สิ่งแรกที่ที่ผมทำคือจัดเรียงคำสั่งที่อยู่ใน Loop ใหม่ โดยผมจะใส่คำสั่งเริ่มนับเวลาไว้
ก่อนจะเริ่ม Loop และทำ Label หลัก ไว้ 1 ตัว ชื่อ "Game Check" เพื่อเช็คระบบทั้งหมดภายในช่วงคำถาม ตามรูป 1 ด้านล่าง
ตัว Loop ผมใส่แค่ให้เช็คเวลาเมื่อเวลาหมด ให้ Break Loop เพื่อที่ว่าเมื่อเวลาหมดในระบบของเกมแล้วโปรแกรมจะข้ามคำสั่งทั้งหมดที่อยู้ในวงจรเพื่อไปหาคำสั่งที่บอกว่าหมดเวลา คำสีั่งชุดที่อยู่นอกวงจรนี้ผมจะพูดถึงอีกทีตอนรูป 3 ด้านล่าง
ในช่วงคำสั่ง branch end ภายใน Loop ผมตัดแปะคำถามไปตามปกติ คำถามแต่ละข้อจะมีการเช็คดูตัวแปร "0001: Game" ไว้เพื่อให้ตัวโปรแกรมจัดคำถามมาให้ตอบตามลำดับ ในส่วนที่เป็นคำตอบ ผมทำตามนี้ (โปรดดูช่วงที่ผมปีกกาไว้)
1. คำตอบที่ถูก ผมให้โปรแกรมเปลี่ยนตัวแปร "0001: Game" หรือจำนวนข้อคำถาม และ Jump tp Label "Game Check" เพื่อตรวจสอบว่าเวลาหมดหรือไม่ ถ้าเวลาหมด โปรแกรมจะ Break Loop ตามที่ตกลงไว้แล้ว แต่ถ้าเวลาไม่หมด โปรแกรมจะสามารถจัดคำถามข้อต่อไปได้
2. คำตอบที่ผิด ผมให้ Jump to "Label 1" ซึ่งจะใส่ชุดคำสั่งที่ว่าตอบผิดเอาไว้ ตรงส่วน Label นี้โปรดดูรูป 3 กำกับ
(2.1): ในรูปที่สองนี้ ในส่วนที่เช็ค ตัวแปร "0001: Game = 2" ผมตัดแปะคำถามที่ 2 ไว้ ตอนนี้ผมทำเหมือนเดิม ถ้าตอบถูก ให้เพิ่ม ตัวแปร "0001: Game" เป็น 3 แล้ว Jump tp Label "Game Check" แต่ถ้าคือถ้าคำตอบผิด ให้ Jump to "Label: 1"
(2.2): ในชุดคำสั่งที่เช็ค ตัวแปร "0001: Game = 3" เนื่องจากไม่มีคำถามอื่นแล้ว คุณต้องตัดคำสั่งใส่เข้าสู่ชุดที่บอดว่าตอบถูกหมดแล้ว ในกรณีนี้ผมให้ Jump to "Label 4"
(3.1): Label 1 เป็นตัวที่เช็คว่า เวลาหมดหรือตอบผิด ในส่วนนี้ที่เช็คนาฬิกา ในส่วนนี้เมื่อคุณสั่งเช็คนาฬิกา ให้ทำตามนี้
1. ถ้าเวลาหมด ให้ลบนาฬิกาออก
ให้แจ้งว่าเวลาหมด ลบตัวแปร "0001: Game" ให้เป็น 0 แล้วปิดอีเว้น
2. ถ้าเวลาหมดไม่หมด และตอบผิด ให้ลบนาฬิกาออก
ให้แจ้งว่าตอบผิด ลบตัวแปร "0001: Game" ให้เป็น 0 แล้วปิดอีเว้น
(3.2): Label 4 เป็นตัวที่แจ้งว่าทางคุณตอบคำถามถูกหมดแล้ว ในชุดคำสั่งนี้ ให้ลบนาฬิกาออก
ให้แจ้งว่าตอบถูกหมดแล้ว จะใส่ให้รางวีลอะไรก็ทำ ลบตัวแปร "0001: Game" ให้เป็น 0 แล้วปิดอีเว้น
Label 4 นี้จำเป็นต้องอยู่หลังจาก Label 1 และตัวเช็คนาฬิกาที่อยู่ภายใน เนื่องจากว่า เวลาที่โปรแกรม Break Loop มันจะเช็คคำสั่งถัดไปที่อยู่ใกล้ที่สุด เนื่องจากตัวเช็คนาฬิกาว่าเวลาหมด มาก่อนชุดำสั่งใน Label 4 นี้ ทางโปรแกรมจะตัดว่าเวลาหมดและล้มเหลว ถึงแม้ว่าผู้เล่นจะตอบคำถามถูกหมดก็ตาม