สวัสดีค่ะท่านผู้มาเยือน!  ลงชื่อเข้าใข้งาน สมัครสมาชิก

Post Reply 
 
Thread Rating:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อยากทราบเกี่ยวกับสคริปต์ Enemy Detection System ........
04-24-2014, 05:41 PM
โพสต์: #1
อยากทราบเกี่ยวกับสคริปต์ Enemy Detection System ........
คือผมเซ็ทสคริปต์นี้ ให้ศัตรูมองเห็นตัวละครเฉพาะตอนอยู่ข้างหน้าเท่านั้นยังไงอ่ะครับหรือว่าต้องใช้สคริ​ปต์อื่น ผมจะทำเกมเเนวลอบเร้นเเทงข้างหลังอะไรพวกนี้อ่ะครับ มาติดตรงนี้ล่ะ /chan
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows 7
04-24-2014, 05:45 PM
โพสต์: #2
RE: อยากทราบเกี่ยวกับสคริปต์ Enemy Detection System ........
ใช้RMเวอร์ชั่นอะไรระบุด้วยนะครับจะได้ตอบถูก

[ภาพ: 76561198134933497.png]
FanPage:
เข้าสู่เว็บไซต์ของสมาชิกผู้นี้ ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ chrome windows xp
04-24-2014, 05:51 PM
โพสต์: #3
RE: อยากทราบเกี่ยวกับสคริปต์ Enemy Detection System ........
RMXP 1.03 ครับ ^^
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ firefox windows 7
04-25-2014, 02:07 AM
โพสต์: #4
RE: อยากทราบเกี่ยวกับสคริปต์ Enemy Detection System ........
ตอนแรกก็เช็คตำแหน่ง X Y ของตำแหน่งศัตรูก่อนนะ สมมติ ตำแหน่งศัตรูคือ (13,11) และศัตรูหันหน้าไปทาง
ต่อมาก็กำหนดระยะมองเห็น ซึ่งเป็นเหตุการณ์

จากสิ่งที่สมมติคือ
X เหตุการณ์ = X ตำแหน่งศัตรู , Y = เหตุการณ์ = Y=ตำแหน่งศัตรู
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขึ้น) Y = Y - 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าลง) Y = Y + 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าซ้าย) X = X - 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขวา) X = X + 1;
ตราวนี้เราจะได้ตำแหน่งระยะการมองเห็นของศัตรูแล้ว ดังนั้นต่อมาก็เช็คการชนกันระหว่างตำแหน่งของฮีโร่ และตำแหน่งระยะมองเห็นศัตรูกับ

ในการทำเกมลอบแทง
ก็ใช้วิธีการตรวจเช็คเงื่อนไขเช่นกัน แต่มีในทิศทางตรงกันข้ามและเป็นอีกเหตุการณ์ที่กำหนดขอบเขตที่สามารถลอบแทงได้

จากสิ่งที่สมมติคือ
X เหตุการณ์ = X ตำแหน่งศัตรู , Y = เหตุการณ์ = Y=ตำแหน่งศัตรู
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขึ้น) Y = Y + 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าลง) Y = Y - 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าซ้าย) X = X + 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขวา) X = X - 1;

ต่อมาก็เช็คการชนกันระหว่างเหตุการณ์ลอบแทง กับ ตำแหน่งฮีโร่
ถ้าตรงกันสามารถลอบแทงได้ แต่ถ้าไม่ตรงกันศัตรูจะหันมาปะทะฮีโร่ ตามนั้น...

ขั้นตอนง่ายๆ คุณควรเขียนวิธีอีเว้นท์ก่อนก็ได้
แต่ถ้าคุณฝึกอย่างช่ำชองและสามารถเขียนสคริปต์ได้แล้ว คุณก็สามารถเขียนสคริปต์ได้ง่ายและรวดเร็วได้ และไม่ต้องพึ่งการกำหนดตัวแปร X Y เยอะอีกด้วย

[On Going]
PROJECT : DownMorana 3 : Revenge [Status : 50%]
PROJECT : SEVEN ROOM (Horror) [Status : 30%]

[Complete]
มินิเกมคริสต์มาส : SickSanta : วันนี้พี่ขอเป็นซานต้านะ
ค้นหาโพสต์ทั้งหมดของสมาชิกผู้นี้
Like Post อ้างอิงข้อความนี้ตอนตอบกระทู้ chrome windows 8
[-] The following 1 user Likes hackerdew's post:
motley (05-15-2014)
Post Reply 


ข้ามไปบอร์ด:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)

Download Opera - A faster and more secure Web browser.