บอกทีครับลบmenuที่ไม่ต้องการยังไง? - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: บอกทีครับลบmenuที่ไม่ต้องการยังไง? (/thread-932.html) |
บอกทีครับลบmenuที่ไม่ต้องการยังไง? - mytopteen0 - 01-23-2013 ลบmenuที่ไม่ต้องการยังไง? บอกทีครับ RE: บอกทีครับลบmenuที่ไม่ต้องการยังไง? - NestZ - 01-23-2013 เมนูตรงไหนคับตรง Title หรือ Menu ตอนกด esc ถ้าตรง Title (สมมุติว่าจะลบคำสั่ง Exit) 1.เข้าไปในสคริปต์ที่ชื่อ Scene_Title 2.ในบรรทัดที่ 37-40 3.ลบบรรทัดนี้ s3 = "Exit" 4.ในบรรทัดที่เขียนว่า @command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2, s3]) 5.แก้เป็น @command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2]) (ลบ s3) ถ้าจะลบคำสั่ง continue 1.ลบบรรทัดนี้ s2 = "Continue" 2.แก้บรรทัดนี้ s3 = "Exit" 3.กลายเป็น s2 = "Exit" 4.ในบรรทัดที่เขียนว่า @command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2, s3]) 5.แก้เป็น @command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2]) 6.หาบรรทัดนี้ (ลงมาอีกนิดนึง) def update # コマンドウィンドウを更新 @command_window.update # C ボタンが押された場合 if Input.trigger?(Input::C) # コマンドウィンドウのカーソル位置で分岐 case @command_window.index when 0 # ニューゲーム command_new_game when 1 # コンティニュー command_continue when 2 # シャットダウン command_shutdown end end end 7.แก้เป็น def update # コマンドウィンドウを更新 @command_window.update # C ボタンが押された場合 if Input.trigger?(Input::C) # コマンドウィンドウのカーソル位置で分岐 case @command_window.index when 0 # ニューゲーム command_new_game when 1 # コンティニュー command_shutdown end end end 8.หาบรรทัดนี้แล้วลบทิ้ง def command_continue # コンティニューが無効の場合 unless @continue_enabled # ブザー SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.buzzer_se) return end # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ロード画面に切り替え $scene = Scene_Load.new end ถ้าตรง Menu ตอนกด esc หากจะลบ Exit 1.เข้าไปที่สคริปต์ Scene_Menu 2.ในบรรทัดที่ 20-26 3.ลบบรรทัดนี้ s6 = "Exit" 4.หาบรรทัดนี้ @command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5, s6]) 5.แก้เป็น @command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5]) 6.หาบรรทัดนี้ when 0 # アイテム # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # アイテム画面に切り替え $scene = Scene_Item.new when 1 # スキル # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 2 # 装備 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 3 # ステータス # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 4 # セーブ # セーブ禁止の場合 if $game_system.save_disabled # ブザー SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.buzzer_se) return end # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # セーブ画面に切り替え $scene = Scene_Save.new when 5 # ゲーム終了 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ゲーム終了画面に切り替え $scene = Scene_End.new end return end end 7.เอาตัวนี้ไปวางทับ when 0 # アイテム # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # アイテム画面に切り替え $scene = Scene_Item.new when 1 # スキル # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 2 # 装備 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 3 # ステータス # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 4 # セーブ # セーブ禁止の場合 if $game_system.save_disabled # ブザー SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.buzzer_se) return end # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # セーブ画面に切り替え $scene = Scene_Save.new end return end end หากจะลบคำสั่ง save 1.หาบรรทัดนี้ s1 = $data_system.words.item s2 = $data_system.words.skill s3 = $data_system.words.equip s4 = "Status" s5 = "Save" s6 = "Exit" @command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5, s6]) 2.แก้เป็น s1 = $data_system.words.item s2 = $data_system.words.skill s3 = $data_system.words.equip s4 = "Status" s5 = "Exit" @command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5]) 3.หาบรรทัดนี้ when 0 # アイテム # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # アイテム画面に切り替え $scene = Scene_Item.new when 1 # スキル # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 2 # 装備 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 3 # ステータス # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 4 # セーブ # セーブ禁止の場合 if $game_system.save_disabled # ブザー SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.buzzer_se) return end # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # セーブ画面に切り替え $scene = Scene_Save.new when 5 # ゲーム終了 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ゲーム終了画面に切り替え $scene = Scene_End.new end return end end 4.แก้เป็น when 0 # アイテム # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # アイテム画面に切り替え $scene = Scene_Item.new when 1 # スキル # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 2 # 装備 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 3 # ステータス # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ステータスウィンドウをアクティブにする @command_window.active = false @status_window.active = true @status_window.index = 0 when 4 # ゲーム終了 # 決定 SE を演奏 $game_system.se_play($data_system.decision_se) # ゲーム終了画面に切り替え $scene = Scene_End.new end return end end จบข่าวคับ ปล.หาก error บอกด้วยนะคับ RE: บอกทีครับลบmenuที่ไม่ต้องการยังไง? - Shinryu - 01-24-2013 @NestZ ไม่ครอบ [code] หน่อยรึ |