irpg Community

Full Version: ขอแนวทาง
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
พอดีกำลังทำเกมโดยใช้ RMVX Ace ยุครับ
เลยอยากลองเล่นเกมของท่านอื่นดูบ้างนะครับว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้าง
เกมที่กำลังทำเป็นเกมผจญภัยเก็บเวลนะครับ อยากหาแนวทางให้เกมดูน่าสนใจขึ้นครับ


*ขอบคุณครับ
เก็บเวลอาพีจีผสมจีบสาวด้วยก็ดีครับ อิอิ
เอาแบบนี้ไหมครับ ระบบ Class Change แบบ Seiken Densetsu 3

เช่นตัวเอกเริ่มมาเป็น Fighter พอเลเวลถึงระดับนึงก็จะเปลี่ยนอาชีพได้ ให้เลือกระหว่าง Knight กับ Blade แล้วสเตตัสกับสกิลก็จะไปตามอาชีพ เช่น Knight ก็ได้สกิลประเภทเสริมการป้องกัน,เวทย์รักษา(ที่ไม่เกินหน้าเกินตาพวก Cleric) สเตตัสเน้นพลังป้องกันมากขึ้น ใส่โล่ห์ได้ ส่วน Blade ก็ใส่อาวุธหนักได้ สเตตัสเน้นการโจมตีมากกว่า มีสกิลโจมตีที่แรงกว่า Knight อะไรแบบนี้ เกมจะหลากหลายเล่นได้หลายรอบ ปาร์ตี้ของคนเล่นแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ทำให้ความหลากหลายเยอะ(แต่ไม่เป็นมิตรกับคนเล่น สมมุติปาร์ตี้มีสามคน ถ้าจะลองเล่นทุกคลาสล่ะก็คิดดูต้องเล่นกี่รอบ Orz)
(04-20-2015, 10:12 PM)dokibaku Wrote: [ -> ]เอาแบบนี้ไหมครับ ระบบ Class Change แบบ Seiken Densetsu 3

เช่นตัวเอกเริ่มมาเป็น Fighter พอเลเวลถึงระดับนึงก็จะเปลี่ยนอาชีพได้ ให้เลือกระหว่าง Knight กับ Blade แล้วสเตตัสกับสกิลก็จะไปตามอาชีพ เช่น Knight ก็ได้สกิลประเภทเสริมการป้องกัน,เวทย์รักษา(ที่ไม่เกินหน้าเกินตาพวก Cleric) สเตตัสเน้นพลังป้องกันมากขึ้น ใส่โล่ห์ได้ ส่วน Blade ก็ใส่อาวุธหนักได้ สเตตัสเน้นการโจมตีมากกว่า มีสกิลโจมตีที่แรงกว่า Knight อะไรแบบนี้ เกมจะหลากหลายเล่นได้หลายรอบ ปาร์ตี้ของคนเล่นแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ทำให้ความหลากหลายเยอะ(แต่ไม่เป็นมิตรกับคนเล่น สมมุติปาร์ตี้มีสามคน ถ้าจะลองเล่นทุกคลาสล่ะก็คิดดูต้องเล่นกี่รอบ Orz)

แนวทางการเปลี่ยนคาสก็คิดไว้เหมือนกันครับ แต่พออ่านคำแนะนำแล้วได้ไอเดียมาพอสมควร เดียวจะลองค้นหา Seiken 3 ดูและนำมาเพิ่มเติมนะครับ ***ขอบคุณครับ
ชาตรียอดกุ๊ก ลองดูๆ 555
ถ้าเน้นต่อสู้เก็บเลเวล ต้องไม่ทำให้การต่อสู้น่าเบื่อนะ พวกมอนหนังเหนียวตี 2ตาไม่ตายนี่ผมขอบาย อีกอันก็คือพวกมอนตีแล้วติดสถานะจำพวกถ่วงเวลา อย่างมึนนี่ ถ้าจะมีก็ขอแบบตายเดียวหายเถอะ แล้วตั้งเงื่อนไขเป็น% เลือดน้อยค่อยใช้เอา อย่าให้มันสุ่ม เคยโดน 8ตาติดนี่เลิกเล่นไปเลย
หลักง่ายๆคืออย่าไปคิดว่าเกมเราเล่นได้ยาวเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ที่ยาวนี่ก็ยาวแบบปลอมๆทั้งนั้น ขอให้เกมมันสั้นๆแต่ประทับใจก็พอ
ปล.พิมพ์จากมือถือ
-มีระบบแต่งตัว เช่น เปลี่ยนเสื้อ เพื่อให้คนเล่นได้แสดง สไตร์ของตัวเองคับ
-มีระบบผสมของตามที่น่าจะเป็นไปได้คับ เช่น ไม้+เหล็ก ได้ฆ้อน
-มีระบบจ้างงานคนคับ เช่นจ้างคนล่าสัตว์มาช่วย จ้างคนปราบผีมาช่วยเพราะตัวเราปราบผีไม่เป็น เป็นต้น
ประมานนี้คับ