Timothy   05-04-2014, 10:25 PM
#1
อยากทราบวิธีทำให้มอนเตอร์ตามแบบจริงๆจังๆอะครับ คือผมตั้งให้มันตาม(ใช่ Approach มั้ย) แต่มันตามบ้าง ไม่ตามบ้าง เดินดูนั่นดูนี่บ้าง ทำให้เกมมันไม่ค่อยเร้าใจ มันมีวิธีแก้หรือสคริปอะไรทำนองนี้มั้ยอะครับ ให้ตามแบบ Ao oni ที่เดินตรงเข้ามาหาเราเลย เพียงแต่ของผมไม่ต้องสุ่ม
ผมใช้ RPG Maker VX Ace

สัญญาว่าจะไม่สร้างเกม Cringe ๆ ออกมาอีกแล้ว     Y U NO
jojo741963   05-04-2014, 11:15 PM
#2
ที่จริงก็ตั้งให้มันติดตามเราปกติก็ได้ครับ ไม่ก็กำหนดเอง ให้เดินเข้าหาฮีโร่ แล้วมีสุ่มเดินบ้าง ป้องกันเวลาผีติดตามขอบแมพครับ ขั้นสูงหน่อยก็ใช้สคริปต์ Pathfinding ไปเลย อยู่ตรงไหนบนโลกก็ตามไปถึง
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?...thfinding/

วิธีใช้มีอยู่ในสคริปต์แล้วครับ ลองศึกษาดู

.
[Image: bzkfm.gif] เวลาที่เล่นเกม ต้องเปิดไฟให้สว่าง และนั่งให้ไกลจากจอพอประมาณด้วย นะ[Image: bzkfm.gif]
.
Shinryu   05-05-2014, 12:26 AM
#3
ผมมีแต่เป็นของ XP
ระบบ[XP] การทำ Event Follow (ศัตรูตามไปทุกฉาก)

เนื่องจากทำด้วยเหตุการณ์ จึงเอาไปใช้กับ vx ได้ไม่มีปัญหา

[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Mysticphoenix   05-06-2014, 09:38 AM
#4
อยากให้มอนสเตอร์ตามแบบจริงจัง เราต้องแสดงความจริงใจคับ และอย่ามองมอนสเตอร์อื่นเพราะจะโดนเข้าใจผิดว่าหลายใจได้ แต่ถ้าเธอไม่เล่นด้วยก็ปล่อยคับ หาคนอื่นดีกว่า
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?...er-vx-ace/
This post was last modified: 05-06-2014, 09:39 AM by Mysticphoenix.

[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
Timothy   06-16-2014, 07:55 PM
#5
(05-04-2014, 11:15 PM)jojo741963 Wrote: ที่จริงก็ตั้งให้มันติดตามเราปกติก็ได้ครับ ไม่ก็กำหนดเอง ให้เดินเข้าหาฮีโร่ แล้วมีสุ่มเดินบ้าง ป้องกันเวลาผีติดตามขอบแมพครับ ขั้นสูงหน่อยก็ใช้สคริปต์ Pathfinding ไปเลย อยู่ตรงไหนบนโลกก็ตามไปถึง
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?...thfinding/

วิธีใช้มีอยู่ในสคริปต์แล้วครับ ลองศึกษาดู

ผมลองอ่าน ลองทำดูแล้วอะครับ แต่มันต้องระบุค่า x y ไปด้วย ไม่งั้นไม่เดิน แต่ว่าฮีโร่เรามันเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ ทำให้ไม่มีพิกัดแน่นอน ทำยังไงให้มันวิ่งตามตัวละครอะครับ ผมอังกฤษไม่ค่อยแข็ง ขอรบกวนด้วยนะคราฟ Okay Face...

ปล.ขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อย พอดีเปิดเทอมแล้ว ก็เลยไม่ค่อยมีเวลา

สัญญาว่าจะไม่สร้างเกม Cringe ๆ ออกมาอีกแล้ว     Y U NO
jojo741963   06-18-2014, 10:43 PM
#6
(06-16-2014, 07:55 PM)Timothy Wrote: ผมลองอ่าน ลองทำดูแล้วอะครับ แต่มันต้องระบุค่า x y ไปด้วย ไม่งั้นไม่เดิน แต่ว่าฮีโร่เรามันเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ ทำให้ไม่มีพิกัดแน่นอน ทำยังไงให้มันวิ่งตามตัวละครอะครับ ผมอังกฤษไม่ค่อยแข็ง ขอรบกวนด้วยนะคราฟ Okay Face...

ปล.ขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อย พอดีเปิดเทอมแล้ว ก็เลยไม่ค่อยมีเวลา

Code:
find_path($game_player.x, $game_player.y, ไอดีอีเว้นที่ให้ตาม)

โดยช่องไอดี คือให้ใส่ไอดีของอีเว้นที่ให้วิ่งตามครับ แนะนำว่าให้ใช้ตัววิ่งตามเป็นตัวเดียวกันทุกแมพ แล้วใช้คำสั่งนี้จากเหตุการณ์ทั่วไปเอา ไม่ก็เซ็ตที่แมพทุกแมพครับ ถ้าไอดีอีเว้นมันไม่ตรงกัน

ปล.ขออภัยที่ตอบช้าเช่นกันครับ Oh My God

.
[Image: bzkfm.gif] เวลาที่เล่นเกม ต้องเปิดไฟให้สว่าง และนั่งให้ไกลจากจอพอประมาณด้วย นะ[Image: bzkfm.gif]
.
unknow0407   10-01-2014, 04:04 PM
#7
(05-06-2014, 09:38 AM)Mysticphoenix Wrote: อยากให้มอนสเตอร์ตามแบบจริงจัง เราต้องแสดงความจริงใจคับ และอย่ามองมอนสเตอร์อื่นเพราะจะโดนเข้าใจผิดว่าหลายใจได้ แต่ถ้าเธอไม่เล่นด้วยก็ปล่อยคับ หาคนอื่นดีกว่า
http://forums.rpgmakerweb.com/index.php?...er-vx-ace/

เป็นมุกที่โหดมาก/superomg

"Arrests before be arrested,Hunt before be hunted,Kill before be killed"
  
Users browsing this thread: 2 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.