07-18-2012, 11:36 AM
สวัสดีครับเมื่อวานเรื่องยาวเลยทีเดียวก็ได้บอกว่าไม่ต้องราคาขนาดก็ได้ครับ
มันเเล้วเเต่ความจำเป็นของเเต่ล่ะบุคคลไป ผมเองเริ่มเข้าสู่PS3เลยใช้กราฟสูงมาก
คอมที่ผมไว้เล่นธรรมดาก็มีครับ ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก เเต่ต้องขอโทษด้วยล่ะกันที่พูดไม่เคลียร์
มาเริ่มกันดีกว่า
HOW TO? GAME LEVEL DESIGN
*คำเตือน เหมาะสำหรับผู้ใช้UDKหรือCryENGINE 3 เท่านั้น*
CRYENGINE 3 SDK
DOWNLOAD
Unreal Development Kit
DOWNLOAD
เริ่มจากอย่างเเรกคือมีท่านบอกผมว่าMudboxเค้าไม่ใช้กัน
จะบอกว่าใช้จริงๆก็ไม่ใช้กันหรอกเเต่ถ้าเคยใช้เเล้วจะง่ายมากครับ
mudboxนั้นสามารถเรียกขนาดโมเดลด้วยความละเอียดสูงได้นั้นเอง
ตามท่านWendaที่เป็นlevel designที่ผมนับถือมาก เค้าพูดถึงโปรเเกรม
Mayaเเละ3Ds Maxว่า"เหมาะสมเเกการเริ่มต้นเเต่ไม่ได้เหมาะสำหรับเกมใหญ่ๆหรอก"
ลองคิดดูนะครับว่าถ้าเราต้องนั่งทำทีล่ะกันโดยก็อปเเละขยายโมเดล
มันจะนานไปไหมครับ ผมจะยังไม่พูดถึงการrender เอาเเค่เขียนเเมพก่อน
ผมว่า3Ds Maxนั้นเหมาะสมสำหรับพวกเราเเล้วครับ เริ่มต้นง่ายเเล้วค่อยเก่งขึ้นไปก็ได้
สำหรับคนที่ใช้UDKเเละCryENGINE 3 SDKผมจะสอนให้Unityผมไม่ค่อยรู้เท่าไหร่
หลังจากได้ความสูงของเเมพเเล้วก็textureเเนะนำว่าPhotoShopสุดยอด
ในตัวอย่างนี้จะเป็นการเขียนTerrain ซึ่งเป็นสิ่งเริ่มต้นของLevel Designเลยก็ว่าได้
เอาไปดูให้ครบก่อนล่ะกัน = ="
PARTสุดท้ายไม่ต้องดูหรอกครับ
เสร็จเเล้วจะออกมาเป็นเเบบนี้
ต่อมาการเป็นการเก็บdetail
เครติด
StarLIghtZ
Wenda111287
Crytek
UDKthai
Crythai
มีอะไรถามได้นะครับ กำหนดการEP.1ออกวันศุกร์ครับ
มันเเล้วเเต่ความจำเป็นของเเต่ล่ะบุคคลไป ผมเองเริ่มเข้าสู่PS3เลยใช้กราฟสูงมาก
คอมที่ผมไว้เล่นธรรมดาก็มีครับ ก็ไม่ได้ดีอะไรมาก เเต่ต้องขอโทษด้วยล่ะกันที่พูดไม่เคลียร์
มาเริ่มกันดีกว่า
HOW TO? GAME LEVEL DESIGN
*คำเตือน เหมาะสำหรับผู้ใช้UDKหรือCryENGINE 3 เท่านั้น*
CRYENGINE 3 SDK
DOWNLOAD
Unreal Development Kit
DOWNLOAD
เริ่มจากอย่างเเรกคือมีท่านบอกผมว่าMudboxเค้าไม่ใช้กัน
จะบอกว่าใช้จริงๆก็ไม่ใช้กันหรอกเเต่ถ้าเคยใช้เเล้วจะง่ายมากครับ
mudboxนั้นสามารถเรียกขนาดโมเดลด้วยความละเอียดสูงได้นั้นเอง
ตามท่านWendaที่เป็นlevel designที่ผมนับถือมาก เค้าพูดถึงโปรเเกรม
Mayaเเละ3Ds Maxว่า"เหมาะสมเเกการเริ่มต้นเเต่ไม่ได้เหมาะสำหรับเกมใหญ่ๆหรอก"
ลองคิดดูนะครับว่าถ้าเราต้องนั่งทำทีล่ะกันโดยก็อปเเละขยายโมเดล
มันจะนานไปไหมครับ ผมจะยังไม่พูดถึงการrender เอาเเค่เขียนเเมพก่อน
ผมว่า3Ds Maxนั้นเหมาะสมสำหรับพวกเราเเล้วครับ เริ่มต้นง่ายเเล้วค่อยเก่งขึ้นไปก็ได้
สำหรับคนที่ใช้UDKเเละCryENGINE 3 SDKผมจะสอนให้Unityผมไม่ค่อยรู้เท่าไหร่
หลังจากได้ความสูงของเเมพเเล้วก็textureเเนะนำว่าPhotoShopสุดยอด
ในตัวอย่างนี้จะเป็นการเขียนTerrain ซึ่งเป็นสิ่งเริ่มต้นของLevel Designเลยก็ว่าได้
เอาไปดูให้ครบก่อนล่ะกัน = ="
PARTสุดท้ายไม่ต้องดูหรอกครับ
เสร็จเเล้วจะออกมาเป็นเเบบนี้
ต่อมาการเป็นการเก็บdetail
เครติด
StarLIghtZ
Wenda111287
Crytek
UDKthai
Crythai
มีอะไรถามได้นะครับ กำหนดการEP.1ออกวันศุกร์ครับ