NingSama   05-06-2013, 09:12 PM
#1
Rpg Maker VX Ace นี่มันดีมั้ยอ้ะ แล้วถ้าเราจะใช้ จะใช้แทน XP เลยดีมั้ย (ถามผู้ที่เคยใช้หน่อยนะ)
Mary   05-06-2013, 09:20 PM
#2
เคยใช้อยู่ ข้อดีของมันอยู่ตรงที่มีฟังชั่นเสริมที่ตอนในXPต้องใช้สคริปเเต่ในVXAไม่ต้องใช้เเละกระตุกน้อยกว่าเพราะXPเวลามีอีเว้นเยอะๆในเเผนที่จะกระตุกเเต่ในVXAจะไม่เเต่ก็มีข้อเสียเหมือนกันเพราะสคริปกับทรัพยากรยังหาได้น้อยถ้าอยากได้ต้องไปเว็บต่างประเทศเเละคำสั่งเยอะมากหากพึ่งใช้ใหม่ๆอาจงงนิดนึง

[Image: 150530082811.jpg]
Hitoshura   05-06-2013, 09:38 PM
#3
(05-06-2013, 09:20 PM)Mary Wrote: เคยใช้อยู่ ข้อดีของมันอยู่ตรงที่มีฟังชั่นเสริมที่ตอนในXPต้องใช้สคริปเเต่ในVXAไม่ต้องใช้เเละกระตุกน้อยกว่าเพราะXPเวลามีอีเว้นเยอะๆในเเผนที่จะกระตุกเเต่ในVXAจะไม่เเต่ก็มีข้อเสียเหมือนกันเพราะสคริปกับทรัพยากรยังหาได้น้อยถ้าอยากได้ต้องไปเว็บต่างประเทศเเละคำสั่งเยอะมากหากพึ่งใช้ใหม่ๆอาจงงนิดนึง

ขอค้าน '_'/

Vxa รีซอสกับสคริปต์ไม่น้อยเลยนะคะ คำสังไม่มึนด้วยนะ เกือบเหมือนๆกับ xp เลย

(แต่เอาจริงๆมันก็น้อยกว่า xp นะ แต่ปริมาณตอนนี้ก็ถือว่าเยอะแล้ว เพราะมันมาใหม่สุด ยังไม่อยู่นานเหมือน xp ค่ะ)

ข้อเสีย(ส่วนตัว) คือส่วนแมพนี่แหละ : |

นอกนั้น Vxa โอเคหมดนะคะ :3

แต่ชอบอันไหนก็ใช้อันนั้นไปเถอะค่ะ ถ้าไปฝืนใช้อะไรที่ไม่ชอบสุดท้ายจะล่มปล่าวๆ ;_;
TheMoo2000   05-06-2013, 10:29 PM
#4
ข้อดีของ RMVXA ที่ไม่มีใน RMXP
- ระบบปาร์ตี้เดินตาม
- ประมวลผลเร็วมากลื่นหัวแตก
- ระบบแมพตัวอย่าง ทำไว้ก่อนแล้ว ก๊อบมา(ดัดแปลง)ใช้ได้เลย
- เอฟเฟคต่อสู้มีมากกว่า (หมายถึงเช่น สะท้อนกลับ โล่สะท้อนธาตุ)
- ระบบเรือ ยานเหาะ
- ทำเมนูไตเติ้ลเองได้โดยไม่ต้องมานั่งทำ CG เอง
- บลา ๆ บลา ๆ และ บลา ๆ ต่อปล1

ข้อดีของ RMXP ที่ไม่มีใน RMVXA
- RMVXA มี MP HP TP ATK DEF MAT MDF AGI LUK
- RMXP มี SP(MP) HP STR DEX AGI INT ATK P.DEF(DEF) M.DEF(MDF)
- ฉนั้น RMXP มีความละเอียดมากกว่า (INT DEX STR)
- ไทล์เซ็ตยืดหยุ่น ง่าย และวาดได้ 3 ชั้น (VXA 2 ชั้น)
- RGSS แก้ง่าย คนดูก็ยังพอเข้าใจได้ (สังเกตคนจะพอถูกับ RMXP ได้ แต่เวลาเปิดของ VXA จะดูไม่ออกง่ายๆ ว่าเป็นยังไง ต่อปล2)
- ออริจินัล (คหสต.)

ปล1.
- ระบบเล่นวีดีโอ
- ระบบซูม 1:8
- โปรแกรมทำตัวละครแถมมาในโปรแกรม
- กำหนดประเภทของวัตถุได้อย่างละเอียด
- อีเว้นท์ตรวจสอบได้มากกว่าเดิมมาก

ปล2.
เราจะลองเอามาเปรียบเทียบกันนะครับ
อันนี้เป็นสิ่งที่พวกเราน่าจะคุ้นน้อยหรือมากนิดนึงก็คือ Scene_End หรือที่ถามว่า จะไปจอไตเติ้ล หรือปิด หรือกลับนั่นเอง ;w;//
Show ContentRMXP:
Show ContentRMVXA:
สังเกตว่า RMVXA จะเขียนเก็บเป็นระเบียบ สั้น และกระชับ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานภายในเกม แต่เวลาแก้เราต้องเริ่มงมตั้งแต่ def ที่ละอันทีเดียว
ส่วน RMXP จะเน้นเขียนเรียบง่าย เป็น flow ลำดับขั้นตอน ตามความเหมาะสม ทำให้คนงมได้ง่ายมาก

ทั้งหมดเป็น ความเห็นส่วนตัว
Hitoshura   05-06-2013, 10:40 PM
#5
Quote: ฉนั้น RMXP มีความละเอียดมากกว่า (INT DEX STR)

ส่วนตัวเราว่าข้อนี้ไม่ใช่นะคะ ._.
ละเอียดมากกว่ายกให้ vxa เลย แค่ตั้ง damage formula ได้เองอย่างง่ายก็ดีกว่ามากแล้ว : D
ยังไม่นับพวกค่าพิเศษต่างๆอีกนะคะ ;3;/
TheMoo2000   05-06-2013, 11:57 PM
#6
(05-06-2013, 10:40 PM)Hitoshura Wrote:
Quote: ฉนั้น RMXP มีความละเอียดมากกว่า (INT DEX STR)

ส่วนตัวเราว่าข้อนี้ไม่ใช่นะคะ ._.
ละเอียดมากกว่ายกให้ vxa เลย แค่ตั้ง damage formula ได้เองอย่างง่ายก็ดีกว่ามากแล้ว : D
ยังไม่นับพวกค่าพิเศษต่างๆอีกนะคะ ;3;/

ผมหมายถึงว่า เฉพาะค่าพวกนี้ น่ะครับ
เป็นเพราะผมพิมพ์ไม่ถูกเองน่ะครับ ต้องขอโทษจริง ๆ
Nazuth Away   05-07-2013, 07:16 AM
#7
แต่XPจะไม่ค่อยซัพพอร์ตกับวินโดว์ใหม่ๆเท่าไหร่ครับต้องไปหาวิธีแก้กันอีก

[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


  
Users browsing this thread: 6 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.