Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
อภินิหารนิทานพื้นบ้าน [8/9/18]
#11





------------การผจญภัยในโลกเวทมนต์--------------------------------
อัพเดท:10/7/18 Intro+ภาพในเกม(เดโม)นิดหน่อย
พอร์ทจากโปรเจคเดิมลงโปรเจคใหม่เพื่อทำเดโมเพราะไฟล์ที่ทำเกม1.7 Gb เหลือแก้ภาษาไทยในโปรเจคใหม่ 
เดโมไฟล์อยู่ที่ประมาณ 300-400 Mb
  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]RPG Maker MV  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]
[-] The following 1 user says Thank You to Jabberwocky for this post:
  • standalonedev
Reply
#12




อัพเดท: 30/7/18 เนื้อเรื่องสำหรับเดโมเสร็จหมดแล้ว ส่วนใหญ่เอาเวลาไปทำคัทซีนที่เป็น movie ทำค่อนข้างหนักและศัตรูที่ทำเป็น Side View ที่ขยับได้ตอนแรกกะทำให้ขยับได้ทุกตัวทำจริงๆ หนักมาก เลยไม่มีอารมณ์อยากมาทำโปรเจคนี้ครับ 
เลยไปกำลังทำอีกเกมที่เป็นแนวสยองขวัญในยุคปัจจุบันครับ(ตอนนี้มีแค่คอนเซ็ปอาร์ทที่ตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิง)
[Image: e1821193-371d-40f7-97a2-c848592f5a23-thumbnail.png][Image: 624df204-c496-4d1f-badd-c01cb84d97ae-thumbnail.png][Image: 3ec7a0c3-e612-4355-8215-9d7d1ad6db40-thumbnail.png]
เริ่มรู้แล้วว่าการอยากดองโปรเจคเป็นยังไง 555+โปรเจคนี้เลยช้าหน่อยครับแล้วก็กำลังศึกษาระบบป้องกันเวลา deploy เกมไม่ให้แก้ไขดาต้าก่อนที่จะปล่อยเดโมให้เล่น
  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]RPG Maker MV  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]
Reply
#13
(07-30-2018, 03:28 PM)Jabberwocky Wrote: อัพเดท: 30/7/18 เนื้อเรื่องสำหรับเดโมเสร็จหมดแล้ว ส่วนใหญ่เอาเวลาไปทำคัทซีนที่เป็น movie ทำค่อนข้างหนักและศัตรูที่ทำเป็น Side View ที่ขยับได้ตอนแรกกะทำให้ขยับได้ทุกตัวทำจริงๆ หนักมาก เลยไม่มีอารมณ์อยากมาทำโปรเจคนี้ครับ เลยไปกำลังทำอีกเกมที่เป็นแนวสยองขวัญในยุคปัจจุบันครับ เริ่มรู้แล้วว่าการอยากดองโปรเจคเป็นยังไง 555+โปรเจคนี้เลยช้าหน่อยครับ
แล้วก็กำลังศึกษาระบบป้องกันเวลา deploy เกมไม่ให้แก้ไขดาต้าก่อนที่จะปล่อยเดโมให้เล่น

Comment หน่อยนะครับ ตัวอักษรสีเหลืองอ่อน กับพื้นหลังสีอ่อนมันทำให้อ่านยากมากครับ แนะนำว่าตัวอักษรควรมีสีเข้ม หรือ เปลี่ยนพื้นหลังให้สีเข้มขึ้นหน่อยจะดีกว่าครับ

ส่วน sideview battler ทำให้ขยับทุกตัวนี่งานหินจริงครับ คือผมใช้วิธีทำไปทีละตัว เปลี่ยนสลับไปทำอย่างอื่นบ้างเช่นเนื้อเรื่องเพิ่ม หรือทำเควสอื่นเพิ่มจะได้ไม่เบื่อครับ
Reply
#14
(07-31-2018, 08:19 PM)standalonedev Wrote:
(07-30-2018, 03:28 PM)Jabberwocky Wrote: อัพเดท: 30/7/18 เนื้อเรื่องสำหรับเดโมเสร็จหมดแล้ว ส่วนใหญ่เอาเวลาไปทำคัทซีนที่เป็น movie ทำค่อนข้างหนักและศัตรูที่ทำเป็น Side View ที่ขยับได้ตอนแรกกะทำให้ขยับได้ทุกตัวทำจริงๆ หนักมาก เลยไม่มีอารมณ์อยากมาทำโปรเจคนี้ครับ เลยไปกำลังทำอีกเกมที่เป็นแนวสยองขวัญในยุคปัจจุบันครับ เริ่มรู้แล้วว่าการอยากดองโปรเจคเป็นยังไง 555+โปรเจคนี้เลยช้าหน่อยครับ
แล้วก็กำลังศึกษาระบบป้องกันเวลา deploy เกมไม่ให้แก้ไขดาต้าก่อนที่จะปล่อยเดโมให้เล่น

Comment หน่อยนะครับ ตัวอักษรสีเหลืองอ่อน กับพื้นหลังสีอ่อนมันทำให้อ่านยากมากครับ  แนะนำว่าตัวอักษรควรมีสีเข้ม หรือ เปลี่ยนพื้นหลังให้สีเข้มขึ้นหน่อยจะดีกว่าครับ

ส่วน sideview battler ทำให้ขยับทุกตัวนี่งานหินจริงครับ   คือผมใช้วิธีทำไปทีละตัว เปลี่ยนสลับไปทำอย่างอื่นบ้างเช่นเนื้อเรื่องเพิ่ม  หรือทำเควสอื่นเพิ่มจะได้ไม่เบื่อครับ

ขอบคุณที่แนะนำครับ Smile
  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]RPG Maker MV  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]
Reply
#15




อัพเดทโปรเจค 8/9/18

-เกมจะเป้นแนวคล้ายๆ FF4 หลักๆเลย คงจะไม่ใช้แบบ Real time แต่เป็นผลัดกันโจมตี เน้นเก็บ level กับเล่นตามเนื้อเรื่อง
-ไม่ได้แตะโปรเจคเดือนกว่าเลยพอมาดูอีกทีได้รื้อแก้เนื้อเรื่องไปหลายส่วน และเพิ่มคัทซีน เพิ่มเนื้อเรื่องต่างๆ โดยจะทำเนื้อเรื่องและโครงเรื่องให้เสร็จก่อนทำระบบเกม และการต่อสู้ เพราะที่ผ่านมาทำหลายๆอย่างพร้อมกันเวลารื้อต้องรื้อใหม่หมดทำให้เสียเวลามาก เพิ่มการขับยานเหาะอย่างใน FF ฉบับเครื่อง SFC
-ปรับภาพให้สวยขึ้น แต่มีข้อเสียเฟรมเรทตกกระจาย
-เพิ่มระบบเสียงพากษ์(แต่จะทำเสียงเล็กๆน้อยเพื่อสื่ออารมณ์เฉยๆเพราะไม่ต้องการให้เกมหนักเครื่องเกินความจำเป็น แค่ต้องการให้เห็นว่าตัวละครมีน้ำเสียงประมาณนี้และสาเหตุหลักไม่มีเสียงพากษ์ไทย)
- สิ่งที่จะพัฒนาต่อในเดือนนี้ของการทำโปรเจตคือทำเรือเหาะที่ดีไซน์เอง และทำเพิ่มเนื้อเรื่องต่อ
  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]RPG Maker MV  [Image: 0002_zpsdfwrjvep.png]
[-] The following 1 user says Thank You to Jabberwocky for this post:
  • dreamknight
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)