[เทคนิค] การทำหน้าจอกำลังระเบิดด้วย สคริปต์ New Particle - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [เทคนิค] การทำหน้าจอกำลังระเบิดด้วย สคริปต์ New Particle (/thread-538.html) |
[เทคนิค] การทำหน้าจอกำลังระเบิดด้วย สคริปต์ New Particle - Shinryu - 09-04-2012 เป็นการทำฉากทีมีการระเบิดอย่างง่ายๆ ด้วยเหตุการณ์เพียงตัวเดียว และไม่ต้องไปทำอนิเมชั่นให้ยุ่งยาก แถมไม่แล็กอีกต่างหาก ก่อนอื่นก็ต้องมีสคริป New Particle Engine ซะก่อน วิธีทำ ก็อบ Code: when 'explosion' ไปวางที่บรรทัด 72 ใต้ case effect # (sprite, acceleration[x,y], gravity[x,y], opacity[base,loss], blending) *หรือเหนือ when 'xxx' ตัวไหนก็ได้* เวลาเรียกใช้ก็ให้เรียกใช้สคริปว่า Code: x = rand(600)-300 อย่าลืม รอ1เฟรม ไว้บนสุดของคำสั่งเหตุการณ์ด้วย (กันแล็ก) แต่นี้จะเป็นดังรุปแรกแล้ว กรณีต้องการให้มีการระเบิดมากๆ ก็ก็อบเหตุการณ์มาอีก 2-3 ก็ใช้ได้แล้ว (รูปล่างใช้ 3 ตัว) ถ้าต้องการเปลี่ยนรูประเบิดเป็นรูปอื่น ให้แก้ตรง Code: sprite='ชื่อไฟล์ที่ต้องการ' ลองใส่คู่กับ ไฟและควัน สิ โอ้อย่างงาม* เครดิต : Shinryu RE: [เทคนิค] การทำหน้าจอกำลังระเบิดด้วย สคริปต์ New Particle - AgentMolder - 09-13-2012 Script Particle นี่แหล่ะตัวดีเลย มันไม่ compat กับ Scence Save และ Load เกมส์ผมแฮงค์เป็นว่าเล่นเลยครับ เวลาเราเซฟในฉากที่มี particle พอจะโหลด มันจะเด้งว่า ไม่รู้จัก Method effect for nill class แล้วปิดเกมส์เลย โหลดไม่ได้ ตอนเทสเกมส์ผมก็ไม่รู้ แต่พอปล่อยเกมส์แล้ว มีแต่คนแจ้งบัคนี้เต็มเลยครับ จนผมต้องแก้ย้าย คริสตัลเซฟผมไปฉากอื่นหมดเลยครับ แก้ไม่ได้สักทีไม่รู้ทำไง T_T |