่าคำสั่งมันจะเหมือนกันไหม แต่โครงสร้างน่าจะไปด้วยกันได้ -------------------------------------------- แผนการพัฒนาขั้นต่อไป - เปลี่ยนให้เป็นระเบียบกว่านี้ - ลดการใช้ตัวแปร (ถ้าให้ Array ได้) - ทำให้ตัวหมากค่อยๆพลิก - เปลี่ยนทีละช่อง - ใช้เมาส์คลิกได้ (ลองแล้วมีบั๊คนิดหน่อย กำลังแก้) - AI เล่นกับคอม (มีแนวทางในหัวแล้ว แต่คงยังไม่แจกจนกว่าจะสมบูรณ์ระดับหนึ่ง) -------------------------------------------- ข้อตกลงการใช้งาน อนุญาตให้คัดลอก ดัดแปลง แก้ไข ไดทุกกรณี แต่ขอเครดิต OP_Jum_RPG ไว้ก็พอ |