คือผมอยากได้สคิป แบบ Aooni อะครับ
แบบ เดินไปๆ แล้วมีผีโผล่มาอะครับ
ใครพอมีบ้างครับ
(เอาของ RPGVX ACE)
มันไม่ได้ใช้สคลิปครับ ใช้การวางเหตุการณ์ต่อเนื่องกันไปทุกแมพโดยใช้สวิตซ์เปิดปิด
- - แย้ว ตั้งยังไงให้มันสุ่มออกมาอะ งับ
แล้วก็ เขาทำยังไง ให้มันเดินตามมาอีกแมพได้อะครับ
ยกตัวอย่างง่ายๆแล้วกันตั้งค่าให้สุ่มด้วยตัวแปลและเช็คเงื่อนไขตัวแปลเช่นถ้าตั้งให้โอกาสเจอเป็นหนึ่งในสิบก็ตั้งค่าแบบนี้
Thanks: ฝากรูป
ถ้าให้มันเดินตามไปอีกแมพก็ตั้งเหตุการณ์ให้ตรงกับสวิตซ์ที่เปิดที่แมพนั้นก็ได้แล้วไม่ต้องใช้สคลิปใดๆทั้งนั้น
ที่เหลือไปปรับแต่งเอาเองครับ
น่าจะคล้ายๆกับพวกระบบ shooting system อะไรนี่ด้วยนะครับ ที่ต้องวางอีเว้น "กระสุน" ไว้ทุกๆแมพ :]
อ๋อ ขอบคุณมากนะครับ จะลองดูครับ ^ ^
ตอนสุ่มอาจจะตั้งค่าว่า เดินผ่านจุดหนึ่งถึงจะออก หรือ เดินเข้าออกแผนที่จำนวนกี่ครั้งแล้วค่อยออกมา
ถ้าเดินไล่ไปตามแมพ ก็ตั้งค่าให้มันมีตัวทุกแมพ แล้วเซ็ทเมื่อเจอ =เปิดสวิตส์ และไล่ตาม //
ประมาณนี้ .... ส่วนหนึ่งแล้วแต่จะประยุกต์ใช้ยังไง!!