irpg Community

Full Version: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2
กำลังหัดใช้โปรแกรมอยู่นะครับ คือมีเรื่องสงสัยหลายๆอย่าง

1. เราจะเปลี่ยนหน้าจอตอน Start เกมส์อย่างไรครับ และใช้โลโก้เกมส์แทนชื่อเกมส์อย่างไร ?
2. เกี่ยวกับระบบ เมนู เปลี่ยนจาก คำสั่งเป็นเป็น icon รูปภาพอย่างไร ?
3. ระบบ animate battle ต้องเตรียมอะไรบ้างแล้วใช้สคริปตัวไหนบ้าง ?
4. Char ใน Ace มันเป็นตัวเตี้ยๆป้อมๆ อยากให้มันสูงกว่านี้ต้องปรับที่ไหนครับ ?

ขอบคุณครับ

ขอความกรุณาอย่างยิ่งยวด Forever Alone
ขอตอบข้อที่.4 น่ะครับ
วิธีแก้คือหา Character อื่นมาใส่แทนครับ...หรือไปของ rpgxp มาแปลงใหม่ให้ใช้กับของ vxa ก็ได้เช่นกันครับ (วาดเองก็ได้คับ :"D )
1. สามารถนำเข้าไฟล์ภาพที่เราต้องการมาใช้เป็นไตเติ้ลเกม มาไว้ในตัวโปรเจกต์เกมได้โดยการนำมาวางไว้ในโฟลเดอร์ Titles1 และ Titles2
ในโฟลเดอร์ Graphics ของโปรเจกต์เรา ครับ แล้วเข้าไปในส่วนฐานข้อมูลของโปรเจกต์ในตัวโปรแกรม เราจะสามารถเลือกไตเติ้ลเองได้จากในคำสั่งนี่ครับ
[Image: 51fcbcb802.jpg]

สำหรับการทำโลโก้เกมสามารถเข้าไปศึกษาได้ในบทความนี่ครับ [Graphic] วิธีการทำโลโก้แบบหรูๆ

2. อยากทราบว่าคำสั่งในระบบเมนูที่พูดถึงนี่คือในเมนูหลักใช่มั้ยครับ ;w; ถ้าเป็นในส่วนเมนูหลักผมเองก็ยังไม่ชำนาญ
+ยังไม่รู้วิธีทำทีครับ นอกจากวิธีใช้ภาพแทนพื้นหลังในเมนูไปเลย (แล้วเนียนเอาภาพไอค่อนแปะในตัวภาพพืันหลังไป)

3. ระบบ Animated Battler ตอนนี่ที่ดังๆใช้กันใน Ace มีสองเจ้าคือของ Jet กับของ Victor ครับ แต่ว่าพวกวิธีการใช้งาน
กับคู่มือสอนใช้งาน มันเป็นภาษาอังกฤษล้วน คงต้องขอใช้เวลาสักพักในการแปล แล้วนำมาลงในเว็บบอรด์ครับ

4. สามารถทำได้โดยการนำเข้าทรัพยากรตัวละครแบบตัวสูงเข้ามาในโปรแกรมแล้วตัดแถวที่4 ด้านขวาสุดออกได้เลยครับ
แล้วตั้งชือ่ไฟล์โดยมี $ นำหน้า ยกตัวอย่างเช่น "$Arshes-001.png" เป็นต้นครับ
1.เอารูปที่จะใช้ขนาด 544x416 ใส่ในโพลเดอร์ Titles1/Titles2 Titles2จะเป็นส่วนที่วางทับ1 จะใส่เป็นโลโกเกมก็ได้
2.หาสคริปมาใส่
3.หา รูปภาพที่จะใช้+เสียงประกอบ จกนั้นก็ สร้างได้ใน ฐานข้อมูล->ภาพเคลื่อนไหว
4.ขอให้ื แถวแนวนอนหาร4ตัวละคร แนวตั้ง2ตัวละคร มันจะแบ่งเป็น 8 ตัวให้เองให้เอง (ดูตัวอย่างจากอันเก่า)

ปล.ผมไม่ค่อยรู้เกียวกะ Ace สักเท่าไรเพราะปกติใช้แต่ XP
ปล2.ลิงค์ [Graphic] วิธีการทำโลโก้แบบหรูๆ ไม่ไปแหน่ะ
ขอบคุณมากๆครับ ขอเวลา ศึกษาทีละอย่างเลยและกัน ซึ้งใจหลาย พี่น้อง TT
(07-09-2012, 02:38 PM)LuZi Wrote: [ -> ]1. สามารถนำเข้าไฟล์ภาพที่เราต้องการมาใช้เป็นไตเติ้ลเกม มาไว้ในตัวโปรเจกต์เกมได้โดยการนำมาวางไว้ในโฟลเดอร์ Titles1 และ Titles2
ในโฟลเดอร์ Graphics ของโปรเจกต์เรา ครับ แล้วเข้าไปในส่วนฐานข้อมูลของโปรเจกต์ในตัวโปรแกรม เราจะสามารถเลือกไตเติ้ลเองได้จากในคำสั่งนี่ครับ
[Image: 51fcbcb802.jpg]

สำหรับการทำโลโก้เกมสามารถเข้าไปศึกษาได้ในบทความนี่ครับ [Graphic] วิธีการทำโลโก้แบบหรูๆ

2. อยากทราบว่าคำสั่งในระบบเมนูที่พูดถึงนี่คือในเมนูหลักใช่มั้ยครับ ;w; ถ้าเป็นในส่วนเมนูหลักผมเองก็ยังไม่ชำนาญ
+ยังไม่รู้วิธีทำทีครับ นอกจากวิธีใช้ภาพแทนพื้นหลังในเมนูไปเลย (แล้วเนียนเอาภาพไอค่อนแปะในตัวภาพพืันหลังไป)

3. ระบบ Animated Battler ตอนนี่ที่ดังๆใช้กันใน Ace มีสองเจ้าคือของ Jet กับของ Victor ครับ แต่ว่าพวกวิธีการใช้งาน
กับคู่มือสอนใช้งาน มันเป็นภาษาอังกฤษล้วน คงต้องขอใช้เวลาสักพักในการแปล แล้วนำมาลงในเว็บบอรด์ครับ

4. สามารถทำได้โดยการนำเข้าทรัพยากรตัวละครแบบตัวสูงเข้ามาในโปรแกรมแล้วตัดแถวที่4 ด้านขวาสุดออกได้เลยครับ
แล้วตั้งชือ่ไฟล์โดยมี $ นำหน้า ยกตัวอย่างเช่น "$Arshes-001.png" เป็นต้นครับ

เมนูที่ว่า หมายถึงรวมๆ นะพวก อินเตอร์เฟสนะครับ(อยากได้ประมานแบบของคุณ ลูซี่) อยากเปลี่ยนใหม่ พอจะมีที่เค้าสอนมั้ยครับ
ของนอกก็ได้ครับ พอดีไม่รู้จะเสิช ว่าอะไรดี
สำหรับตอนนี่พวกอินเตอเฟสแบบใช้ภาพของVXA คงต้องประยุกต์จากแบบใช้วอลแปเปอร์ของ
ระบบนี่ไปก่อนนะฮะ http://www.atelier-rgss.com/RGSS/Menu/ACE_Menu12.html
(07-09-2012, 04:52 PM)LuZi Wrote: [ -> ]สำหรับตอนนี่พวกอินเตอเฟสแบบใช้ภาพของVXA คงต้องประยุกต์จากแบบใช้วอลแปเปอร์ของ
ระบบนี่ไปก่อนนะฮะ http://www.atelier-rgss.com/RGSS/Menu/ACE_Menu12.html

ขอบคุณครับเริ่ม เก็ต ละ อิอิMe gusta
ตอนนี้สงสัยเรื่อง Animate Battle มาก งง สงสัยสุดๆ ลอง สคริปของ VE มันถามหา Basic moduel ทั้งๆที่ลงไปแล้ว =*=
แนะนำให้ใช้ของ Jet จะดีกว่าครับ เพราะใช้งานง่ายกว่า รองรับระบบอื่นๆมากกว่าของ Victor ครับ ;w;b
Pages: 1 2