ของเทคนิคระบบเดินฟันหน่อยได้ไหมคับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: ของเทคนิคระบบเดินฟันหน่อยได้ไหมคับ (/thread-1158.html) |
ของเทคนิคระบบเดินฟันหน่อยได้ไหมคับ - jokerhellt - 04-26-2013 อยากรู้เทคนิคครับในการทำเอาพวกEvent นะครับ RE: ของเทคนิคระบบเดินฟันหน่อยได้ไหมคับ - LuZi - 04-27-2013 คงช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะผมไม่เคยทำแนวนี่มาก่อน แต่ค้นๆในบอรด์ตะกี้เจอกระทู้บทความ น่าจะพอช่วยได้(มั้งนะ) http://irpg.in.th/thread-174.html http://irpg.in.th/thread-264.html http://irpg.in.th/thread-188.html RE: ของเทคนิคระบบเดินฟันหน่อยได้ไหมคับ - jokerhellt - 04-27-2013 ขอบคุณครับ ช่วยได้มากเลย RE: ของเทคนิคระบบเดินฟันหน่อยได้ไหมคับ - Shinryu - 04-27-2013 ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า RM ไม่ใช่สำหรับโปรแกรมแอคชั่น แต่เป็นโปรแกรมสำหรับทำเกม rpg พวกคำสั่งที่จะทำระบบแอคชั่นง่ายๆจึงไม่มี คนที่จะทำส่วนใหญ่จึกเอาคำสั่งต่างๆที่มันมีอยู่แล้วมาประยุกต์ใช้ทั้งสิ้น เช่น -ใช้ตัวแปร จำจำค่าตัวเลขต่างๆที่ใช้ในเกม (ถ้าเชียวหน่อยก็เอาค่าในฐานข้อมูลมาใช้ได้) ฯลฯ (เกมแอคชั่นเกมหนึ่งๆใช้ตัวแปรเกินกว่า 1-500 ตัว) -เอาสวิทซ์มาใช้เป็นเงือนไขในการกดคีย์ต่างๆ หรือเงือนไขในการออกคำสั่ง หรือกระทั่งเช็คการโจมตีมอนฯว่าอยู่ในระยะ(คำนวนจากตัวแปร)หรือไม่ ฯลฯ -ตรวจเช็คเงือนไข ในการเช็คตำแหน่ง(จากตัวแปร) / การหันหน้า / สวิทซ์ ฯลฯ -คำสั่งเคลื่อนย้ายตัวละคร เพื่อเปลี่ยนรูปฮีโร่ (แน่นอนว่าต้องดอทท่าทางต่างๆของฮีโร่เอาเอง) หรือ กำหนดการเคลื่อนที่เวลาใช้สกิล ฯลฯ แต่สุดท้ายนี้ถ้าเอาไปเทียบก็การเอาสคริปต์เดินฟันของสคริปเตอร์เทพๆมาใช้แล้ว ผมว่าใช้อิเวนท์ง่ายกว่าเยอะเลย |