อยากโชว์เกม แต่อายมาก เพราะเกมนั้นดูไม่ค่อยดีเหมือนคนอื่นๆ แล้วจะให้ทำยังไงดีคะ (เสร็จ Prologue ได้ 90% ล่ะ (สั้นๆ))
คำถามคือ จะพรีเซนต์เกมยังไงดีคะไม่ให้ดูน่าอับอาย
แล้วเวลาปล่อยเดโม จะให้ปล่อยที่ Prologue หรือบทที่ 1 ดีคะ (กะจะปล่อยเดือนกุมภานี้อ่ะค่ะ)
แต่ช่วงนี้งานยุ่งมากเลย จะให้พรีเซนต์ประมาณช่วงไหนดีคะ
เกมแรกๆผมน่าอายกว่าคุณอีก เป็น8บิทเชียวนะ อิๆ ถึงคุณจะวาดมาแบบก้างปลา แต่ถ้ามันเล่นได้ ก็อย่าไปอายครับ โชว์เลยๆ
เดโม่ขึ้นอยู่กับว่า ช่วงPrologue ยาวรึเปล่าครับ ถ้ายาวและมีอะไรให้ทำสักครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อย ก็เอาเท่านั้นก่อน แต่ถ้าสั้นก็เอาบทที่1มาร่วมด้วยก็ดีนะครับ
ง่ายๆคือไม่ต้องอายครับ คิดว่าปล่อยให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆเล่น
ปล่อยเลยครับ แนะนำเกมส์เท่าที่ทำได้ครับ แค่ไหแค่นั้นครับ
ไม่มีอะไรน่าอายหรอกครับถ้า เราตั้งใจเต็มที่ครับ
เกมน่ะพรีเซนต์ก่อนได้
ส่วน demo ถ้าสั้นไปก็อย่าเพิ่งออก
ไว้เล่นได้นานนิดนึง สัก10-20 นาที ค่อยออก
อยากเสนอให้คนอื่นรู้ อยากได้ฟีดแบ็คไปปรับปรุงฝีมือ ขั้นแรกต้องหน้าด้านครับ ไม่ว่าใครๆก็ต้องผ่านจุดทำเกมห่วยๆ มาแล้วทั้งนั้น
เอ้า แปะซะ
เป็นเรื่องธรรมดาครับที่จะอายโปรเจคแรกกัน แต่แนะนำให้ลองพรีวิวมาก่อนโล้ดเลยครับ...เพราะดีๆไม่ดียังไงอาจจะมีคนมาแนะนำว่าต้องปรับปรุงตรงไหนเพิ่มก็ได้ครับ หรือลองศึกษาดูวิธีการพรีวิวจากกระทู้เกมของท่านอื่นๆก่อนก็ได้ครับ เป็นแนวทางได้ดีเหมือนกัน ;w;b
ตื่นเต้นจัง ตามแผนเดิมจะโชว์งานวันศุกร์นี้แล้ว แต่ตื่นเต้นและกังวลมากๆ
อย่าไปคิดมาครับเรื่องอยากโชว์เกมแต่อาย ให้เพิ่งคิดเสมอไว้ว่า เป็นการหาผลตอบกลับที่ดีอย่างหนึงได้ทั้งติทั้งชม นำไปปรับปรุงแก้ไขให้ภายหน้า สมัยก่อนเกมแรก ๆ ผมโพส demo เกมยังไม่คิดอะไรมากเลย แต่เดี๋ยวนี้สิกลับไปดูถึงจะอาย (ฮา) พรีวิวเอาตามแบบที่ตาลูเคยทำไว้ แล้วก็ปรับเปลี่ยน ตามสไตล์เราเองไปด้วย
ปล.แล้วจะรอดูเน้อ ไม่ต้องกลัวไม่ต้องเกร็ง เพราะตอนไปพรีเซ็นในงานมิตติ่ง มันยิ่งกว่านี้ 100 เท่าเลยละ(ฮา)
อย่าไปอายครับ โชว์ออกมาเลย คนอื่นเขาเขาจะได้ติชมผลงานเราให้เราได้เอาข้อติชมพวกนั้นไปปรับปรุงเกมส์เราให้ดียิ่งขึ้นครับ
รอชมนะครับ ^ ^b