Pages (903):    1 380 381 382 383 384 903   

Shoutbox archive

Go to last read | Mark all read

avatar
เดียวๆผิดๆๆๆ
avatar
ram เต็มก็ใช้ hdd ไม่ใช่ rom
avatar
แรมเตมเดียวก็ย้ายไป rom เองแหละ
avatar
ง่ายๆก็คือ ถ้าข้อมูลที่จะเก็บไว้บนแรม ยังน้อยกว่าความจุของแรมอยู่มาก และมี garbage collector ที่ดีก็น่าจะไม่มีปัญหาครับ
avatar
ถ้าตัวแปรหนึ่งตัวใช้ 4 byte ก็ต้องมีตัวแปรถึง 67,108,864 ตัวจึงจะครบ 256MB
avatar
ทำไปเหอะคนส่วนใหญ่คอมสูงกันทั้งนั้น
avatar
ครับสงสัยผมคงกังวลไปเอง ผมกลัวทำออกมาแล้วระบบมัน กระตุกเกินเลยมาถามผู้รู้ก่อนลงมือทำ
avatar
ยกเว้นเก็บข้อมูลเกิน 256mb ทำหน้าเหยาหมิง
avatar
แรมสองกิก เจอเกมธรรมดายังกระตุก
avatar
ลองทำเกมที่ต้องเก็บข้อมูล chunk แบบ minecraft ไว้บนแรม แล้วจะไม่พูดแบบนี้ครับ แมวยิ้ม
avatar
อย่างที่บอกไปตัวแปรหนึ่งตัวใช้ความจำแค่ 1 - 4 byte
avatar
สรุปง่าย ๆ ถ้าคอมพิวเตอร์มี ram เกิน 256MB ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องตัวแปร แมวน้ำขาว
avatar
Mikichan อ่าครับ
avatar
ตอนแรกจะใช้ array แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็น json แทน
avatar
ถึงตำราหลายที่จะบอกว่าประกาศตัวแปรเท่าที่จำเป้นเพื่อประหยัด ram แต่ในทางปฏิบัติไม่ได้เปลืองขนาดนั้นหรอก
avatar
ช่ายครับ ท่านXthemeCore คือผมจะเก็บข้อมูล เป็น object ยัด ข้อมูลขนาดใหญ่ไว้ในตัวแปรเดียว เลยสงสัยว่า มันจะส่งผลเยอะไหม
avatar
$gameVariables มันเป็น class ซับซ้อนกว่าการประกาศ var a ธรรมดา
avatar
กินแรมอยู่กับตัวเล่นเกมมากกว่า
avatar
$gamevariables ออกแบบมาให้ใช้งานแบบไม่ต้องเขียนสคริปต์เอง ไม่ต่างจากตัวแปรที่ประกาศเองหรอก
avatar
$gameVariables ใน rmmv มันเป็น object เลยไม่ใช่เหรอ ตอนเวลาใส่ข้อมูลหรือเก็บข้อมูลต้องเรียกผ่าน method เช่น value หรือ setValue (ผมจำชื่อ method ไม่ได้นะ)

Pages (903):    1 380 381 382 383 384 903   
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.