Pages (4): 1 2 3 4   
Holy_Master   06-14-2015, 10:53 PM
#1
[Image: erika2.1.png]



Language [ภาษา] : English
Engine [เอนจิ้น] : Game Maker Studios
Number of Player [จำนวนผู้เล่นที่รองรับ] : 1
Genre [แนว]: Side Scrolling Platformer [Action มุมมองด้านข้าง]
Platform [ระบบ] : Windows , IOS . Android
Status [ความคืบหน้าโครงการ] : 50% [เป็นไปได้ที่ Demo จะมี 2 ฉาก]

[Features]
- เกมฟรี 90% ซึ่งผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้แทบทุกส่วนด้วยการเล่น [IOS/Android เท่านั้น PC กำลังพิจารณา]
- 5 ตัวละครที่แตกต่างกันทั้งอาวุธและความสามารถ
- อาวุธ 24 ชนิดที่ถูกออกแบบมาใช้งานแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง
- แม้ฉากจะเป็นเส้นตรงแต่เกมจะไม่มีการกีดกันวิธีการเล่นนอกกรอบของคุณ
- รับไอเท็มพิเศษโดยท้าทาย event ในเกม หรือค้นหาห้องลับที่ซ่อนอยู่

[Story]
Utopa ดาวเคราะห์โบราณซึ่งมีประชากรส่วนมากเป็นสิ่งมีชีวิตกึ่งจักรกล พวกเขาเรียกตัวเองว่า Metaloid ไม่มีใครรู้ว่าพวกเขาอาศัยอยู่บนดาวดวงนี้นานแค่ใหน แต่คาดว่าบรรพบุรุษของพวกเขาน่าจะเป็นเครื่องจักรที่สร้างโดยอารยธรรมยุคก่อนที่เคยอาศัยอยู่บนดาวดวงนี้ โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่าพวกเขาไม่มีบันทึกเกี่ยวกับยุค 10000 ปีก่อน อารยธรรมของตน ถึงอย่างนั้นวิถีชีวิตของพวกเขาก็ดูไม่ต่างกับสิ่งมีชีวิตทั่วไปมากนัก จนกระทั่ง

จักรวรรดิ์ทุนนิยมที่เรียกตัวเองว่า "Lucias Coorperation" ได้เดินทางมายังดาวของพวกเขา พบว่าแกนกลางของ Utopa คือแร่หายากราคาแพง "Sourium" ซึงมีมากพอจะ take over จักรวรรดิ์อื่นได้จึงได้เริ่มโครงการขุดเจาะใหญ่ขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเหล่า Metaloid ในฐานะผู้อาศัยอยู่บน Utopa มานับ 10000 ปี ไม่มีทางยอมแน่นอน สงครามระหว่างเหล่า Metaloid และ Lucias Coorperation จึงเริ่มขึ้น

[Screen Shot]

[Image: zeta.png]

[Image: nicolas_zps4tjzorsu.png]

Show ContentSpoiler:

[Characters]
Name,AvatarInformation
Erika
(อิริก้า)
[Image: 7bf0c19f-35b1-46a3-9ae6-a3968b6fe89e_zpscez1fncm.png]
[ประวัติ]
- เมต้าลอยด์สาวจอมขี้เกียจและผู้นี้คือตัวเอกของเกม ผู้ถือกำเนิดมาพร้อมพลังแห่งไฟ เนื่องจากงานหลักของเธอคือการ "ทำลายล้าง" แต่พักหลังไม่ค่อยมีงานให้เธอทำซักเท่าไหร่ บวกกับเพราะพลังที่เธอมีทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าคบกับเธอ จึงแต่หมกตัวอยู่ในบ้านนั่งเล่นเกมดูอนิเมะไปวันๆ แทบตัดขาดจากโลกภายนอก [เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าดาวโดนเอเลี่ยนบุก] จนกระทั่งวันหนึ่งมีเครื่องเจาะขนาดใหญ่หล่นลงมาจากฟ้าพังบ้านของเธอทั้งหลัง ทำให้เธอโกรธมากการผจญภัยเพื่อล้างแค้นของเธอจึงเริ่มขึ้น อิริคก้าได้เข้าร่วมกับกองกำลังต่อต้านทางการโดยการชักชวนของซีต้าถึงกระนั้นเธอยังค​งปฎิเสธที่จะทำตามคำสั่งของกองทัพและมองความขัดแย้งนี้เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า

[รูปแบบ]
- เป็นตัวละครตัวเดียวที่มีท่าโจมตีพิเศษ 2ท่าซึ่งเน้นโจมตีขณะเคลื่อนที่ไปพร้อมๆกันทำให้เหมาะสำหรับการเล่นแบบเร่งรีบอย่างสปีดรัน

[อาวุธ และ ความสามารถ]
- Pulse Gun = อาวุธหลัก ยิงบอลพลังงานโจมตีศัตรูสร้างความเสียหายปานกลาง
- Flame Thrower = โจมตีต่อเนื่องด้วยเครื่องพ่นไฟในระยะประชิด
- Missile Launcher = ยิงจรวดโจมตีศัตรูสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง
- Railgun = ยิงกระสุนแม่เหล็กไฟฟ้าสร้างความเสียหายแต่ศัตรูทุกตัวด้านหน้า
- Flame Kick = กระโดดถีบศัตรูทุกตัวที่ขวางหน้าพร้อมเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว
- Rolling Flame = แปลงร่างเป็นกงล้อเพลิงขยี้ศัตรูทุกตัวที่ขวางหน้าพร้อมทั้งทิ้งเปลวเพลิงตามทางที่วิ่งผ่าน
Zeta
(ซีต้า)
[Image: 9e910acf-b183-4654-a841-5abd26c7c666_zpslnmcietl.png]
[ประวัติ]
- เมต้าลอยด์มีพลังในการควบคุมสายฟ้า เนื่องจากในอดีตเขาเคยทำงานในโรงงานไฟฟ้ามาก่อน เมื่อพบว่าดาวของพวกตนโดนรุกรานเขาเป็นเมต้าลอยด์ตนแรกๆ ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านและรอดชีวิต จนได้เข้าร่วมกับกองกำลังต่อต้านทางการในที่สุด เนื่องจากเขาเสียเพื่อนๆ ไปมากมายในการรบทำให้ เขากลายเป็นคนซีเรียส และจริงจังกับทุกเรื่อง ซีต้าได้รับมอบหมายภาระกิจจากนิโคลัสซึ่งเป็นผู้นำหน่วยต่อต้านให้เดินออกทางตามหาเม​ต้าลอยด์ที่มีความสามารถในการต่อสู้ นั่นทำให้เขาได้พบกับอิริคก้าและได้ชวนเธอเข้าร่วมกองกำลังต่อต้านในที่สุด

[รูปแบบ]
- หาพูดถึงเรื่องสังหารศัตรูจำนวนมากอย่างรวดเร็ว คงไม่มีใครโจมตีได้แรงกว่าซีต้าแต่อาวุธส่วนใหญ่ของเขามีความแม่นยำต่ำ

[อาวุธ และ ความสามารถ]
- Auto Pistol =ปืนพกมาตรฐานเป็นที่นิยมในกองกำลังต่อต้านโดยยิงกระสุนพลังงานแฝดโจมตีศัตรู ใช้งานง่ายแต่ไม่รุนแรงนัก
- Flak Cannon =ปล่อยกระสุนลูกปรายจำนวนมหาศาลโจมตีศัตรูทุกตัวที่อยู่ด้านหน้าในระยะสั้นๆ ยิ่งศัตรูอยู่ใกล้เท่าไหร่จะยิงรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น
- Chain Gun = ปืนกลหนักซึ่งสามารถพ่นกระสุนพลังงานออกไปโจมตีศัตรูด้วยความเร็วสูงแต่ความแม่นยำจะ​ตกลงเมื่อโจมตีจากระยะไกล
- Shock Cannon = ยิงบอลไฟฟ้าออกไปซึางจะแตกเป็นกระสุนขนาดเล็ก 6 อันเด้งไปมาตามฉาก
- Thunder Wall = สร้างกำแพงไฟฟ้าแล้วยิงออกไปโจมตีศัตรูทุกตัวทั้งซ้ายขวาอย่างรุนแรง
Neva
(เนว่า)
[Image: 29ca6e69-6ef6-4b73-ae09-e91171c0469b_zpssx9pjymp.png]
[ประวัติ]
- เมต้าลอยด์สาวอัจฉริยะและเอาแต่ใจผู้นี้ดูแลเกี่ยวกับเทคโนโลยีอาวุธให้กับกองกำลังต​่อต้าน และลงภาคสนามเองในบางครั้งบางคราวเพื่อรวบรวม ข้อมูลอาวุธของฝ่ายลูเซียสคอร์ปฯ และทดสอบอุปกรณ์โปรโตไทป์ที่แล็ปสร้างขึ้นในการรบจริง เธอมักจะแสดงความสนใจทุกครั้งที่ลูเซียสคอร์ปฯ นำอาวุธใหม่ๆ เข้ามาในสนามรบ แม้กระทั่งยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อนำข้อมูลของอาวุธเหล่านั่นกลับไปยังแล็ป เหตุนั้นทำให้เธอมักกลายเป็นภาระแก่เพื่อนรวมทีมบ่อยๆ แต่เพราะเธอมองว่าชีวิตของนักรบเมต้าลอยด์ทุกตนขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่เธอและแล็ปช่วย​กันสร้างขึ้น ซึ่งปัจจุบันยังคงล้าหลังเมื่อเทียบกับศัตรูของพวกเขา

[รูปแบบ]
- เนว่าเหมาะกับการเล่นแบบปลอดภัย ด้วยอาวุธที่มีการใช้งานแปลกๆ

[อาวุธ และ ความสามารถ]
- Quench Pistol =ปืนลำแสงพกพารุ่นทดสอบแม้จะไม่รุนแรงนักแต่สามารถโจมตีทะลวงศัตรูได้ครั้งละหลายๆ ตัวพร้อมกัน
- Plasma Cannon = ปืนพลังงานชนิดนี้จะสร้างบอลพลังงานสร้างความเสียหายแก่ศัตรูทุกตัวที่เคลื่อนที่ผ่านเมื่อโจมตีโดนเป้าหมาย
- Freeze Cannon = ปืนชนิดนี้สามารถยิงหมุดน้ำแข็งออกไปด้วยความเร็วสูงและสามารถแช่แข็งเป้าหมายหากโดน​โจมตีนานพอ
- Homing Laser = ปืนเลเซอร์ซึ่งสามารถหักเหตัวเองเพื่อไล่ตามเป้าหมายได้โดยอัตโนมัต
- Mega Cannon = เนวาสามารถเรียกปืนลำแสงไออ้อนขนาดใหญ่ออกมาและโจมตีศัตรูทุกตัวที่อยู่ด้านหน้าอย่า​งรุนแรง
Oni
(โอนิ)

[Image: oni50_zpszny4hqur.png]
[ประวัติ]
- อดีตคนรู้จักของนิโคลัสเป็นเมต้าลอยด์ที่เกิดมาเพื่อการต่อสู้อีกคน แม้จะดูลึกลับแต่เขากลับเป็นคนที่มีนิสัยสบายๆ เหมือนจะเข้ากับคนได้ง่าย แต่เขากลับปฏิเสธที่จะเข้าร่วมกับกองกำลังต่อต้านและยืนยันจะต่อสู้ด้วยตัวคนเดียว เนื่องจากเขาไม่ต้องการแบกรับความทุกข์หากต้องสูญเสียคนใกล้ชิดไป ถึงกระนั้นมีหลายครั้งที่โอนิปรากฎตัวออกมาช่วยเหลือคนของนิโคลัสโดยไม่มีการบอกล่วงหน้า ต่างกับเมต้าลอยด์ในหน่วยต่อต้านโอนิเลือกที่จะใช้งานอาวุธคลาสสิคเช่นเครื่องยิงใบมีด [คุไนดัสเตอร์] หรือดาบแสง [ฮีทเซเบอร์] ซะมากกว่าที่จะเป็นอาวุธไฮเทคเพราะเขามองว่าสามารถใช้งานได้ง่ายและมีความผิดพลาดน้อยกว่า

[รูปแบบ]
- สำหรับผู้เล่นที่ชอบอาวุธประชิด นอกจากนี้การโจมตีของโอนิยังเน้นไปที่การเจาะเกราะซะส่วนใหญ่

[อาวุธ และ ความสามารถ]
- Shuriken Pistolx2 = ปืนพกคู่สามารถดีดดาวกระจายออกไปโจมตีศัตรูที่ล้อมโอนิได้ทั้งด้านซ้ายและขวาพร้อมๆ กัน แต่มีอำนาจการยิงค่อนข้างต่ำ
- Kunai Duster = ปืนยิงไบมีดซึ่งจะยิงใบมีด 2 อันออกไปด้วยความเร็วสูงโจมตีทำมุมบนล่าง 30องศาและสามารถทะลวงศัตรูได้ครั้งละหลายๆ ตัว
- Kusarigama = โอนิสามารถโยนเคียวออกไปโจมตีศัตรูจากระยะไกลก่อนที่จะกระชากกลับมาโจมตีซ้ำอีกครั้ง อาวุธชนิดนี้สามารถโจมตีศัตรูได้ครั้งละหลายๆ ตัวพร้อมกันและยิ่งได้ผลเมื่อเจอกับศัตรูขนาดใหญ่
- Heat Saber = ดาบลำแสงเป็นอาวุธที่ขาดแทบไม่ได้ของโอนิ แม้ว่าจะโจมตีได้ในแค่ในระยะประชิดแต่สามารถสร้างความเสียหายได้รุนแรง นอกจากนี้ยังสามารถปัดป้องกระสุนที่ศัตรูยิงเข้ามาได้อีกด้วย
- Hyper Shuriken = ท่าไม้ตายของโอนิโดยปาดาวกระจายขนาดใหญ่ 3 อันออกไปโจมตีศัตรูเป็นวงกว้างก่อนจะกระชากกลับมาเพื่อโจมตีซ้ำอีกที ขณะใช้ท่านี้โอนิจะสไลด์ถอยหลังและมีผลเป็นอมตะชั่วคราว
Nicolas
(นิโคลัส)

[Image: 2750f7db-592d-4953-97c6-e9be729407ab_zpsesqrrxlv.png]
[ประวัติ]
- นายพลของกองกำลังต่อต้านเป็นเมต้าลอยด์บนดาวเพียงไม่กี่ตนที่ถือกำเนิดมาเพื่อการทำส​งคราม แต่เพราะยูโทป้าร้างจากสงครามมานานทำให้เขาต้องไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยแทน ด้วยความอาวุโสและบุคคลิกความเป็นผู้นำทำให้ไม่น่าแปลกใจที่ผู้ใต้บังคับบัญชาหรือแม​้แต่เมต้าลอยด์พลเรือนทั่วไปจะนับถือเขา และนิโคลัสเองก็รู้ดีว่าตำแหน่งที่เขายืนอยู่ตอนนี้นั้นสำคัญแค่ใหน

[รูปแบบ]
- นิโคลัสเป็นตัวละครที่เหมาะกับคนชอบอาวุธคลาสสิคอย่างปืนกระจายหรือเครื่องยิงลูกระเบิด เขามีพลังทำลายต่อนัดสูงและสู้ได้ดีทั้งระยะประชิดและระยะไกล

[อาวุธ และ ความสามารถ]
- Buster Cannon = ปืนพกขนาดใหญ่ มีพลังทำลายรุนแรงกว่าอาวุธมาตรฐานของตัวละครอื่น แต่มีอัตรายิงต่ำและไม่แม่นยำนักเมื่อโจมตีจากระยะไกล
- Spread Gun = แม้จะสร้างความเสียหายต่ำแต่ "ปืนกระจาย" มีรัศมีโจมตีที่กว้างและสามารถสร้างความเสียหายได้รุนแรงมากหากโจมตีศัตรูในระยะประช​ิด
- Grenade Launcher = สามารถยิงลูกระเบิดออกไปโจมตีศัตรูได้เป็นมุมโค้งและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเมื​่อกระทบเป้าหมาย และสามารถเด้งไปมาในฉากได้เป็นระยะสั้นๆหากไม่กระทบกับศัตรู
- Drill Launcher = สร้างสว่าง2 อันขึ้นมาที่ปืนสร้างความเสียหายต่อเนื่องแก่ศัตรูทุกตัวที่เข้ามาชน ผู้เล่นยังสามารถยิงสว่านออกไปโจมตีศัตรูจากระยะไกลได้ซึ่งมันจะทะลวงศัตรูทุกตัวที่​ขวางหน้า
- Atomic Launcher = ยิงจรวดอะตอมขนาดใหญ่ออกมา 3 ลูก ซึ่งจะบินหาเป้าหมายที่ไกล้ที่สุดซึ่งมันสามารถสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเมื่อกระ​ทบกับเป้าหมาย

Common Weapons ;Update 2/9/58
[Image: common_gun_zpswjgrkm4s.png][Image: weapon_hold_zpsgcjawfvr.png]

แม้ว่าตัวละครแต่ละตัวจะมีอาวุธแตกต่างกันแต่พวกเขาสามารถใช้อาวุธบางชนิดร่วมกันได้ นอกจากนี้ทุกครั้งที่เปลี่ยนอาวุธผู้เล่นสามารถสังเกตุเห็นอาวุธบนมือตัวละครที่เปลี่ยนไปแบบชัดๆ Smile
- Shield Gun = อาจจะเป็นปืนที่มีพลังทำลายต่ำที่สุดในเกมแต่ทุกครั้งที่ผู้เล่นเหนี่ยวไกมันสามารถสร้างโล่พลังงานช่วยป้องกันการโจมตีจากศัตรูที่มาจากด้านหน้าได้ยกเว้นแค่อาวุธระเบิดเท่านั้น

- Machine Gun = ปืนกลขนาดเล็กสามารถพ่นกระสุนจำนวนมากเข้าใส่เป้าหมายแต่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเมื่อต้องเจอกับศัตรูขนาดใหญ่

- Acid Gun = ปืนชนิดนี้จะยิงบอลกรดออกไปเป็นวิถีโค้งและโจมตีศัตรูที่ยืนรวมกันเป็นกลุ่มได้อย่างดี แม้จะไม่รุนแรงนักแต่สามารถโจมตีได้ต่อเนื่อง

- Mine Layer = ปืนยิงกับระเบิดแม้ว่ากระสุนของมันจะไม่สร้างความเสียหายแก่ศัตรูโดยตรงแต่เมื่อไหร่ที่กระสุนตกลงบนพื้นมันจะกลายเป็นกับระเบิดสร้างความเสียหายแก่ศัตรูทุกตัวที่วิ่งผ่าน


Demo ใกล้จะออกเร็วๆ นี้แล้ว [ไม่ออกในวันที่ 20 นี้ก็แย่ดิ] ถ้าใครดู Trailer แล้วไปเล่นเกมอาจจะพบว่า BG ในเกมต่างไปเพราะทำใหม่หมดเนื่องจากของเดิมผมเอาภาพจากเกมเก่าที่ผมทำมาแต่งเพิ่มเฉยๆ แต่ใช้ไปนานๆ เบื่อเลยว่าทำใหม่เลยดีกว่า :p นอกจากนี้ BG ใหม่ยังมีรายละเอียดคมชัดกว่าและมีสีสันกว่าของเดิมมาก

[Image: control_zpsxmgqugen.png]

[Image: download_but_zpsmbqx0odl.png]

Show ContentSpoiler:

*หากมีปัญหาเรื่องการเลือก menu ด้วย keyboard ผู้เล่นสามารถใช้ mouse คลิกบน Menu โดยตรงได้*

[Update History]
Show ContentSpoiler:


ติดตามข่าวสารและรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่
http://www.moddb.com/games/metaloidorigin

และ Facebook
https://www.facebook.com/metaloidgame

[ทีมงาน]
- Tharathon Wattanavikrai = Artist , Lead Designer
- Alberto Dolci = Programer , Project coordinator , Game Level Designer
This post was last modified: 11-02-2015, 06:48 PM by Holy_Master.

[Image: forumbanner2_zpskz7rcgj3.png]
arkman   06-14-2015, 11:10 PM
#2
เจ๋งมากเลยครับ ฉากหลังสวยดีครับ ชอบๆ

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
นิราจ   06-14-2015, 11:32 PM
#3
Showcase ในตำนานมาแล้ว แพนด้าจ๊าก

[Image: btpni.jpg]
royalcafe   06-15-2015, 06:59 AM
#4
เกมหรูน่าเล่นมากๆเลย รอติดตาม~~~

รอยัลคาเฟ่ เรียกสั้นๆว่า "รอยัล" ก็ได้เนอะ

Twitter :
https://twitter.com/RoyalCafeArtist
Facebook :
https://www.facebook.com/royalcafe.a
Facebook Fan Page :
https://www.facebook.com/royalcafesoft
Holy_Master   06-15-2015, 10:52 PM
#5
update tileset ใหม่ ครับ Smile
Apocalypse Wasteland ได้แรงบัลดาลใจจาก Fallout , Madmax

สำหรับฉากนี้ตามที่วางแผนใว้จะเน้นต่อสู้มากกว่า platforming ศัตรูส่วนมากจะมีเลือดค่อนข้างเยอะ แต่เคลื่อนที่ช้า ในขณะที่ตัวฉากนั้นจะเปิดกว้างเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางพื้นที่ที่แคบและเต็มไปด้วยศัตรูตัวใหญ่ๆ เอามาคับซอยเล่น

[Image: desert_stage.png]

[Image: forumbanner2_zpskz7rcgj3.png]
Holy_Master   07-02-2015, 10:54 AM
#6
Update เพิ่ม Sprite ตัวอย่างในเกม อนุญาตให้ Copy ไปลองหัด Dot ตามได้นะครับ

[Image: forumbanner2_zpskz7rcgj3.png]
นิราจ   07-02-2015, 12:57 PM
#7
ท่านโฮลใจดีจัง แมวหน้าแดง
ขอบคุณคับ

[Image: btpni.jpg]
arkman   07-02-2015, 01:40 PM
#8
ขอบคุณครับ สไปรท์สีสวยๆทั้งนั้นเลย

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
lottovvv   07-06-2015, 03:11 AM
#9
เท่มากเลย
หวานจุงเบย

[Image: 76561198124900776.png]
Mysticphoenix   07-06-2015, 09:47 AM
#10
เมพขิงๆๆ

[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
Pages (4): 1 2 3 4   
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.