irpg Community

Full Version: [Poll] การตัดเข้าฉากต่อสู้ในเกมแนว RPG ที่ท่านชื่นชอบ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
อยากทราบว่าชาว iRPG ชอบ การตัดเข้าฉากต่อสู้แนวไหนเป็นพิเศษรึเปล่าครับ

1.Random encounter เดินๆอยู่ตัดเข้าฉากต่อสู้เลย
2.Enemies on screen เดินชนมอนแล้วจะตัดเข้าฉากต่อสู้
3.Action RPG แผนที่และฉากต่อสู้คือสิ่งเดียวกัน
4.อื่นๆ
ขอเลือกเดินชนมอน...เพราะหนีง่ายโฮก
แบบ 2 ผมไม่ชอบให้สุ่มอ่ะ Derp
แบบเดินชนมอนด้วยคน แต่ก็ชอบแบบสุ่มเพราะมันเซอไววัลแบบโชคชะตากลั่นแกล้งดี
ผสมผสาน

แม็บใหญ่ๆแบบเวิร์นแม็บเป็นสุ่ม
แม็บเล็กๆแบบดันเจี้ยนทั่วไปเป็นเดินชน
เดินชนมอนอ่ะ

แบบนับก้าวน่ากลัวนะ ศัตรูที่มองไม่เห็น
ถ้าชอบเป็นพิเศษต้องแบบ " เดินชนมอน " ครับ
เช่น แบบเกม Grandia การเข้าชนด้านหลัง จะทำให้เราได้ First Strikes อัดฟรีไป1 เทิร์น แต่ใน
กรณีกลับกัน ถ้ามอนเตอร์วิ่งมาโดนเรา ก็จะโดน Surprise Attacks เข้าไป
หรือในแบบ The Last Remnant ใช้ เกจพลัง วิ่งลาก (train) มอสเตอร์มาหลายๆกลุ่มเพื่อ ดึง
เข้าฉากต่อสู้พร้อมๆกัน (สงครามย่อยๆ) เพื่อทำ Chain Link เยอะๆ
และที่สำคัญคือ แบบนี้มันหลีกเลี่ยงการปะทะที่ไม่จำเป็นได้ เพราะถ้าสุ่มเจอ มอนถี่ๆบ่อยๆเข้า จะพาลเบื่อเอา

แต่ทั้งนี้ผมว่าขึ้นอยู่กับรูปแบบเกมมากกว่าครับ ถ้ามันเป็น เกมที่เน้นการค้นหา อย่างเช่น โปเกมอน ผมคงชอบ
วิ่งเข้าไปสุ่มๆในพงหญ้า ดีกว่าเห็นมอนเตอร์เดินกันเกลื่อนแมพละนะ
ชอบแอคชัน สู้มันตรงนั้นเลย แต่ทำยากหน่อย
Action Rpg ครับผม...ซัดกันบนฉากนี้แหละ (ส่วนตัว) ไม่รู้ว่าจะเข้าฉากให้เสียเวลาทำไม ประเด็นคือขี้เกียจ Me gusta
ชอบแบบ 3 ม้ากมาก >___<b
Pages: 1 2