สอบถามเรื่อง การตั้งชื่อ rpg vx ace แและ vx - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: สอบถามเรื่อง การตั้งชื่อ rpg vx ace แและ vx (/thread-3143.html) |
สอบถามเรื่อง การตั้งชื่อ rpg vx ace แและ vx - snowhero - 08-12-2017 สอบถามการตั้งชื่อครับ คืัอ เมื่อเราเรียก เมนูตั้งชื่อมาเเล้ว และก็ตั้งชื่อแล้ว แต่ ทำไม ชื่อไม่ตรง กับ ที่เข้า ตั้งไว้ละครับ ผมใช้ สคริปในเว็บนี้ จำไม่ได้ว่าของใคร ขออนุญาต เจ้า ของสคริป ที่เอามาโพสไว้ นะครับ module Score Switch = 2 Variable = 2 Hp = 1 Text = "Member2 : %d" end class Window_Score < Window_Base def initialize super(0, 0, window_width, window_height) self.opacity = 0 refresh end def update super refresh end def window_width return Graphics.width end def window_height return line_height*2 + 32 end def line_height if defined?(super) return super else return WLH end end def refresh self.visible = $game_switches[Score::Switch] contents.clear make_score end def make_score text = sprintf(Score::Text, $game_variables[Score::Variable]) self.contents.draw_text(310, 0, window_width - 32, line_height, text) self.draw_actor_hp($game_party.members[Score::Hp], 310, line_height, 150 - 32) end class Scene_Map < Scene_Base alias cur_start start def start cur_start make_window end def make_window @score_window = Window_Score.new end alias cur_update update def update cur_update @score_window.update end end end ใช้สคริปตัวนี้ พลัง และ คะแนน ก็ขึ้นมาที่เขียนไว้ แต่ถ้าตอนเรียกเมนูตั้งชื่อตัวละคร ตอนเริ่มเกม อะครับ สมมุติเราพิมพ์ aa แต่พอตอนเเสดงตอนเล่นเกม กลับแสดง ชื่อเป็น Member 2 จะปรับตรงไหนดีครับให้ชื่อที่เราพิมตอนตั้งชื่อให้ตรง กับ ค่าที่เเสดง ตอนเขียนสคริป ไว้ครับ รบกวน ท่าผู้รู้ทั้งหลาย แนะนำด้วยนะครับ ขอบพระคุณยิ่ง ครับ |