irpg Community

Full Version: The Legend Of Zelda
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
Pages: 1 2 3 4
เพิ่ม ระบบอัพพอนท์ตอนเลเวลอัพ

[Image: zd-us-1.png]
ยังไม่สมบรณ์ เหลือตกแต่งลายละเอียด กับ ค่าพอนท์ ที่เหลือเวลาอัพ
กับเปลี่ยนเป็น เพิ่ม/ลด ตัวเลขให้เห็นแทนเป็นข้อความ

ใช้คำสั่งโชว์รูปกับตรวจเช็คเงื่อนไขในการทำเลย หมุนๆ ได้สะใจกว่าแบบใช้สคริปของชาวบ้าน แมวน้ำขาว
[Image: zd-us-2.png][Image: zd-us-3.png]
เมนูอัพสเตตัสแนวมากเลยลุง ;w;b+
เสร็จสักทีกับระบบอัพสเตตัส
[Image: zd-us-4.jpg]
ตัวเลขสีเขียวคือค่าที่เพิ่มขึ้น แต่ยังไม่ได้เพิ่มจริงจนกว่าเราจะอัพจนพอยท์หมดเสียก่อน
(กรณีอัพจนหมด จะมีคำถามว่าจะัอัพใหม่หรือไม่ตามภาพ ถ้ากดไม่ สเตตัสจะเพิ่มตามที่เราอัพทันที)

เมื่อมีการอัพ 1 เลเวล จะได้พอยท์สำหรับอัพมา 3 หน่วย (ถ้าอัพหลายเลเวลทีเดียวก็ x เพิ่มเข้าไป เช่น อัพทีเดียว 3 เลเวลก็จะได้ 9 พอยท์)
ระหว่างอัพสามารถเลือกอัพพอยท์ได้ตามสบาย เพราะมอนจะหยุดไม่มาโจมตี

โดยสามารถอัพได้ 6 ค่า และแต่ละค่าก็จะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆกัน ดังนี้
str = เพิ่ม hpmax 1 / atk 3 / cri 1
int = เพิ่ม mpmax 5 / Matk 3
vit = เพิ่ม hpmax 5 / def 3
agi = เพิ่ม spd 5 / free 1
sul(soul) = เพิ่ม hpmax 1 / mpmax 3 / spmax 5
lck(luck) = เพิ่ม luck 3

กด c เพื่อเพิ่ม และ กด x เพื่อลดค่าที่เพิ่มไปแล้ว ได้ (ทีละพอยท์)
ระบบอัพแจ่มหลายๆ (ส่วนตัวชอบดีไซน์กรอบหน้าจอสเตตัสมาก ถ้าเมนูอื่นเป็นกรอบโทนเดียวกันแบบนี่มันจะเลิศสุดๆ)
น...นี่มัน!! วัว 6 ขาเล่นกายกรรมบนท่อนซุง!!
point น่าจะอ่านว่า "พอยท์" รึเปล่าครับ

ระบบเจ๋งมากเลย ชอบตัวเลือกแบบกลมๆ
ท่านหนึ่งสุดยอด ช่วยอธิบายเกี่ยวกับเมนูหมุนๆ หน่อยครับ สนใจมากเลย
@LuZi
ก็ว่าจะเปลี่ยนอยู่ แบบเก่าีจืดซะไม่มี

@arkman
ขอบคุณครับ

@gol-a-khung
ผมใช้เหตุการณ์ทั่วไป 2 ตัวให้การควบคุม
ตัวแรก จะกำหนดการเคลื่อนที่ของรูป ตามตัวแปร 1-6 (แต่ละตัวจะกำหนดตำแหน่งของทั้ง6รูป) โดยจะวางตำแหน่งที่ต้องการไว้เลย
ตัวที่2 จะเป็นตัวเช็คการกดของเราว่า กดขวาเพิ่มตัวแปร(ข้อ1) กดซ้ายลดตัวแปร (และเช็คว่าถ้าเกินก็ให้เลยวกกลับไปที่จุดเริ่มใหม่)
เป็นเกมส์ที่น่าเล่นมากเลยครับ
เมือไหร่จะแจกครับ
ไม่ได้เปิดดูซะนาน มี hook ซะแล้ว
อธิบายให้ฟังได้ไหมครับว่ามันทำงานยังไง?
Pages: 1 2 3 4