โค๊ดสคริปต์ : ตามลิงค์ต้นฉบับ :
Show ContentSpoiler:
*หรือ ถ้าไม่อยากลง[สคริปต์]ให้เปลืองช่อง ให้ไป(โม)แก้[สคริปต์] Game_Battler 3 ตรงบรรทัดที่ 7 ให้ใส่แทรกก็อปข้างล่างนี้
[shcode=rails]# กำหนด IDธาตุ ติดคริติคอล
CRITICAL_SKILL_ELEM_ID = 21
# กำหนด โอกาสติดคริติคอลสกิล
CRITICAL_SKIL_PAR = 4
# โอกาสที่จะติดคริติคอล = CRITICAL_SKIL_PAR * (Dexเรา / Agiศัตรู)[/shcode]
ตรงบรรทัดที่ 148 ตรง self.damage /= 100 ให้ใส่ข้างใต้แทรกก็อปข้างล่างเป็น
[shcode=rails]#----------------------------------------
if skill.element_set.include?(CRITICAL_SKILL_ELEM_ID)
if rand(100) < CRITICAL_SKIL_PAR * user.dex / self.agi
self.damage *= 2
self.critical = true
end
end
#----------------------------------------[/shcode]
ตรงบรรทัดที่ 207 ตรง self.damage = "Miss" ให้ใส่ข้างใต้แทรกก็อปข้างล่างเป็น
[shcode=rails]#----------------------------------
self.critical = false
#----------------------------------[/shcode]
ในสคริปต์ปรับแต่งตรง
กำหนด IDธาตุ ติดคริติคอล
Quote:CRITICAL_SKILL_ELEM_ID = 21
กำหนด โอกาสติดคริติคอลสกิล
Quote:CRITICAL_SKIL_PAR = 4
โอกาสที่จะติดคริติคอล = CRITICAL_SKIL_PAR * (Dexเรา / Agiศัตรู)
ในฐานข้อมูลปรับตรง
ตรงแถบ
ระบบ ไปที่
กำหนดจำนวนข้อมูลให้เป็น 21 แล้วเขียนเป็น
Skills critical
ตรงแถบ
ทักษะ เลือกสกิลทีทำให้ โอกาสที่จะติดคริติคอลได้ โดยการติ้กถูก
Skills critical