Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - hengmana - 07-26-2012
[XP] Leon's Mission Script v2.0
แสดงรายละเอียดภารกิจ/เควส
Modify Detail: แก้ไขให้ใช้งานภาษาไทยได้ จากต้นฉบับ เมื่อใช้ภาษาไทยจะไม่แสดง
Screenshot:
Download:
http://www.mediafire.com/?ovk4wilxefw
วิธีใช้
1.ก็อปปี้สคริปต์ วางเหนือMain
2.ตั้งค่า ชื่อภารกิจ
ไปที่บรรทัด
รูปแบบ
Mission_Name = {
0 => "Mission1 Name",
1 => "Mission2 Name",
2 => "Mission3 Name",
3 => "Mission4 Name",
x => "Mission x+1 Name." < สังเกตดีๆ อันสุดท้ายจะไม่มี ,
3.ตั้งค่าข้อมูล NPC [รูปNPC ไล่สีNPC ชื่อNPC สถานที่ รางวัล]
รูปแบบ
Code: Mission_Sprite = {
เลข Missionให้ตรงกับMission Nameที่ตั้งค่าด้านบน=> ["รูป NPC ใน Folder Character", Hue, "NPC Name ", "Location", "Reward"]
}
4.ตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ [ได้สูงสุด 8 บรรทัด]
เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8
รูปแบบ
Code: Mission_L1 = {
0 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 1",
1 => "บรรทัดแรกของภารกิจ 2 "
}
Mission_L2 = {
0 => "บรรทัดสองของภารกิจ 1",
1 => "บรรทัดสองของภารกิจ 2"
}
5.ตั้งค่า Mission ที่สามารถทำได้แต่เริ่ม
หาบรรทัด
Code: #--------------------------------------------------------------------
# * Object initialization
#--------------------------------------------------------------------
# Leon_Edit add an array for each mission in @mission.
# [mission_id, 1]
#--------------------------------------------------------------------
def initialize
leon_gp_mission_initialize
@mission = [
[เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2], [เลขMission, 2]
]
end
end
ถ้าเปลี่ยนเลข 2 เป็นเลข 1 ภารกิจจะไม่แสดงขึ้นมา (ซึ่งหมายความว่ายังไม่สามารถทำได้ตอนเริ่มนั่นเอง)
6.การทำภารกิจสำเร็จแล้ว
Code: $game_party.mission[x] = [x, y]
x คือ เลข Mission
y คือ สถานะ Mission
ถ้าใส่สถานะเป็น 1 คือ ไม่แสดงภารกิจ หรือยังไม่ได้รับภารกิจนั่นเอง
ถ้าใส่สถานะเป็น 2 คือ แสดงภารกิจที่ยังทำไม่สำเร็จ หรือทำอยู่
ถ้าใส่สถานะเป็น 3 คือ แสดงภารกิจที่ทำสำเร็จแล้ว
เช่นCode: $game_party.mission[1] = [1, 1]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ยังไม่ได้รับ
Code: $game_party.mission[1] = [1, 2]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ได้รับแล้ว ซึ่งกำลังทำอยู่ หรือยังทำไม่เสร็จ
Code: $game_party.mission[1] = [1, 3]
หมายความว่า ภารกิจที่ 1 ทำสำเร็จแล้ว
7. เสร็จเรียบร้อย เวลาจะเรียกหน้าต่างดูรายละเอียดเควส ก็ใช้คำสั่ง Call Script(เรียกใช้สคริปต์) แล้วพิมพ์ว่า
Code: $Scene = Scene_MissionMenu.new
เรียบร้อยครับ
สคริปต์ต้นฉบับเขียนโดย: Leon
Modify&อธิบาย : Kirihito
อธิบายเพิ่ม&Demo&สคริปต์เมนู : Joneburapa
เพิ่มเติมสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มในหน้าเมนูไปดูเอาที่นี่ครับ
http://www.mediafire.com/?kxkynzymm2m
โมเพิ่มเติมแก้ไขข้างล่างโดย : hengmana
โมตั้งค่ารายละเอียดภารกิจใหม่
Show ContentSpoiler:
Quote:4.ตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ [ได้สูงสุด 8 บรรทัด]
เลื่อนลงมาเรื่อยๆจะเห็น Mission_L1 ถึง Mission_L8
ถ้ามี 100 ภารกิจ การเขียนรายละเอียดไล่หาบรรทัด1~8ให้ตรง ดูอ่านและแก้ไข ยากมาก
เห็ดเลยโมตั้งค่ารายละเอียดภารกิจ ดูอ่านและแก้ไขให้เข้าใจง่าย ให้เรียงบรรทัดต่อเนื่อง ในภารกิจนั้นเลย
ให้ลบ Mission_L1 ถึง Mission_L8 ให้หมด แล้วตั้งค่าใหม่เป็น Code: Mission_L0 = {
1 => ["บรรทัดแรก รายละเอียดภารกิจ 1" ,
"บรรทัดสอง รายละเอียดภารกิจ 1" ,
"บรรทัดสาม รายละเอียดภารกิจ 1"
],
2 => ["บรรทัดแรก รายละเอียดภารกิจ 2" ,
"บรรทัดสอง รายละเอียดภารกิจ 2" ,
"บรรทัดสาม รายละเอียดภารกิจ 2"
]
}
ทำให้ดูอ่านและแก้ไขให้เข้าง่ายขึ้นกว่า ที่ต้องไล่หาบรรทัดตรงภารกิจ อันเดิม
และไปแก้ไขคำสั่งโชว์แสดงรายละเอียดภารกิจ ให้ไปลบตรง Code: self.contents.draw_text(0, 0, 348, 32, mis::Mission_L1[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32, 348, 32, mis::Mission_L2[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 64, 348, 32, mis::Mission_L3[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 96, 348, 32, mis::Mission_L4[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 128, 348, 32, mis::Mission_L5[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 160, 348, 32, mis::Mission_L6[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 192, 348, 32, mis::Mission_L7[mission].to_s)
self.contents.draw_text(0, 224, 348, 32, mis::Mission_L8[mission].to_s)
ออกให้หมด แล้วเขียนใหม่เพิ่มเป็น Code: mis_states = mis::Mission_L0[mission]
if mis_states != nil # กัน Error ที่ไม่ได้ใส่รายละเอียดภารกิจนั้น
self.contents.draw_text(0, 32*0, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][0].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*1, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][1].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*2, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][2].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*3, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][3].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*4, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][4].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*5, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][5].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*6, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][6].to_s)
self.contents.draw_text(0, 32*7, 348, 32,mis::Mission_L0[mission][7].to_s)
end
โมโชว์เลขIDเควส เพื่อง่ายต่อการหาภารกิจ
Show ContentSpoiler:
หา
Code: self.contents.draw_text(x, y, 228, 32, mis::Mission_Name[mission3])
มีอยู่2จุด
แล้วลบแก้ใหม่เป็น
Code: text000 = sprintf("%03d", mission3)
self.contents.draw_text(x, y, 228, 32, text000 + ": ".to_s)
self.contents.draw_text(x + 41, y, 228, 32, mis::Mission_Name[mission3])
ทั้ง2จุดเลย
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - B.o.N. - 07-26-2012
โอ๊ะขอบคุณมากคับ พยายามหาระบบเควสดีๆอยู่เลยคับ= =+
เท่าที่ดูดูอันนี้มันเวิคกว่าที่เคยเจอมาแฮะ
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - LuZi - 07-26-2012
กี๊ซซซ เจ๋งกว่าอันที่ลูเคยใช้อีก เสียดายไม่ได้ทำในXP แล้วTwT
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - Muge9thD - 07-26-2012
น่าสนแฮะ =w=b
* Muge9thD สูบๆๆ
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - ACSII - 08-09-2012
ชอบอ่ะ ขอบคุณมากจ้าา
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - Mysticphoenix - 08-09-2012
เมพขริงๆๆๆๆ
RE: Leon's Mission Script v2.0 (เมนูแสดงภารกิจที่ได้รับ) - luvikung - 08-15-2012
ชอบมากครับ ถ้าว่างจะขอเอาไปแปลใส่ RMVXACE นะครับ จะขอใช้บ้าง อิอิ
|