Simple Splash Screen ไตเติ้ลภาพโลโก้ ก่อนเข้าเมนูเกม สคริปต์เขียนโดย : LiTTleDRAgo ลิงค์ต้นฉบับ : http://littledrago.blogspot.com/2012/06/...creen.html (RMXP / RMVX / RMVXA) ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : http://littledrago.blogspot.com/p/rpg-maker-script.html |
สกรีนช๊อต : |
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [Xp/VX-VXA] Simple Splash Screen
# Version: 1.00
# Author : LiTTleDRAgo
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
#แทนค่าชื่อรูปที่ตั้งไว้ สามารถเปลี่ยนชื่อ s1 เป็นชื่ออื้นได้
SPLASH_IMAGE = 's1'
begin
sprite = Sprite.new
cache = defined?(Window_ActorCommand) ? Cache : RPG::Cache
#แทนค่ารูปนั้นเมื่ออยู่ในไฟล์ Picture
sprite.bitmap = cache.picture(SPLASH_IMAGE)
Graphics.transition
#เป็นเฟรม(40เฟรม =1วิ) แทนค่าด้วย i จะแสดงถึง120เฟรม
(0..120).each {|i| [Graphics,Input].each {|s| s.update}
#ภาพค่อยๆจางไปเรื่อยๆ(255 -5ไปเรื่อยๆ) เมื่อ i มากกว่า 40 เฟรม
sprite.opacity -= 5 if i > 40
#ถ้ากด c จะข้ามไตเติ้ลได้เลย หรือ ภาพนั้นจางหายไป เมื่อน้อยกว่าเท่ากับ0
break if Input.trigger?(Input::C) || sprite.opacity <= 0
}
sprite.dispose
end
break if Input.trigger?(Input::C) || sprite.opacity <= 0
break if Input.trigger?(Input::C) && i > 60 || sprite.opacity <= 0
Audio.me_stop if Input.trigger?(Input::C) && i > 60 || sprite.opacity <= 0
break if Input.trigger?(Input::C) && i > 60 || sprite.opacity <= 0