มีอะไรในนี้บ้าง
-ระบบเดินฟัน
-ระบบกลิ้ง(แด๊ช)
-ระบบระยะฟัน
-ระบบกระสุนเวทย์
-ระบบพื้นพลัง
-ระบบชาร์ด (อาวุธชนิดละท่า)
-อัพเลเวลแล้วมีการโชว์อนิเม+พื้นพลังเต็ม
-ระบบหลอดพลังด้วยสคริป
-ระบบตรวจเช็คอาวุธที่ใส่
-ระบบใส่พาสเวิร์ด (ล่าง ซ้าย บน ขวา)
-ระบบตาย
-ระบบสุ่มได้ไอเทมหลังจากฆ่าศัตรู
-ระบบเวลา+กลางวัน/กลางคืน
-ระบบเวทย์มนต์ (มีให้เลือก 2 เวทย์)
ระยะโจมตีในเดโมนี้มี 2แบบ
ประเภทดาบ ระยะโจมตี 3 ช่องด้านหน้าฮีโร่
ประเภทหอก ระยะโจมตี ด้านหน้าฮีโร่ 2 ช่อง
สคริปที่ใช้Code:
-ตัวเลขเด้ง ของท่านโต้ง
-Anti Event Lag System ของ Zeriab
-Verdecken Script (โปร่งใสเมื่อถูกบัง)
สคริปที่**ต่อท้ายคือมีการแก้ไขจากปกติ
เทคนิคการสร้าง
-เวลาสร้างมอนควรใช้เหตุการณ์ที่ 1-10 เท่านั้น (ถ้าจะสร้างมากกว่า10ตัวก็ลองดูอันเก่าๆแล้วเปลื่ยนตัวแปรเอา แต่10ตัวนี่เกมกระตุกน้อยที่สุดแล้ว)
-ฉากไหนไม่มีมอนสเตอร์ลำดับไหนก็ให้ เปิด สวิทซ์มอนสเตอร์ลำดับตัวที่ตายด้วย
เช่น ฉากหมู่บ้าน ไม่มีมอนสเตอร์เลยก็ได้เปิดสวิทซ์ 26-35 เปิด
-ก่อนเข้าฉากต่อสู้ควรมีการปิดสวิทซ์เกี่ยวกับมอนสเตอร์ทุกตัวด้วย เพื่อที่ว่าเวลาฆ่ามอนสเตอร์แล้ว เวลากลับเข้าฉากมาใหม่มอนสเตอร์จะพื้นกลับมาด้วย
ดาวน์โหลด
ระบบเดินหันอย่างง่าย(มั้ง)
-
บุ่มบังคับ-
บน ล่าง ซ้าย ขวา = บังคับทิศทาง
X = โจมตี (สามารถชาร์ดได้โดยกดXค้างไว้)
Z = กลิ้ง (พุ่งไปด้านหน้า)
A = เรียกเมนู
S = ใช้เวทย์มนต์ (ต้องเซตในเมนูทักษะก่อน)
Q = เปิด/ปิด หน้าต่างเวลา
W = ใส่พาสเวิร์ด (ล่าง -> ซ้าย -> บน ->ขวา) - พื้นพลังเต็ม
ลองแล้วเป็นไงกลับมาเม้นด้วยเด้อ
ถ้าต้องการให้ใส่ระบบอะไรเพิ่มก็บอก ถ้าทำได้จะใส่ลงไปให้
และถ้ามีปัญหาตรงไหนก็ถามมาได้เลยระบบนี้ผมเป็นคนเขียนเอง
บั๊กโหลดเกมแล้วแฮ้ง
วิธีแก้ ไปที่สคริปต์ Scene_Load บรรทัดที่ 51 ก่อนบรรทัด $scene = Scene_Map.new ให้เพิ่ม
Code:
$hp=Window_HP.new
$chage=Window_Chage.new
เป็นอันเสร็จเรียบร้อย
ว่างๆจะทำเวอร์ชั่นใหม่ให้ใช้ง่ายขึ้น(มั้ง)
เอาไปแจกต่อได้ แต่อย่าแอบอ้างว่าเขียนเองอีก
และใส่เครดิตให้เห็นชัดหน่อย
เพราะไปเจอคนเอามาแจกอีกต่อจากอีกเว็บที่ผมไม่ได้ลง แต่คนนั้นเขานึกว่าคนที่แจกเว็บนั้นเป็นคนทำระบบแทนซะนี่