Hyacin-kun   05-09-2013, 02:25 PM
#1
ตัวฮีโร่มันวิ่งไปทั่วแมพเลย ต้องทำยังไงถึงจะให้กลับเป็นปกติคะ

ปล.ตอนใช้tile b ,c มันก็ปกติเป็นตามที่ตั้งค่าไว้ แต่พอใช้ tile a กลับวิ่งไปทั่วเลย

ควรทำยังไงคะ แล้วมันเป็นเพราะอะไรแก้ยังไง

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Kuma   05-09-2013, 02:44 PM
#2
งงกับคำถามครับ แบบว่ามันวิ่งทั่วยังไง (วิ่งทะลุภูเขา ต้นไม้ หน้าผา ท้องฟ้าได้ หรือมันวิ่งออโต้เอง ^^*)

ลงภาพให้ดูด้วยก็ดีนะครับ


hengmana   05-09-2013, 02:56 PM
#3
เดินทะลุแมพมั่ง ต้องไปตั้งค่า ผ่านได้ไม่ได้ในฐานข้อมูลก่อนนะ
ปล. tile a มันเป็นพื้นรึเปล่า ไม่ได้ใช้ VXA นะ- -
Hyacin-kun   05-09-2013, 03:10 PM
#4
[Image: wf111.jpg]

ตั้งค่าแบบด้านบนนี้แล้วนะคะ

แต่เวลาเข้าเล่น
มันไม่เป็นไปตามที่ตั้ง

[Image: h1222.jpg]

(ส่วนพวกต้นไม้ที่เป็น tile c ก็ปกติดีนี่นา)
(เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะอธิบายยังไง พูดไม่ถูก ขอโทษนะคะที่ทำให้งง TT[/quote])
Kuma   05-09-2013, 03:29 PM
#5
น่าจะเป็นที่การเซ็ตค่าตัวไทล์เซ็ตหรือไม่ก็พลาดตอนที่จัดไทล์เซ็ต
เวลาผมจัดชุดไทล์เซ็ตใหม่เฉพาะฉากนั้นๆ ผมจะดึงจากชุดเดิมที่มีแล้วเอามาเพิ่มไทล์ที่ต้องการ(b,c,d,e)ทีหลัง ชุดaผมเอาจากเดิมๆ
(ชุดaผมไม่แตะนะ อิๆ) เพราะมันมีไทล์แบบเคลื่อนไหวกับออโต้ไทล์ ถ้าจัดไม่เป็นแล้วไปจัดเรียงเองอาจจะเป็นแบบที่ท่านเป็นละมั้งนะ ^^*
แต่จริงๆตั้งค่าให้ถูกต้องก็จบแล้วล่ะนะ

ปล.ถ้าบอกอะไรผิดพลาดไปต้องขอโทษด้วยเน่อ
This post was last modified: 05-09-2013, 04:04 PM by Kuma.


Hyacin-kun   05-09-2013, 03:39 PM
#6
ขอบคุณที่แนะนำค่า ^ ^
Nimblentfox   05-15-2013, 04:48 PM
#7
ไม่แน่ใจว่าแก้ไขได้แล้วหรือยังไง ปัญหานี้หมาก็เคยเป็น ผลสรุปคือพบว่า
tile b ช่องบนซ้ายสุดช่องแรก ต้องปรับให้เป็นเครื่องหมายรูปดาว (above charecter) เท่านั้นระบบถึงจะทำงานตามปกติ
ถ้าตั้งเป็น O จะทำให้เดินทะลุได้หมดทุกช่อง และถ้าตั้งเป็น X จะทำให้เดินไม่ได้เลย

ซึ่งคิดว่าเหตุที่เป็นอย่างนี้น่าจะมาจากเมื่อสร้าง map ขึ้นมา ระบบจะตีตารางช่องทั้งหมดด้วย tile b ช่องบนซ้ายสุดในทุกๆช่องของแผนที่เป็นเหมือนกับการกำหนดค่าของ layer เอาไว้

[Image: 13-072.gif]
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.