Thread Rating:
  • 1 Vote(s) - 5 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
[IRPG Hall of Fame] หอแห่งเกียรติยศรวบรวมเกมคัดสรรแล้วจากสมาชิกบอร์ด
#1
[Image: hall_of_fame_494x175.jpg]


เกมที่อยู่ในกระทู้นี้มาจากการเปิดโหวตสมาชิกในบอร์ดว่าเกมใดที่ชื่นชอบมากที่สุดโดยจะทำการเปิดโหวตและคัดเลือกมา10เกมทุกๆปี เกมที่จะมาอยู่ใน IRPG Hall of Fame ได้ต้องเป็นเกมที่ทำเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้นไม่ใช่เพียงออกเดโม่เกมให้เล่นได้บางส่วน เมื่อเสร็จสิ้นการโหวตในแต่ละปีแล้วเราจะทำการซ่อนโพสต์ของปีก่อนแล้วโชว์เกมของปีใหม่แทน

เกมใน Hall of Fame นี้จะไม่ได้เรียงลำดับตามการโหวตแต่เป็นเพียงการแสดงให้เห็นว่าในปีนั้นๆมีเกมใดที่น่าสนใจบ้าง

IRPG Hall of Fame ประจำปี 2015



ชาตรี ยอดกุ๊ก
ผู้พัฒนาเกม : Mysticphoenix
http://irpg.in.th/thread-1716.html
"ชาตรี กุ๊กแห่งเมือง Tunafort ออกไปหาปลาในตำนานมาทำลาซานญ่า แต่โดนปลายักษ์เยี่ยวใส่จนสลบไปนาน 1 เดือน เมื่อฟื้นขึ้นมา พบว่าได้มีร้านอาหารกากๆผุดขึ้นมาในเมือง Tunafort จำนวนมาก ซึ่งร้านเหล่านี้มีพฤติกรรมมักง่าย เอาอาหารแช่แข็งมาอุ่นให้ลูกค้ากิน และไม่คำนึงถึงสุขภาพของลูกค้า การกวาดล้างร้านอาหารที่ไร้จิตวิญญาณจึงเริ่มขึ้น..."
[Image: bhRVpGh.png]


Demonic Game
ผู้พัฒนาเกม : B.o.N.
http://irpg.in.th/thread-1639.html
" เมื่อการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ปกครองนรกภูมิถูกจัดขึ้นโดยมีประเทศไทยเป็นสังเวียน มหากาพย์การต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงตำแหน่งจึงเริ่มขึ้น "
[Image: YEAfM9c.png]


Robot battle : Operation Darkhound
ผู้พัฒนาเกม : arkman
http://irpg.in.th/thread-1619.html
"หลังจากที่ได้พัฒนามาหลายสิบปี หุ่นรบสำหรับใช้งานในทะเลทราย แซนด์ฮาวด์ ก็ถูกใช้เป็นกำลังรบของสองประเทศที่เกลียดชังกันมานานแสนนานนับหลายพันปี ชื่อเดิมของสองประเทศนั้นผู้คนต่างก็ลืมไปแล้ว เพราะว่าต่างก็ทำลายกันและกันจนล่มสลายไปหลายครั้งแต่ก็มีคนเหลือรอดและสร้างประเทศขึ้นมา ก่อสงคราม ล่มสลาย และสร้างประเทศใหม่ขึ้นวนเวียนเป็นวัฏจักรเช่นนี้เรื่อยไป สองประเทศที่เกิดใหม่ในรอบนี้ชื่อว่า รอซซีเลีย® และ โดมิเนี่ยน(D) ต่างส่งหุ่นแซนด์ฮาวด์ฝั่งของตนตรึงกำลังไว้ที่ชายแดน รอเวลาก่อสงครามล้างเผ่าพันธุ์กันอีกครั้ง"
[Image: VIPF5Cz.png]


The Gate : The Remnant Memory
ผู้พัฒนาเกม : AgentMolder
http://irpg.in.th/thread-389.html
"100 ปีก่อน มีนักปราชญ์ 4 คน ได้คิดประดิษฐ์อุปกรณ์ชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้ สิ่งนั้นคือ The Gate นั่นเอง จากการล้อเล่นกับกาลเวลานั้นเอง ทำให้มีสิ่งมีชีวิต หลุดออกมาจากห้วงเวลา มาเพื่อชิง The Gate ทำให้นักปราชญ์ทั้ง 4 ต้องช่วยกันกำจัดปีศาจตนนั้นซะ แล้วทำการแยก The Gate เป็น 4 ส่วน เอาไปไว้ในสถานที่ลึกลับ เพื่อกันคนนำไปใช้อีก
100 ปีผ่านมา ณ เมืองศักสิทธิ์ รูเม่ ที่เชื่อกันว่า เป็นสถานที่ผนึก The Gate ก็ได้เกิดโศกนาฎกรรมขึ้น โดยมีผู้ไม่ประสงค์ดี เข้ามาทำลายหมู่บ้าน เพื่อตามหาชิ้นส่วน The Gate ที่กระจัดกระจายนั้น ผู้คนในหมู่บ้าน รวมถึงจอมเวทย์รูเม่ ได้ถูกฆ่าตายหมด แต่แล้ว 2 เดือนถัดมา ก็มีชายหนุ่มผู้หนึ่ง ได้รอดชีวิตจากโศกนาฎกรรมครั้งนั้น ได้รอนแรมมายังหมู่บ้านโอเรน เพื่อตามหาคนช่วยเหลือ แต่ทว่าความทรงจำของเขานั้นกลับหายไปหมดเลย
เรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นจากชายหนุ่มคนนั้น เซท.."
[Image: CKn08Li.png]


Zurvive
ผู้พัฒนาเกม : Nazuth
http://irpg.in.th/thread-1516.html
"เมื่อคุณตื่นมาพบกับเมืองที่มีแต่ซอมบี้คุณจะเอาตัวรอดจากมันอย่างไรและนานเพียงใด มินิเกมที่จะให้คุณสวมบทบาทเปนผู้รอดชีวิตและพยายามมีชีวิตรอดในเกมให้นานที่สุดเพื่อทำการปลดล็อคอาชีพใหม่ๆไว้ใช้ในเกม"
[Image: E8Scc4P.png]


ปีศาจสีขาว!
ผู้พัฒนาเกม : Demonking
http://irpg.in.th/thread-463.html
"มีเรื่องราวลึกลับมากมายชวนให้กลุ่มเด็กนักเรียนวัยรุ่นใช้วันหยุด 4-5 วัน รวมกลุ่มกันเพื่อไปค้นหาความจริงเหล่านั้นเป็นประจำและในวันนี้กลุ่มของพวกเขาก็ตัดส​ินใจมาตรวจสอบยังคฤหาสน์มหาเศรษฐีคนหนึ่งที่ถูกทิ้งร้างมากว่า 6 ปี และมีข่าวลือแปลกๆมากมายเกี่ยวกับที่นี่ซึ่งเรื่องราวเหล่านั้นเองจึงเป็นเหตุทำให้พ​วกเขาได้มาสัมผัสประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืมไปตลอดกาล. . ."
[Image: Is4SB2a.png]


Prana Arcadia : The Cursed Stigmata
ผู้พัฒนาเกม : anime13master
http://irpg.in.th/thread-686.html
"เรื่องราวในเกมนี้เป็นเพียงการเดินทางเพื่อสอบเข้าเรียนเป็น Bounty Hunter ของกลุ่มนักผจญภัยกลุ่มเล็กๆที่มีพระเอกหน้าลิงสุดเกรียนเป็นหัวหน้ากลุ่ม(แบบข้ากำห​นดเอง)งานนี้ไม่ได้เป็นการผจญภัยที่ใหญ่โต พวกเขาไม่ได้ทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่และแทบไม่มีใครรู้เรื่องราวของพวกเขา เพราะมันเป็นเพียงการผจญภัยธรรมด๊า ธรรมดา เพื่อสอบเข้าเรียนของพวกเขาเท่านั้น เป็นเรื่องราวสุดแสนจะบั่นทอนปัญญาที่ไม่ค่อยมีใครอยากจะจดจำแม้แต่พวกเขาเองก็ตาม แต่พวกเขาก็หาได้รู้ไม่ว่าพวกเขากำลังจะต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องราวอันใหญ่หลวงเกินกว่าจะคาดคิด"
[Image: 8HVf4pI.png]


Fabella Academia
ผู้พัฒนาเกม : Griever
http://irpg.in.th/thread-116.html
"ในยุคปัจจุบันที่แสนธรรมดา เมื่อมีโรงเรียนแปลกๆอย่าง Fabella Academia ขึ้น ที่มีทั้งการเรียนการสอนปกติแบบของเรา และมีการสอนการต่อสู้และเวทมนต์ขึ้นด้วย
ซึ่งก่อนหน้านั้นเวทมนต์เป็นศาสตร์ที่เกือบจสูญหายไปจากโลกนี้แล้วมีผู้รู้เป็นเพียงส่วนน้อย นักเรียนที่นี่ไม่ต้องตัดผมเกรียน ไม่ต้องไว้ติ่งหู(ไม่ได้ประชดอะไรนะ-3-) รวมถึงการเรียนการสอนที่แปลกแหวกแนวและน่าสนุก ทำให้เป็นที่สนใจของเด็กๆเป็นอย่างมาก และทำให้เวทมนต์เริ่มเข้าถึงสังคมมากยิ่งขึ้น นักเรียนสามารถรับภารกิจต่างๆ เพื่อสามารถหารายได้ได้เอง แต่กระนั้นก็ยังมีผู้ไม่เห็นด้วยกับโรงเรียนแห่งนี้ เพราะการที่เวทมนต์หรือศาสตร์การต่อสู้ต่างๆสามารถเข้าถึงเด็ก และประชาชนมากขึ้น ต้องมีผลกระทบแน่นอน..."
[Image: T5OmVG8.png]


Bounty Apprentice
ผู้พัฒนาเกม : Author
http://irpg.in.th/thread-489.html
"ซูฮา นักรบแห่งเปลวเพลิง เป็นผู้พิทักษ์แห่งดินแดน Frost Hill มีหน้าที่ในการคัดเลือกผู้สืบทอดพลังศาสตราแห่งเปลวเพลิง ในการที่จะปกป้องอาณาจักรแห่งนี้ ได้บังเอิญพบกับกลุ่มกองลาดตระเวนของ Frost Hill โดยบังเอิญ และได้พบว่ากองลาดตระเวนนั้นถูกโจมตีด้วยฝูง สโนว์ คองกิ และมีเพียงแค่ โรว์ตะคนเดียวที่ยังคงต่อสู้กับฝูงลิงเหล่านั้นได้อย่างแข็งแกร่งแม้ว่าดาบและหอกคู่​กายของเขาจะเสียหาย เขาก็ยังคงสู้กับสโนวคองกิด้วยมือเปล่า

ซูฮาเฝ้าดู และตระหนักแล้วว่า โรว์ตะเป็นคนที่มีจิตใจแข็งกล้าและรักเพื่อนพ้อง พร้อมที่จะปกป้องทุกคนข้างหลังด้วยสิ่งที่มีทั้งหมด แม้ว่าจะไม่เหลือสิ่งที่จะต่อสู้ได้แล้ว จึงได้ช่วยเหลือและขับไล่สโนว์คองกิออกไป และพาโรว์ตะกับคนที่บาดเจ็บไปยังแคมป์ของกองลาดตระเวน Frost Hill อย่างปลอดภัย

โรว์ตะ รู้สึกว่าตนเองนั้นอ่อนแอมากเกินกว่าจะปกป้องทุกคนได้ ซูฮาจึงมอบโอกาสหนึ่งให้ แต่จำเป็นต้องผ่านการทดสอบก่อนถึงจะยอมมอบพลังที่จะสามารถปกป้องทุกคนได้ตามที่โรว์ต​ะปรารถนา

ซูฮา จึงมอบหมายให้ คุณเควสท์ เป็นคนมอบภารกิจตามที่ซูฮาต้องการจะทดสอบโรว์ตะ โดยการผจญภัยเบื้องหน้านั้น จะเป็นเช่นไรนั้น ขึ้นอยู่ที่ โรว์ตะ จะเป็นผู้กำหนดตนเอง..."
[Image: oNuEFmy.png]


Guardian Tales - The Behind of Light
ผู้พัฒนาเกม : dreamknight
http://irpg.in.th/thread-1642.html
"ณ ดินแดนอันไกลแสนไกลแห่งหนึ่ง ผู้คนต่างเรียกดินแดนแห่งนี้ว่า ลูเบเรีย(Lubarea) แต่ลูเบเรียนั้นถูกก่อตั้งได้ไม่นานนัก ดินแดนแห่งนี้ก็ยังคงมีเหล่าปีศาจอาศัยกันอยู่อีกมากมาย ทำให้เหล่าผู้คนต่างต้องคอยระวังการโจมตีพวกปีศาจอยู่เป็นเวลานาน จนกระทั่งรัชทายาทของกษัตริย์ลูเบียเรี่ยนลำดับที่ 6 ได้รับพลังจากดวงดาวซาเดล(Sadel) หรือถูกเรียกกันอีกชื่อว่า ดวงดาวแห่งราชันย์(Star of The King) พลังนี้จะสามารถสร้างความสงบสุขให้แก่ดินแดนแห่งนี้ได้อย่างไร เราจะได้สวมบทบาทเป็นนักเดินทางคนหนึ่งแล้วร่วมผจญภัยไปพร้อมกับพวกเขา"
[Image: klMb35I.png]




สำหรับการคัดเลือกเกมในปี 2016 นี้จะทำการเปิดโหวตราวๆกลางปีครับใครอยากมีผลงานติดชาร์ตก็เร่งปั่นเข้าล่ะอย่ามัวดอง



**ทำการถอดปักหมุดเกมในหมวด completed ออกเหลือเพียงกระทู้ IRPG Hall of Fame ที่จะปักหมุดไว้เพื่อไม่ให้กินพื้นที่ในการแสดงผลงานอื่น **
[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


[-] The following 16 users say Thank You to Nazuth for this post:
  • anime13master, arkman, dreamknight, hengmana, jojo741963, [IRPG] Kuntana, LuZi, Mysticphoenix, Nayami, oRaMeNo, royalcafe, slost, terwqerrer, vongola, XthemeCore, นิราจ
Reply
#2
โฮ เกมที่เคยเล่นหลายเกมได้ขึ้น hall of fame ด้วย

โฮ ชาตรียอดกุ๊กก็มา แมวร้อง
[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
[-] The following 2 users say Thank You to Mysticphoenix for this post:
  • arkman, XthemeCore
Reply
#3
Prana Arcadia ก็มีชื่อติดแฮะ ปลื้มๆ ^ ^

ว่าแต่ทำไมแบนเนอร์ดันเน้นช่วงล่างซะงั้น...มีความหมายอะไรแอบแฝงรึเปล่า...
[-] The following 1 user says Thank You to anime13master for this post:
  • arkman
Reply
#4
(02-12-2016, 01:21 AM)anime13master Wrote: Prana Arcadia ก็มีชื่อติดแฮะ ปลื้มๆ ^ ^

ว่าแต่ทำไมแบนเนอร์ดันเน้นช่วงล่างซะงั้น...มีความหมายอะไรแอบแฝงรึเปล่า...

จริงๆกะเน้นช่วงกลางด้วยครับแต่มันจะเห็นหน้าแล้วไปดูซ้ำกับทางฝั่งขวา /isee
[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


[-] The following 1 user says Thank You to Nazuth for this post:
  • terwqerrer
Reply
#5
จัดอันดับจากเกมที่ทำให้บอร์ดล่มป่าวคับ แพนด้าจ๊าก
ขอโต๊ดกั๊บ
[Image: 76561198060790174.png] [Image: 0a851ef42f.gif]
[-] The following 1 user says Thank You to platou18 for this post:
  • Nazuth
Reply
#6
เย้ Prana Arcadia ติดอันดับ ในฐานะทีมเดียวกันเป็นปลื้มไฮโซ
อ๊ะ หมีไม่ติด..../puke
แบบนี้สงสัยตอนทำ Prana Arcadia : The Unrecorded History คงต้องตั้งใจทำหน่อยแฮะ เดี๋ยวทำเกมคนอื่นเสียชื่อหมดคร่อกก
[Image: 14RmtA1]
Reply
#7
(02-12-2016, 05:11 PM)dokibaku Wrote: เย้ Prana Arcadia ติดอันดับ ในฐานะทีมเดียวกันเป็นปลื้มไฮโซ
อ๊ะ หมีไม่ติด..../puke
แบบนี้สงสัยตอนทำ Prana Arcadia : The Unrecorded History คงต้องตั้งใจทำหน่อยแฮะ เดี๋ยวทำเกมคนอื่นเสียชื่อหมดคร่อกก

เปิดโหวตไปตอนปีที่แล้วซึ่งตอนนั้นหมียังไม่เสร็จครับและผมไม่ว่างทำกระทู้เลยเอาปักหมุดในหมวดคอมพลีทไว้เฉยๆ โหวตอีกทีราวกลางปีนี้อาจมีลุ้นติดของปี 2016 นา
[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)