วิ่งเมื่อกดปุ่ม 2 ครั้ง - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: วิ่งเมื่อกดปุ่ม 2 ครั้ง (/thread-487.html) |
วิ่งเมื่อกดปุ่ม 2 ครั้ง - Muge9thD - 08-17-2012 [XP]วิ่งเมื่อกดปุ่ม 2 ครั้ง สคริปต์เขียนโดย : thetitsueng ลิงค์ต้นฉบับ : Link รายละเอียด : ระบบวิ่งแบบที่หลายๆคนต้องการ สกรีนช๊อต : ไม่มีน่อ วิธีการใช้งาน : นำไปใส่ไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ โค๊ดสคริปต์ Code: #:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: RE: วิ่งเมื่อดับเบิ้ลคลิก - Shinryu - 08-17-2012 ไม่ใช่คลิกแต่เป็นกดทิศทางที่จะไป 2 ครั้ง เช่น บน บน (ระกว่างนี้ถ้ากดทิศทางอื่น ความเร็วก็ยังไม่ตก จนกว่าจะเลิกกด) RE: วิ่งเมื่อกดปุ่ม 2 ครั้ง - Tenes - 08-17-2012 เฮ้ย อันนี้ละที่อยากได้ /me save page RE: วิ่งเมื่อกดปุ่ม 2 ครั้ง - hengmana - 06-27-2014 มีบัคอยู่ตรงปรับความเร็ว ธรรมดากับวิ่ง (หรือไม่ได้ใช้สคริปต์นี้ เราไปปรับ @move_speed โดยตรงก็เป็นเหมือนกัน ) ถ้าค่ามันไม่หาร 0.5 ลงตัว แล้วเข้าเหตุการณ์กระโดด ตัวเราไปตรงโพรงหญ้า จะไม่เกิดโพรงหญ้าเลย (คือตรงขาตัวเราไม่จางนะ) เราสามารถแก้ได้ตรงสคริปต์ Game_Character 3 บรรทัดที่ 330 Quote: @jump_peak = 10 + distance - @move_speedจะเจอปัญหาตรง @jump_peak * 2 ถ้าค่ามันไม่หาร 0.5 ลงตัว แล้วคูณ2 มันจะเหลือเศษทศนิยม เราก็แก้เพิ่มคำสั่ง Integer(??????) ให้ตัดเศษทิ้ง เป็นจำนวนเต็มเท่านั้น แก้เป็น Quote: @jump_peak = 10 + distance - @move_speedเท่านี้ เรากระโดดเสร็จ ตัวเราจะไม่ลอยโพรงหญ้าแล้ว |