ใช้สวิทซ์ 1-4 เปิดเพื่อทำงาน
LIGHT_SWITCH = 1 # เปิด / ปิดชั้นแสง
SHADOW_SWITCH = 2 # เปิด / ปิดเลเยอร์เงา
PARALLAX_SWITCH = 3 # เปิด / ปิด parallax ชั้น
GROUND_SWITCH = 4 # เปิด / ปิดที่ชั้นพื้นดิน
ใช้ตัวแปร 1-2 เพื่อใช้งาน
LIGHT_VARIABLE = 2 # สลับไปยังแสงอื่น
SHADOW_VARIABLE = 2 # สลับไปเงาอีก
PARALLAX_VARIABLE = 1 # สลับไปยัง parallax อื่น
GROUND_VARIABLE = 1 # สลับไปยังพื้นดินอีก
แปลโดยอากู๋
แบบว่าที่สงสัย คือการตั้งชื่อไฟล์ และ เรียกใช้ในแต่ละแมพนะครับ ว่าเราจะเรียกให้มันแสดงในแมพที่เราต้องการ ยังไง
Code:
#======================================================
# ? Instructions
# =-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-=-
# Create a folder in Graphics and name it Overlay.
# Put all of your overlay into Graphics/Overlay.
# Your overlay file will have the name: "Filename Prefix" + Map-ID + "-" + Number
# which "Filename Prefix" is the one you will config below
# Map-ID is your map's ID
# Number is 1, 2, 3, ... using for Overlay Variables.
#
# Example: Graphics/Overlay/ground2-1.png
# Which means this will be ground layer, for map 2, variable = 1
#
# Light/Shadow must be .jpg
# Parallax/Ground must be .png
#
#======================================================
ผมลองแปล+เรียบเรียงแล้วแต่อาจจะงงหน่อยนะครับ พอดีแปลไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่
ต้องสร้างโฟร์เดอร์ใน Graphic/Overlay ก่อนครับและจะต้องตั้ง "ชื่อไฟล์ภาพ" ดังนี้
"ชื่อไฟล์ภาพ + หมายเลขแผนที่ที่ต้องการโชว์ + "-" (เครื่องหมายลบขั้นกลาง) + หมายเลข (หมายเลขของตัวแปรที่เราจะใช้)
ตัวอย่างเช่น "
Graphics/Overlay/ground2-1.png"
ตามนี้ครับ
ปล. ผมใส่สีเพื่อไม่ให้งงแล้วน่ะครับ (หรืองงกว่าเดิม?)
เข้าใจแล้วครับขอบคุณหลายๆ ท่านชารีฟ