Simple Event Sensor สร้างอาณาเขตรอบตัวเหตุการณ์
สคริปต์เขียนโดย :
LiTTleDRAgo
ลิงค์ต้นฉบับ :
http://littledrago.blogspot.com/2011/09/...ensor.html
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
คุณสามารถใช้งานได้ตามที่คุณต้องการ แม้ในเชิงพาณิชย์ projects.All ขอเพียรชื่อเล่นของฉัน (LiTTleDRAgo) ปรากฏขึ้นในเครดิตเกมของคุณ
สกรีนช๊อต :
รายละเอียด :
เป็นตัว ตรวจจับเซนเซอร์อาณาเขตในระยะรอบตัวเหตุการณ์
ถ้าเมื่อตัวเราเข้ามาในอาณาเขตตัวเหตุการณ์นั้น จะทำให้เกิดเหตุบางอย่างเกิดขึ้น
ตัวอย่าง มีมอนมาเดิมเพ่นพ่านไม่สมใจเรา แต่เมื่อใด เข้ามาในระยะมัน มันจะวิ่งไล่เข้ามาอย่างรวดเร็ว
โค๊ดสคริปต์ +[RGSS123]
Code:
########################################
# Simple Event Sensor
# Version: 1.10
# Author : LiTTleDRAgo
########################################
# Instruction :
#
# Set the event name to : <Sensor(RANGE)>
# example :
# <Sensor4>
#
# If player is in event sensor range, Self switch D (default) will turned ON
#
##################################################
class Game_Event < Game_Character
#-----------------------------------------------------------------------
SENSOR_SELF_SWITCH = "D"
#-----------------------------------------------------------------------
alias drago64c_update update
def update
sensor_updating unless @unsensor
drago64c_update
end
def sensor_updating
@event.name =~ /<Sensor(\d+)>/i
s = [$1.to_i,[$game_map.map_id,@id,SENSOR_SELF_SWITCH],[]]
s[2] = [(($game_player.x-self.x).abs + ($game_player.y-self.y).abs <=
s[0]), $game_self_switches[s[1]]] if s[0] > 0
return unless s[0] > 0 && s[2][0] != s[2][1]
$game_self_switches[s[1]], $game_map.need_refresh = s[2][0], true
end
end
ก็อปโค๊ดข้างบนทั้งหมดแล้ว ให้ใส่โค๊ด ไว้ในช่องสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main
วิธีการใช้งาน : (RMXP)
สร้างตัวเหตุการณ์ ตั้งชื่อเป็น <Sensor
4> โดย
4คือ ช่องระยะรัศมีรอบตัว
แล้วสร้างหน้า2ขึ้นมาใหม่ แล้วติ้ก ตัวสวิทช์เฉพาะ D (เริ่มต้น) เปิด แล้วสร้างเหตุการณ์ตามใจชอบ