 ความเร็วของสกิล
 ความเร็วของสกิล  
เวอร์ชั่น: 1.0
วันที่ปรับปรุง 3-1-2015
สคริปต์เขียนโดย : 
jojo741963
เหมาะจะทำสกิลแบบ ที่สามารถโจมตีก่อนได้ หรือทำสกิลที่แบบโจมตีทีหลังก็ได้ (นึกถึงโปเกม่อนนะครับ xD) 
 รายละเอียด :
รายละเอียด : กำหนดความเร็วของสกิลได้
สกรีนช๊อต : - ไม่มีครับ -
วิธีการใช้งาน : วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และอยู่ใต้สคริปต์ Game_Battler 1 (ห้ามไว้เหนือ Game_Battler 1)
แล้วกำหนดความเร็วของสกิลได้ที่บรรทัด 27 โดยใช้รูปแบบดังนี้
Code:
ไอดีของสกิล => ความเร็วของสกิล
คั่นด้วย , ไว้เรื่อยๆ
เช่น กำหนดให้เมื่อใช้สกิล Fire (ไอดี 7) ก็จะเริ่มทำงานก่อน ก็ให้ใส่ความเร็วไว้เยอะๆ เช่น 1000 ก็ใส่เป็น
หรือจะกำหนดให้เมื่อใช้สกิล Cross Cut (ไอดี 57) ก็จะเริ่มทำงานทีหลังเพื่อน (เหมาะกับสกิลโกงๆ)
ก็ใส่ความเร็วไว้ 0 หรือติดลบเลยก็ได้ คงจะไม่มีความเร็วไหนต่ำกว่านี้แล้ว ==;
สกิลไหนโจมตีเร็วกว่า ก็ใส่ความเร็วไว้มากกว่า 1500 , 2000 ก็ว่าไป
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : นำไปแก้ไข ใช้ หรือแจกได้ตามใจชอบ เพียงแค่เครดิตเจ้าของสคริปต์ด้วยนะครับ
โค๊ดสคริปต์
ที่นี่ 
http://pastebin.com/T7LxpPLb หรือ
Code:
#==============================================================================
# **  ความเร็วของสกิล
#------------------------------------------------------------------------------
# * โดย: jojo741963
# * เวอร์ชั่น: 1.0
#    3-1-2015
#------------------------------------------------------------------------------
#  รายละเอียดของสคริปต์นี้  :
#   -  กำหนดความเร็วของสกิลแต่ล่ะไอดีได้
#------------------------------------------------------------------------------
#  วิธีการใช้งานสคริปต์นี้ :
#     วางสคริปต์นี้เหนือสคริปต์ Main และอยู่ใต้สคริปต์ Game_Battler 1
#     แล้วเซ็ตค่าได้ด่านล่างเลยครับ
#==============================================================================
 
module SKILL_SPEED
 
  Skill_speed = {
  #------------------------------------------------------------------------------
  #  ส่วนการตั้งค่า
  #------------------------------------------------------------------------------
  # ตั้งค่าโดยใช้รูปบบดังนี้
  #     ไอดีของสกิล => ความเร็วของสกิล , ..........
  # ตัวอย่าง : กำหนดให้เมื่อใช้สกิล Fire (ไอดี 7) ก็จะเริ่มทำงานก่อน ก็ให้ใส่ความเร็วไว้เยอะๆ เช่น 1000
  #     7=>1000
  #------------------------------------------------------------------------------
  7=>1000, 57 =>1000
 
  #------------------------------------------------------------------------------
  #  จบส่วนการตั้งค่า
  #------------------------------------------------------------------------------
  }
 
end
 
class Game_Battler
  def make_action_speed
       
    if @current_action.kind == 1 #ตรวจสอบว่าเป็นการใช้สกิลหรือไม่
     
      if SKILL_SPEED::Skill_speed[@current_action.skill_id] != nil #ตรวจสอบว่าได้กำหนดไอดีไว้หรือไม่
        @current_action.speed = SKILL_SPEED::Skill_speed[@current_action.skill_id]
      else
        @current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4) #<< นี่คือคำสั่งสุ่มความเร็วแบบปกติ
      end
     
    else
      @current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4) #<< นี่คือคำสั่งสุ่มความเร็วแบบปกติ
    end
   
  end
end
ฝากทริบครับ นี่เป็นสูตรการคำนวณความเร็วปกติของการกระทำครับ
Code:
@current_action.speed = agi + rand(10 + agi / 4)