เกมนี้เป็นเกมมที่ลงกิจกรรม
ทำเกมสงกรานต์ 2562 กัน
THE LAST KEY MASTER
Song Kran 2019?
หมายเหตุ เกมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คต์
RockmanX VS Devil Mauy Cry / The Last Key Master
Game Info
Director:
OP_Jum_RPG, Miki Akatsuki
Engine : RPG Maker XP
Genre : Action-RPG
Language : Thai
Full Version 1.2 (Require RTP)
https://www.mediafire.com/file/sy9k6lgw6eay6vj/
Full Version 1.2 (Not Require RTP)
https://www.mediafire.com/file/o75q6ikilu4s0dv/
Full Version 1.1a (Require RPG Maker XP / ไม่ล็อค)
http://www.mediafire.com/file/f8bjj8rjfwvokp6/
สิ่งที่ต่างจากตัวเต็ม
1. ไม่มีเนื้อเรื่อง
2. Hud ผมลดเกรดลงเป็นตัวที่ไว้แจกได้ เพราะในตัวเกมจริงเป็นตัวมที่ผมใช้ในเกมหลัก แจกไม่ได้
3. เล่นได้แค่ Arshes คนเดียว แต่สามารถปรับธาตุไปมาได้
เงื่อนไขการใช้งาน
- เนื่องจากผมตัดเนื้อเรื่องและ Resource ออกหมดแล้ว
ดังนั้นเกมตัวไม่ล็อคจึงถูกปลดล็อคจากเงื่อนไข ส่วนหนึ่งของโปรเจ็คต์ RockmanX VS Devil May Cry ออกไปด้วย
สามารถนำไปใช้ได้ทันที ไม่จำเป็นต้องขอ
- แต่ขอให้ใส่เครดิตผมไว้ก็พอ (ส่วนเครดิตมิกิ เจ้าตัวบอกว่าจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ เพราะโดยหลักๆผมเป็นคนเขียนระบบ)
- สามารถนำไปทำเกมขายได้
ระบบนี้เป็นระบบที่เทียบเท่าเกม
The Last Key Master ภาคต้น เท่านั้น
ผมไม่สามารถนำระบบในเกม
RockmanX VS Devil May Cry มาทำเกมลงกิจกรรมนี้ได้ และแน่นอนว่า แจกก็ไม่ได้่นกัน
วิธีใช้งานคร่าวๆ
Show ContentSpoiler:
1. อีเวนท์กระสุนต้องเป็น ID 1 เสมอ ทำยังไงก็ได้ให้มันมาอยู่เบอร์นี้
และทุกแมพต้องมีอีเวนท์กระสุนวางอยู่ (อีเวนท์หน้าเปล่าๆก็ได้) แม้ว่าสวิตช์ Can't Shot จะเปิดอยู่ก็ตาม
เพราะ Common Event กันบั๊ค จะย้ายอีเวนท์เบอร์ 1 ไปไว้ตำแหน่ง 0,0 ตลอดเวลา (ถ้าสวิตช์ Attack ไม่เปิด)
2.ศัตรู 8 ตัว จะต้องมี ID 2-9 เสมอ
ห้ามก็อปวาง เพราะแต่ละตัวใช้ตัวแปรและสวิตช์แยกกัน
ถ้ามีศัตรูที่สวิตช์ควบคุมซ้ำกัน ถ้าเรายังตัวแรกตาย ที่เหลือจะตายตามเพราะสวิตช์โดนปิด
*** จะให้ง่ายก็ก็อปแผนที่ Sample Map ไปเลย ***
3. Damage ผู้เล่นจะถูกส่งเข้าตัวแปรและไปคิดต่อใน Common Event
4. การเช็คศัตรูโดนโจมตี ก็คิดใน Common Event เช่นกัน
ยกเว้นบอส ที่จะอยู่ในแผนที่บอสเลย เพื่อความสะดวกในการกำหนดท่าแพ้
5. กระสุนผู้เล่นถูกควบคุมโดย Common Event
แต่กระสุนศํตรูจะสั่งย้ายตำแหน่งตัวมันเอง
กระสุนบอสจะถูกอีเวนท์คุม AI
6. อีเวนท์ศัตรูหน้าแรกคือรอเวลาให้ศัตรูฟื้นกลับมา
7. อีเวนท์ที่มุมซ้ายบนของแผนที่
เอาไว้ตั้งค่าพลังของศัตรู และค่าเริ่มต้นของแผนที่
8. แผนที่ที่ไม่มีศํตรู ให้ปิดสวิตช์ศัตรูด้วย
ไม่งั้นอาจเกิดบั๊ค ยิงไปโดนอะไรก็ไม่รู้ (เพราะคำสั่งตรวจสอบตำแหน่งจะยังทำงานอยู่)
8. ในเกมปกติ ตัวละคร 1 ตัวจะใช้ได้แค่ท่าโจมตีเดียว (โหมดเดียว)
แต่ในตัวไม่ล็อคจะให้สลับไปมาได้ทั้ง 3 ธาตุเลย (และเงื่อนขไกระสุนศัตรูก็จะเปลี่ยนตามเช่นกัน)
9. หากพบบั๊คกระสุนแสดงผลผิดพลาด
ให้เช็คที่เงื่อนไขตัวแปร Weapon Select อีเวนท์แต่ละหน้า โดย
หน้า 1-4 ต้องเป็น 1
หน้า 5-8 ต้องเป็น 2
หน้า 9-12 ต้องเป็น 3
OLD VERSION
ในช่วง Timeline ของ LKMS ภาค 2
ใครบางคน ร้อนจนเพี้ยน จึงก่อเหตุวิปลาส
ทำให้เวทย์ธาตุอื่นนอกจากธาตุน้ำปั่นป่วนไปหมด
เพียงเพื่อจะเล่นสงกรานต์
คุณจะเลือกทางไหน กับ 3 Playable Characters
- ตบตัวก่อเรื่อง
- เล่นน้ำสิ
- เมากาว(?)
บั๊คและคำอธิบายที่ขาดไป
1. Hi-Potion = ฟื้น HP เต็ม
2. บ่อน้ำบางบ่อ ฟื้นเลือด+เติมน้ำ ได้
3. มีบั๊คศัตรูปริศนา เกิดจากผมปิดสวิตช์ศัตรูไม่หมด
ยกประโยชน์ให้คนเล่น
4. มีบั๊คแผนที่นึงเดินทะลุ ยกประโยชน์ให้คนเล่น แก้แล้วที่ V.1.1
5. บอสโหมดที่ 3 แสดงผลผิดพลาด ช่างมัน แก้แล้วที่ V.1.1
6. ไก่วิ่งเร็วมาก
เ_ือไ_ ผิด
.
Credit
Director:
OP_Jum_RPG, Miki Akatsuki
Menu:
Griever
Damage Popup:
Shinryu, Tohng
AMS Script