irpg Community

Full Version: สอบถามหน่อยครับ คิดไม่ออกจริงๆ
You're currently viewing a stripped down version of our content. View the full version with proper formatting.
ผมจะจำลองเหตุกาณร์ประมาณว่า
ตัวเอก ต้องการจะแอบเข้าประตูลับ
แล้วด้านนอกจะมียามเดินไปเดินมาวนไปเรื่อยๆ

ถ้าเกิดเรายังไม่เปิดประตู ก็จะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ยามจะเดินวนไปวนมาเหมือนเดิม
แต่ถ้าเกิดเราเปิดประตู แล้วยามเดินมาในมุมที่เห็นประตูเปิด เกมก็จะจบ

คืออยากจะถามว่า ผมจะเชตมันยังไงดี ถ้าประตูเปิด แล้ว ยามเดินมาเห็นแล้วเกมจะจบ
แต่ถ้าประตูเปิด แต่ยามยังเดินมาไม่ถึง ก็จะเล่นต่อได้เหมือนเดิม
อันนี้ผมแนะนำว่าให้กำหนดระยะการมองเห็นของยามแต่ละตัว (แต่ละ event) ไว้ครับ แล้วต้องตรวจเช็คเงื่อนไขสองอย่างก็คือ

แบบแรกคือตรวจเช็คที่ประตู
ตรวจเช็คเงื่อนไข : ประตู = เปิด
ตรวจเช็คเงื่อนไข : ฮีโร่ = ระยะการมองเห็นของยาม
-ยามเห็นเรา เพราะว่าอยู่ในระยะการมองเห็น
เพิ่มเคส (กรณีเราไม่อยู่ในระยะการมองเห็นของยาม)
-เราผ่านเข้าประตูได้
จบ

เพิ่มเคส (กรณีประตูปิด)
-ปล่อยว่างบรรทัดนี้ไว้เพราะตัวผู้เล่นไม่ได้กระทำการใดๆ...เริ่มอยากเพิ่มเหตุการณ์อะไรก็ได้
จบ


แบบที่สองคือตรวจเช็คที่ยาม
ตรวจเช็คเงื่อนไข : ระยะการมองเห็นของ event ยาม = ฮีโร่ (ตัวผู้เล่น)
-ยามเห็นเรา เพราะว่าอยู่ในระยะการมองเห็น
เพิ่มเคส (กรณีเราไม่อยู่ในระยะการมองเห็นของยาม)
-ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จบ


อาจจะงงหน่อยนะครับ ผมเองไม่ได้แต่งตัวโปรแกรมมาสักพักใหญ่แล้ว...อธิบายเองยังงงเองเลย -*-
ขอบคุณครับ จะลองดูนะครับ ขอถามอีกอย่างนึงนะครับ
คือ สคริปต์ Woratana Multiple Fog's ผมเชตให้ Fog ขยับ
แต่ Fog มันไม่ขยับอะครับ มันจะนิ่งไปเลย จะขยับตอนเฉพาะที่ผมกดพูดคุย
หรือไม่ก็ตอนที่จะมีข้อความแสดงขึ้นมา ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงเหรอครับ
(02-01-2013, 04:37 PM)sony009 Wrote: [ -> ]ขอบคุณครับ จะลองดูนะครับ ขอถามอีกอย่างนึงนะครับ
คือ สคริปต์ Woratana Multiple Fog's ผมเชตให้ Fog ขยับ
แต่ Fog มันไม่ขยับอะครับ มันจะนิ่งไปเลย จะขยับตอนเฉพาะที่ผมกดพูดคุย
หรือไม่ก็ตอนที่จะมีข้อความแสดงขึ้นมา ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงเหรอครับ

ถาม วไว ครับ #โดนตบ

มันต้องไปแก้ที่สคริปน่ะครับ ผมคุ้นๆว่าสคริปนั้นมันไว้แค่เพิ่ม Fog หลายๆชั้นไว้ทำ Parallel Map เฉยๆครับ ต้องให้ผู้รู้ด้านสคริปมาบอกต่อครับ
เหมือนเคยเจอปัญหานี้ แต่ไม่รู้ว่าแก้ยังไงแฮะ ผมเลยลองเปลี่ยนไปใช้ Yami Overlay Mapping แทนส่วนวิธีใช้ก็

Show ContentSpoiler:
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ผมขอถามอีกอย่างนะครับ
พอจะมีโปรเจค ที่เกี่ยวกับการจับเวลาไหมครับ

คือผมอยากจะสร้างอีเว้นประมาณว่า
ต้องรีบไปเอาสิ่งของภายในเวลาที่กำหนดอะครับาเอาไม่ได้แพ้ ถ้าได้ก็ผ่านต่อ

แล้วผมอยากเอาไปประยุกต์ใช้หลายๆเหตุการณ์
พอจะมีเกมที่เกี่ยวกับแนวนี้ไว้ศึกษาไหมครับ หรือระบบประมาณนี้ก็ได้