10-03-2014, 12:03 AM
.ข้อมูล (Information)
กำหนดอายุ : ตั้งแต่วัยแรกรุ่นขึ้นไป ถ้าต่ำกว่านั้นควรได้รับคำแนะนำ ประเภท : RPG (Role Playing Game) แนว : คลาสสิคแฟนตาซีคอมเมดี้ ภาษา : ไทย จำนวนผู้เล่น : 1 คน |
โปรแกรม : RPG Maker XP
เครื่องเล่น : คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล/โน๊ตบุ๊ค สเปคคอม : แนะนำตั้งแต่ปี 2004 ขึ้นไป ความจุ : Floptical Disk หนึ่งแผ่น วางจำหน่าย : ปี 20XX ...................................................... |
เรื่องราว (Story)
-------------------
ตัวละคร (Characters)
ซุปเห็ด |
เสียงพากย์JP : Karol Capel (TOV) น้ำหนัก : 48.2 KB / ส่วนสูง : 31 pixels ชอบ : ขนมปัง ตกปลา ไม่ชอบ : ----- |
เกสร |
เสียงพากย์JP : Rubia Natwick (TOT) น้ำหนัก : 41.9 KB / ส่วนสูง : 29 pixels ชอบ : ผีเสื้อ ของหวาน หยดน้ำค้าง ไม่ชอบ : ผึ้ง ของเผ็ดร้อน ............................................. |
???? |
???? |
ระบบในเกม (System)
ในฉาก Battle เป็นแบบ RTAB ด้านหน้า ปรับแต่งใหม่เต็มจอ + ซูบเข้าออก *(เปิดปิดได้) และใน Battle มีเสียงพากษ์ (Tales series) + ช่องคำพูดสั้นๆ *(ยังไม่ใส่) ขณะใช้คำสั่งโจมตี จะฟื้นฟู SP ที่ละนิด [+1SP] และฆ่ามอน ขณะใช้คำสั่งโจมตี ได้ [+2SP] ขณะใช้คำสั่งป้องกันแล้ว จะฟื้นฟู HP SP ได้เล็กน้อย เพิ่มค่า TP โดยเริ่มที่0 สามารถฟื้น TP ที่ละนิดได้จากการกระทำใน Battler (โมโดย Joneburapa) ยกเว้ณตอนใช้สกิลโจมตีหรือไม่ได้เข้าตัวเอง จะไม่ฟื้น TP เลย ขโมยของจากมอนและมอนดรอปของหลายอย่าง + สมุดมอน (ในสมุดโชว์ ไอเทมหลายอย่าง โมโดย thetitsueng) สกิลขั้นสูง ต้องติดสถานะจากการใช้สกิลขั้นแรกก่อน จึงมีโอกาสที่จะใช้สกิลขั้นสูงได้ สกิลผสมแบบสมทบ เป็นการใช้สกิล 2คนขึ้นไปในBattle turn เดียวกัน ถ้าตรงกับเงื่อนไขจะเกิดการใช้สกิลผสมขึ้นมา และจะเสีย turn แค่คนเดียว อีกคนที่ร่วม จะใช้คำสั่งใหม่อีกครั้งได้ |
|
มอนอาจมีอารมณ์แตกต่างกันไปในตอนเริ่มสู้ ทำให้ค่า Status มอนเกิดเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เช่น โกรธ(ATK+20%) เศร้า(PDEF-10%) |
|
การใช้สกิล ต้องใช้ค่า SP TP ร่วมกัน ถ้าค่าใดค่าหนึ่งไม่ถึงที่กำหนด จะไม่สามารถใช้สกิลนั้นได้ และสามารถเรียนรู้สกิลได้จากอุปกรณ์ส่วมใส่มีสกิลได้โดยเก็บค่า AP จากมอน (FF9) |
|
ไอเทมหนึ่งอย่าง เก็บได้มากสุดแต่ละชิ้นไม่เหมือนกัน (Tales series) |
|
เมนูผสมของ เลือกไอเทมมาผสมเป็นไอเทมใหม่ โดยของผสมจะต้องใช้เวลาในการทำไม่เหมือนกัน ตอนแรกเริ่มจะมีช่องว่างให้ผสมแค่ 3 ช่อง แต่สามารถหามาใส่+เพิ่มช่องได้อีก |
ภาพรวม (Screenshot)
. V สามารถชี้คลิกไอคอนเมนูเพื่อดูเมนูนั่นได้
เครดิต (Credit)
[เสียงพากษ์ Battle ] Tales series http://irpg.in.th/thread-119.html
[ต้นแบบดีไซน์ EMO Characters] (เห็ด - jungucun) (หัวหอม - Ethan) (กล่องส้ม - ยังหาข้อมูลไม่ได้)
[มอนเตอร์] Etolier / moaibu
[ฉากหลัง Battle/เมนู] feel for fantasia http://irpg.in.th/thread-2194.html
[ไอคอน] Dragon Quest 8
[เพลงประกอบ] .mid http://irpg.in.th/thread-24.html
[สคริปต์ที่ใช้ในเกม]
Show ContentSpoiler:
animation น้ำหนักเบา (Kuroneko_h)
SephirothSpawn's Bars แถบขีดค่าต่างๆ (SephirothSpawn)
cones Para Status ไอคอน ติดสถานะ (Atoa)
AMS - R4 Thai Mod version 1.5 (XRXS) (โม Mako)
Shadow Text เงาตัวหนังสือ (Rise Field ) http://irpg.in.th/thread-303.html
Map_Name ชื่อแผนที่ (XRXS)
Arrow_ALL ลูกศรชี้ทั้งหมด (ไม่ทราบข้อมูล)
Emoticon on Event for RMXP Ver. 2.0 (Nechigawara Sanzenin)
Window_Item_Acquired แสดงหน้าต่าง ไอเทมที่ได้รับ (siliconHero) http://irpg.in.th/thread-296.html
+++++++++++++++++++++
Window_BattleResult (โม Arepo)
Window_Help Avan?ado (Atoa)
Wrap_Map V1.1 เชื่อมแผนที่โลก (Dirtie) http://irpg.in.th/thread-1995.html
DRG Fade Effect Room บังปลดปิดห้อง (LiTTleDRAgo) http://irpg.in.th/thread-1720.html
Legacy Engine - Caterpillar เดินตาม (Victor Sant)
Map Areas อาณาเขตมอน (game_guy) http://irpg.in.th/thread-479.html
Light Effects XP 2.1 (Kylock)(โม Massakmkz)
+++++++++++++++++++++
Equipment Skills เรียนรู้ส่วมใส่มีสกิลFF9 (BALMUNG)
มอนเตอร์ให้ไอเทมมากกว่า 1 อย่าง (Thetitsueng)
Scene_Liste_Monstres v2 สมุดมอนเตอร์ (Krazplay)
+++++++++++++++++++++
Menu Horizontal เมนูแนวนอน [XP] (Kyo Panda) http://irpg.in.th/thread-235.html
Leon's Shopping System เมนูร้านค้าใหม่ (Leon_Westbrooke) http://irpg.in.th/thread-236.html
Catergorized Items Menu เมนูไอเทม แบบTales of... (albertfish) http://irpg.in.th/thread-237.html
Alchemy Pot v1.4 ผสมของ (The Sleeping Leonhart)
Leon's Mission Script v2.0 เควส (Leon_Westbrooke) http://irpg.in.th/thread-386.html
ASM - advanced save menu เซฟ99ช่อง (squall)
+++++++++++++++++++++++++++++++-------- Battlers ----------+++++++++++++++++++++++++++++++25
Equipamentos com Habilidades สวนใส่มีสกิล (Atoa)
State Requirement Skills ติดอาการก่อนจึงใช้ Skillsได้ ([Faint]) http://irpg.in.th/thread-263.html
XP-RGSS-20 ผู้ใช้สกิลจะติดหรือลบอาการตัวเองได้ (Claimh) http://irpg.in.th/thread-239.html
MOG Enemy Auto States V1.1 สุ่มอาการมอนตอนเริ่ม (Moghunter)(โมnew)
Mea's Multi-STRIKE! ตีหลายที (DerVVulfman) http://irpg.in.th/thread-1740.html
+++++++++++++++++++++
Icon Command Battle ไอคอนคำสั่งต่อสู้ (Momo)
MOG TP System V2.1 (Moghunter)
ZeroKB_Battle_Help3 (AYA) http://irpg.in.th/thread-304.html
Hima's Elemental Reflector v. 1.3 สะท้อนกลับ Damage (Mako)
Window_Help MON HP?SP (66RPG)
MOG XP - Battler L Effects (v1.0) มอนยืดหยุ่นขึ้นลงซ้ายขวา (Moghunter)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
+Voice_battle Ver.1.21M พากย์ใน battle (Scarlet Sunset!) http://irpg.in.th/thread-1043.html
+New_BattleCP ฉากต่อสู้ด้านหน้า RTAB (XMS)
+MoMo_Camera กล้อง Battlers (Momo)
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
XMS - Damage System เด้ง Damage (XMS)
Animated Battlers V. 1.01 Beta (Minkoff)
KGC_BattlerEffect กระทำเคลี่ยนไหว (KGC)
Momo_Change_Tone มอนเปลี่ยนสีเมื่อ HP ลด (Momo)
Recover HP/SP on Defense ป้องกันฟื้น HP/SP (Woratana)
KGC_AttackRecoverSP โจมตีธรรมดาฟื้นฟู SP (KGC)
+++++++++++++++++++++
โชว์ Combo Hit (XRXS) (gerkrt/gerrtunk.)
Ryex's Weapons Unleash Skills ปลดปล่อยสกิลอาวุธ (Ryex) http://irpg.in.th/thread-239.html
MOG_Battle Ready ฉากเริ่มต่อสู้ (Moghunter)
Control Battle Speed ปรับความเร็วBattle (SephirothSpawn) http://irpg.in.th/thread-238.html
KGC_Steal ขโมยของ (KGC)(TURBIDOS) http://irpg.in.th/thread-592.html
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++50
Simple Splash Screen ไตเติ้ลโลโก้ (LiTTleDRAgo) http://irpg.in.th/thread-1723.html
Player running always ()
Battle Comment (Full) ver.1.42 ช่องคำพูด Battle (Sue)
miniMAP representation มินิแมพ (clum-sea )
Cursor_Icon_type2 vol.3.90 (mwhidesp)
KGC_Base Reinforce ลดอาการแลค ในเหตุการณ์Battle (KGC)
Scan_States vol.1.00s (สแกนมอนสเตอร์) (mwhidesp) http://irpg.in.th/thread-1777.html
ตัวแปรและสวิตช์ คงอยู่ตลอดไป (br_lemes) http://irpg.in.th/thread-1567.html
สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ (hatrack) http://irpg.in.th/thread-2232.html
เปลี่ยนรูปตัวเราหรือเคลื่อนไหวไปตามการกระทำต่างๆ ในฉาก Battlers (Sakura Masashi) http://irpg.in.th/thread-2668.html
โชว์อาการสลับไปมา ในฉาก battle ได้ (Claimh) http://irpg.in.th/thread-2690.html
Skill Critical ทำให้สกิลมีโอกาสติดคริติคอลได้ (Sassoon) http://irpg.in.th/thread-2751.html
Skill Before Dead ศัตรูใช้ สกิลก่อนตาย (minto) http://irpg.in.th/thread-2929.html
มินิเกม BlackJack21 (Fmisty_rain) http://irpg.in.th/thread-2973.html
Main (begin)
อื้นๆ (Other)
[บั๊กหรือพบปัญหาในเกมที่เจอมา]
Show ContentSpoiler:
สคริปต์สมุดมอนเตอร์ ถ้าเข้าไปแล้วกดเข้าออกพร้อมกัน[X][C]จะError (*แก้ไขแล้ว)
สคริปต์เมนูแนวนอน ถ้าเข้าจุดวาปแล้วรีบกดเมนูแล้วเลือก Status พอออกจากเมนูจะค้างError (*แก้ไขแล้ว)
สคริปต์กล้อง Battlers ตีกับ MOG XP - Battler L Effects ทำให้มอนยืดหยุ่นไม่ได้
สคริปต์กล้อง Battlers ตีกับ KGC_BattlerEffect ทำให้มอนโดนโจมตีแล้วมอนไม่สั่นไหว
สคริปต์ MOG TP System V2.1 ไอเทมโจมตี มันตีกับ ไอเทมฟื้นTP ต้องเลือกอันใดอันหนึ่ง จึงจะใช้ได้ (*เลือกไอเทมโจมตี)
สคริปต์ Caterpillar เดินตาม โมเดินทแยง ทำให้พอมีคนขวางประตู ถ้าเราเดินข้างๆแล้วเดินเฉียงจะเข้้าประตูได้
สคริปต์ Caterpillar เดินตาม ตอนกระโดดกลับไปกลับมาแล้วเดินเฉียง ทำให้ผู้เดินตามเดินตำแหน่งผิดไปจากเดิม
สคริปต์ Caterpillar เดินตาม บางครั้งเข้าวาปด้านบน ทำให้ผู้เดินตามเดินตำแหน่งผิดไปจากเดิม (*แก้ไขแล้ว)
สคริปต์ New_Battle ฉากต่อสู้ ยังกำหนดเทิร์นเหตุการณ์ไม่ได้ รวมถึงติดสถานะจำนวนเทิร์นให้หายไม่ได้ด้วย (*เปลี่ยนไปใช้ของ CP แทน)
สคริปต์ ปลดปล่อยสกิลอาวุธ พอเข้าเลือกโจมตีแล้วยกเลิก เข้าคำสั่งอื้นตกลงเสร็จ ทำให้เกิดปลดปล่อยใช้สกิลได้เอง (*แก้ไขแล้ว)
สคริปต์ มินิแมพ ใช้กับแมพโลกที่มีขนาดใหญ่ไม่ได้ ค้างError (ไม่เกิน200*200)
ถ้ามีไอเทมติดตัวมากกว่า 300 แบบ ทำให้เกิดการแลคในเมนูไอเทม+เมนูร้านค้า+เมนูผสมของ
เกี่ยวกับค่าAP ถ้ามอนหนี ตัวนั่นยังได้รับAP อยู่ หรือ มอนซ่อนตัวโผล่มา ปราบเสร็จจะไม่ได้รับAP (*แก้ไขแล้ว)