1ใช้ระบบEventตรวจจับศัตรู โดยอีเวนท์โปร่งใส ที่เคลื่อนตามทิศทางที่ศัตรูหันหน้าโดยมันจะขยับไล่ไปทีละช่องตามระยะทางและทิศทางที่กำหนด สมมุติ ศัตรูหันซ้าย สั่งอีเวนท์โปร่งใสดังกล่าวมาโผล่ที่ตัวศัตรูแล้วเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆเป็นเส้นตรงหรือว่าจทะเรียงช่องกระจายออกไปตามที่กำหนด
2มีอีเวนท์เปล่าเช็คพิกัดผู้เล่น ว่าโดนอิเวนท์โปร่งใสตรวจจับมาทับตัวผู้เล่นหรือไม่ ถ้าโดนทับ (ให้เช็คพิกัดX Y) ตรงกัน ให้เช็คพื้นtorrainของผู้เล่นต่อว่ายืนอยู่พื้นที่แบบไหน
3เซ็ทค่าtorrain ที่ผู้เล่นยืน ให้เก็บค่าตัวแปรไว้แล้วตรวจเช็คว่า เช่น
torrain 1 คือที่โล่ง
torrain 2 คือใต้โต๊ะ ในตู้ หรืออะไรที่มิดชิดมองด้านไหนก็ไม่มีทางเห็น
torrain 3 เป็นพื้นที่มิดชิดด้านเดียว เช่น พื้นที่ข้างเสาด้าน ซ้าย (เราอยู่ซ้ายของเสา) แล้วมีเสาอยู่ทางขวา เช็คว่าถ้าโดนอีเวนท์ตรวจจับของศัตรูทับแล้วเช็คศัตรูหันหน้าไปทางซ้าย จะไม่โดนจับ แต่ถ้าศัตรูหันหน้าไปทิศทางอื่นแล้วมีอีเวนท์โผล่มาทับ พิกัดตรงกันระหว่างตัวตรวจจับ กับตัวผู้เล่น ก็เปลี่ยนโหมดศัตรูให้เป็นAlert ไล่ติดตามตลอดเพราะมองเห็นได้เลย
torain4และอื่นๆใช้เป็นพื้นที่มิดชิด้านเดียวตามแต่กำหนดครับ กำหนดในดาต้าเบสตรงส่วนtorrain
ส่วนนี้ผมคิดและทำไว้ ใช้งานได้แต่ไม่มีรูปประกอบเพราะของผมเป็น มุมมองด้านข้างน่ะครับ
ส่วนระบบเสียงดังผมเคยคิดไว้แต่ยังไม่ลอง ให้ใช้ระบบตรวจจับระยะห่างของศัตรูที่มีการคำนวนว่า ตัวผู้เล่นห่างกับตัวศัตรูกี่ช่อง หากกดปุ่มทิศทางระหว่างอยู่ในระยะห่างที่กำหนด ก็ให้ศัตรูถือว่าได้ยินเสียงและไล่ติดตามผู้เล่นครับ
This post was last modified: 07-02-2014, 11:55 PM by freemancer.