irpg Community
ความเร็วของสกิล - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html)
+--- Thread: ความเร็วของสกิล (/thread-2297.html)



ความเร็วของสกิล - jojo741963 - 03-22-2015

แมวน้ำซิ้ง ความเร็วของสกิล แมวน้ำซิ้ง
เวอร์ชั่น: 1.0
วันที่ปรับปรุง 3-1-2015
สคริปต์เขียนโดย : jojo741963


เหมาะจะทำสกิลแบบ ที่สามารถโจมตีก่อนได้ หรือทำสกิลที่แบบโจมตีทีหลังก็ได้ (นึกถึงโปเกม่อนนะครับ xD) Derp

รายละเอียด : กำหนดความเร็วของสกิลได้

สกรีนช๊อต : - ไม่มีครับ -

วิธีการใช้งาน : วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และอยู่ใต้สคริปต์ Game_Battler 1 (ห้ามไว้เหนือ Game_Battler 1)

แล้วกำหนดความเร็วของสกิลได้ที่บรรทัด 27 โดยใช้รูปแบบดังนี้
Code:
ไอดีของสกิล => ความเร็วของสกิล
คั่นด้วย , ไว้เรื่อยๆ


เช่น กำหนดให้เมื่อใช้สกิล Fire (ไอดี 7) ก็จะเริ่มทำงานก่อน ก็ให้ใส่ความเร็วไว้เยอะๆ เช่น 1000 ก็ใส่เป็น
Code:
7=>1000


หรือจะกำหนดให้เมื่อใช้สกิล Cross Cut (ไอดี 57) ก็จะเริ่มทำงานทีหลังเพื่อน (เหมาะกับสกิลโกงๆ)
ก็ใส่ความเร็วไว้ 0 หรือติดลบเลยก็ได้ คงจะไม่มีความเร็วไหนต่ำกว่านี้แล้ว ==;
Code:
57 =>0

สกิลไหนโจมตีเร็วกว่า ก็ใส่ความเร็วไว้มากกว่า 1500 , 2000 ก็ว่าไป

ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : นำไปแก้ไข ใช้ หรือแจกได้ตามใจชอบ เพียงแค่เครดิตเจ้าของสคริปต์ด้วยนะครับ



โค๊ดสคริปต์
ที่นี่ http://pastebin.com/T7LxpPLb หรือ
Code:
#==============================================================================
# **  ความเร็วของสกิล
#------------------------------------------------------------------------------
# * โดย: jojo741963
# * เวอร์ชั่น: 1.0
#    3-1-2015
#------------------------------------------------------------------------------
#  รายละเอียดของสคริปต์นี้  :
#   -  กำหนดความเร็วของสกิลแต่ล่ะไอดีได้
#------------------------------------------------------------------------------
#  วิธีการใช้งานสคริปต์นี้ :
#     วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และอยู่ใต้สคริปต์ Game_Battler 1
#     แล้วเซ็ตค่าได้ด่านล่างเลยครับ
#==============================================================================

module SKILL_SPEED

  Skill_speed = {
  #------------------------------------------------------------------------------
  #  ส่วนการตั้งค่า
  #------------------------------------------------------------------------------
  # ตั้งค่าโดยใช้รูปบบดังนี้
  #     ไอดีของสกิล => ความเร็วของสกิล , ..........
  # ตัวอย่าง : กำหนดให้เมื่อใช้สกิล Fire (ไอดี 7) ก็จะเริ่มทำงานก่อน ก็ให้ใส่ความเร็วไว้เยอะๆ เช่น 1000
  #     7=>1000
  #------------------------------------------------------------------------------
  7=>1000, 57 =>1000

  #------------------------------------------------------------------------------
  #  จบส่วนการตั้งค่า
  #------------------------------------------------------------------------------
  }

end

class Game_Battler
  def make_action_speed
      
    if @current_action.kind == 1 #ตรวจสอบว่าเป็นการใช้สกิลหรือไม่
    
      if SKILL_SPEED::Skill_speed[@current_action.skill_id] != nil #ตรวจสอบว่าได้กำหนดไอดีไว้หรือไม่
        @current_action.speed = SKILL_SPEED::Skill_speed[@current_action.skill_id]
      else
        @current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4) #<< นี่คือคำสั่งสุ่มความเร็วแบบปกติ
      end
    
    else
      @current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4) #<< นี่คือคำสั่งสุ่มความเร็วแบบปกติ
    end
  
  end
end



ฝากทริบครับ นี่เป็นสูตรการคำนวณความเร็วปกติของการกระทำครับ
Code:
@current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4)



RE: ความเร็วของสกิล - anime13master - 03-24-2015

จัดว่ามีประโยชน์ครับ เสียอยู่อย่างคือ...ดูเหมือนจะเป็นสคริปต์สำหรับ Default Battle ที่ให้มากับ RMXP เลยใช่ไหมครับ...

ระบบต่อสู้แบบนี้...หาคนใช้น้อยมากนะครับ อย่างต่ำๆก็คงใช้ RTAB กันแล้ว