Pages (2): 1 2   
soulcoolrip   02-24-2015, 06:05 PM
#1
ขอสคริป ระยะการมองเห็นกะสอนแก้ไขระยะ ทีครับ

รบกวนทีครับ ขอสคริประยะการมองเห็นที่ใช้กะตัว rpg xp
ละก็รบกวนสอนวิธีเข้าไปแก้ระยะการมองnpc กะ วิธีแอดสคริป หน่อยครับ
ขอบคุณครับ ผิดพลาดผิดหมวดยังไง ซอรี่นะครับเพิ่งเล่นวันแรกครับยังไม่ชินครับ
LuZi   02-25-2015, 03:53 PM
#2
ยังไม่เคยลองใช้ที วิธีใช้อาจต้องให้ท่านอื่นมาอธิบายแทนให้
http://forum.chaos-project.com/index.php?topic=4367.0



platou18   02-26-2015, 11:28 AM
#3
เสริมของเจ้ลูครัฟ
ยัดสคริปต์ไว้เหนือ Main ใต้ Scene_Debug ปกติ
Quote:#Description:
#This system allows events that are named something including "ENEMY" then
#that event will be told to approach Game_Player, until Game_Player has gotten
#a specified distance away. At that time event will return to its original
#position if desired. If you happen to get close enough to the returning event
#it will begin to follow you again.

ตั้งชื่อตัวอีเว้นให้มีคำว่า enemy อยู่ในชื่ออีเว้นด้วย อย่าลืมปรับความถี่ ให้เป็น 5 หรือ 6
ถ้าอยากได้คำที่สั้นกว่าก็ไปแก้ได้ในสคริปต์บรรทัดที่ 74
Quote: if !event.name.include?("enemy")

ตั้งระยะมองเห็น บรรทัดที่ 48
Quote:VIEW_RANGE = 5

ตั้งระยะที่หนี บรรทัดที่ 55
Quote:ESCAPE_RANGE = 7

ถ้าอยากปรับความเร็วขณะวิ่งไล่ บรรทัดที่ 39
Quote:CHASE_SPEED = 4
ENABLE_SPEED_CHANGE = true

แก้ไขว่าเมื่อเราหนีได้แล้วให้อีเว้นกลับไปที่เดิมหรือไม่ บรรทัดที่ 31
ใช่ = true ไม่ใช่ = false
Quote:RETURN_TO_POSITION = false

ปล. ผมทำแก้ระยะมองเป็นรายตัวไม่เป็นแฮะ

ขอโต๊ดกั๊บ
[Image: 76561198060790174.png] [Image: 0a851ef42f.gif]
soulcoolrip   02-26-2015, 11:39 AM
#4
(02-25-2015, 03:53 PM)LuZi Wrote: ยังไม่เคยลองใช้ที วิธีใช้อาจต้องให้ท่านอื่นมาอธิบายแทนให้
http://forum.chaos-project.com/index.php?topic=4367.0

ขอบคุณครับ ผมได้มาอันนึงเป็นไฟล์เซฟเลย แต่ว่าผมหาตัวไฟล์สคริปเขาไม่เจอ เจอแต่โค๊ดที่ใส่ใน f11 ของโปรแกรม ผมเลยไม่รู้จะไปลองแก้ไขยังไงเพราะลองแก้ใน f11 แล้วมันเด้งอ่าคับ Derp
soulcoolrip   02-26-2015, 11:44 AM
#5
ท่าน platou18 ขอบคุณมากเลยครับ เดี๋ยวได้ผลยังไงจะเอาไฟล์มาลงช่วยดูทีนะครับผม เพิ่งหัดใช้อ่าครับ
รบกวนช่วยแก้ข้อสงสัยทีครับท่านันต้องมีไฟล์ .txt ที่เซฟตัวสคริปที่มันอยู่สักที่ในชุดงานใช่ปะครับผมเห็นในคำสั่งเขาเรียกใช้อีกชื่อนึงอ่าครับ

http://image.ohozaa.com/view2/ybtu17soFZDv8rPR

คำสั่งนี้ใส่แล้วมันมีผลทุกตัวหรือต้องเรียกใช้สคริปทุก npc ครับผม

ขอบคุณมากๆ เลยครับผม ช่วงนี้ผมขอรบกวนแบบหนักหน่วงเบยครับ อิอิ
This post was last modified: 02-26-2015, 11:51 AM by soulcoolrip.
platou18   02-26-2015, 01:00 PM
#6
เออ ปลาอิงจากสคริปต์ที่เจ้ลูแปะมาให้นะ
เวลาลงสคริปต์ลงใน script editor นะ คลิกขวา insert แก้ชื่อ*อะไรก็ได้ไม่เกี่ยวกับตัวสคริปต์
ส่วนสคริปต์ก็ก๊อบวางเลย
[Image: b46bfaf754.png]

ในรูปนั้นเป็นเรียกใช้งานคลาสหน่ะ สคริปต์ที่เจ้ลูแปะมาไม่ต้องเรียกใช้แค่ตั้งชื่อเป็น enemy ก็พอแล้ว

[Image: 7d6ee5c451.png]

ปล.จากสคริปต์นี้นะเออ เผื่อมึน http://forum.chaos-project.com/index.php?topic=4367.0
This post was last modified: 02-26-2015, 01:01 PM by platou18.

ขอโต๊ดกั๊บ
[Image: 76561198060790174.png] [Image: 0a851ef42f.gif]
soulcoolrip   02-26-2015, 01:37 PM
#7
พอจะมีวิธีแก้ไขสำหรับวิน 7 ป่าวอ่าคับพอดีจะรันดูการทำงานของเกมแล้วมันเด้ง อ่าครับ อาการ ในลิ้งค์ภาพเลยครับ

http://image.ohozaa.com/view2/ybmT35ZueIWrfLHE

ขอบคุณมากเบย รบกวนด้วยครับช่วงนี้
LuZi   02-26-2015, 02:21 PM
#8
เท่าที่ดูคร่าวๆ ไม่แน่ใจว่าใช้ RMXP ตัว1.00J รึเปล่า (ผมคาดเดาเอาจากแพทช์ไทยนะ เทียบคำแปล)
ถ้าใช้วิน7 แนะนำให้ใช้ตัว 1.03J มาลงน่าจะรันได้

(แล้วตอนไม่ใส่สคริปต์นี่รันได้มั้ยหว่า)
This post was last modified: 02-26-2015, 02:22 PM by LuZi.



soulcoolrip   02-26-2015, 03:39 PM
#9
http://image.ohozaa.com/view2/ybuKFd3d5Hyquzch

พอจะมีตัวทำภาษาให้ดูง่ายกว่าในรูปป่าวอ่าครับ ผมรู้แค่บางตัวเอง

เวอร์ชั่น 1.3ที่ท่าน Luzi บอกตัวในภาพเบย ขอบคุณคัรบ
This post was last modified: 02-26-2015, 03:40 PM by soulcoolrip.
LuZi   02-26-2015, 03:45 PM
#10
http://irpg.in.th/thread-171.html

ตัว1.03 BR ในนี่จะมีโฟลเดอร์ไฟล์แพทช์ไทยครับ ก๊อปเอาไปทับในDirectoryที่ลงตัวRMไว้ เปิดมาจะเป็นภาษาไทย (ถ้าไม่แปะทับ มันจะเป็นภาษาโปรตุเกศ)
This post was last modified: 02-26-2015, 03:46 PM by LuZi.



Pages (2): 1 2   
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.