![[Image: SASIV.png]](http://i433.photobucket.com/albums/qq51/Kbca_RM/SASIV.png) 
สคริปต์โดยคุณ Khas Arcthunder  
ลิงค์ดาวน์โหลด : 
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?...system-iv/ 
ลองเเกะๆดูครับ ง่ายจริงๆ 
- Introduction:
An ABS, plus a Pixel Movement and a Particle Engine. The result? SAS IV.
- Features:
Full Pixel Movement
Khas Particle Engine powered
Realistic Collisions
Awesome Gameplay
High customization
Weapon icon
Easy to use
Skills
Lag free
Damage PopUp
Optimized HUD
Voice
And more...
- Add-ons:
Optimized HUD with HP, MP, EXP and Skill
Damage PopUp script
Heal player when Level Up
- Instructions:
All the instructions are on the SAS IV demo.
Please read them carefully.
สกรีนช๊อต 
![[Image: print5.jpg]](http://i433.photobucket.com/albums/qq51/Kbca_RM/print5.jpg) 
 
![[Image: print4.jpg]](http://i433.photobucket.com/albums/qq51/Kbca_RM/print4.jpg) 
 
ต่อไปนี้จะเป็นวิธีสร้างมอนสเตอร์นะครับ 
Nature = 0
Animation = 69
Char = Monster2 <<< ชื่อไฟล์คาเรคเตอร์ 
Char_index = 2 <<<< เเถวของไฟล์คาเเรคเตอร์
StepAnime <<<< กำหนดให้เข้าหาฮีโร่เมื่ออยู่ในระยะ  
ส่วนค่า HP,MP,พลังโจมตี ป้องกัน,อื่นๆ สามารถปรับเเต่งได้ที่ฐานข้อมูลของศัตรูได้เลยครับ
จากนั้นสร้างเหตูการ์ณขึ้นมาใส่คำสั่ง comment หรือ คำเเนะนำลงไป เช่น [enemy หมายเลขศัตรูในฐานข้อมูล] กดตกลง จากนั้นใช้คำสั่ง comment อีกครั้ง ใส่ [localsw 0] ลงไปด้วยครับ เเค่นี้ก็จะได้ศัตรู 1 ตัวเเล้วล่ะ ส่วนวิธีทำสกิล อาวุท ต่างๆสามารถทำได้ที่ฐานข้อมูล ทำเหมือนๆกันกับการสร้างศัตรูครับ