[XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย (/thread-188.html) Pages:
1
2
|
[XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Shinryu - 07-04-2012 มีอะไรในนี้บ้าง -ระบบเดินฟัน -ระบบกลิ้ง(แด๊ช) -ระบบระยะฟัน -ระบบกระสุนเวทย์ -ระบบพื้นพลัง -ระบบชาร์ด (อาวุธชนิดละท่า) -อัพเลเวลแล้วมีการโชว์อนิเม+พื้นพลังเต็ม -ระบบหลอดพลังด้วยสคริป -ระบบตรวจเช็คอาวุธที่ใส่ -ระบบใส่พาสเวิร์ด (ล่าง ซ้าย บน ขวา) -ระบบตาย -ระบบสุ่มได้ไอเทมหลังจากฆ่าศัตรู -ระบบเวลา+กลางวัน/กลางคืน -ระบบเวทย์มนต์ (มีให้เลือก 2 เวทย์) ระยะโจมตีในเดโมนี้มี 2แบบ ประเภทดาบ ระยะโจมตี 3 ช่องด้านหน้าฮีโร่ ประเภทหอก ระยะโจมตี ด้านหน้าฮีโร่ 2 ช่อง สคริปที่ใช้ Code: -ตัวเลขเด้ง ของท่านโต้ง เทคนิคการสร้าง -เวลาสร้างมอนควรใช้เหตุการณ์ที่ 1-10 เท่านั้น (ถ้าจะสร้างมากกว่า10ตัวก็ลองดูอันเก่าๆแล้วเปลื่ยนตัวแปรเอา แต่10ตัวนี่เกมกระตุกน้อยที่สุดแล้ว) -ฉากไหนไม่มีมอนสเตอร์ลำดับไหนก็ให้ เปิด สวิทซ์มอนสเตอร์ลำดับตัวที่ตายด้วย เช่น ฉากหมู่บ้าน ไม่มีมอนสเตอร์เลยก็ได้เปิดสวิทซ์ 26-35 เปิด -ก่อนเข้าฉากต่อสู้ควรมีการปิดสวิทซ์เกี่ยวกับมอนสเตอร์ทุกตัวด้วย เพื่อที่ว่าเวลาฆ่ามอนสเตอร์แล้ว เวลากลับเข้าฉากมาใหม่มอนสเตอร์จะพื้นกลับมาด้วย ดาวน์โหลด ระบบเดินหันอย่างง่าย(มั้ง) -บุ่มบังคับ- บน ล่าง ซ้าย ขวา = บังคับทิศทาง X = โจมตี (สามารถชาร์ดได้โดยกดXค้างไว้) Z = กลิ้ง (พุ่งไปด้านหน้า) A = เรียกเมนู S = ใช้เวทย์มนต์ (ต้องเซตในเมนูทักษะก่อน) Q = เปิด/ปิด หน้าต่างเวลา W = ใส่พาสเวิร์ด (ล่าง -> ซ้าย -> บน ->ขวา) - พื้นพลังเต็ม ลองแล้วเป็นไงกลับมาเม้นด้วยเด้อ ถ้าต้องการให้ใส่ระบบอะไรเพิ่มก็บอก ถ้าทำได้จะใส่ลงไปให้ และถ้ามีปัญหาตรงไหนก็ถามมาได้เลยระบบนี้ผมเป็นคนเขียนเอง บั๊กโหลดเกมแล้วแฮ้ง วิธีแก้ ไปที่สคริปต์ Scene_Load บรรทัดที่ 51 ก่อนบรรทัด $scene = Scene_Map.new ให้เพิ่ม Code: $hp=Window_HP.new ว่างๆจะทำเวอร์ชั่นใหม่ให้ใช้ง่ายขึ้น(มั้ง) เอาไปแจกต่อได้ แต่อย่าแอบอ้างว่าเขียนเองอีก และใส่เครดิตให้เห็นชัดหน่อย เพราะไปเจอคนเอามาแจกอีกต่อจากอีกเว็บที่ผมไม่ได้ลง แต่คนนั้นเขานึกว่าคนที่แจกเว็บนั้นเป็นคนทำระบบแทนซะนี่ RE: ระบบเดินฟันอย่างง่าย - platou18 - 07-04-2012 ระบบเดินฟันอย่างไม่ง่าย =w=!! RE: ระบบเดินฟันอย่างง่าย - woratana - 07-04-2012 นี่มัน Zelda กลิ้ง !! RE: ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Rhen - 07-05-2012 คิดจะทำแบบประยุกต์ก็ต้องศึกษาเนอะ หุหุ RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - dkiplus - 07-30-2012 ผมขอถามอะไรอย่างนึงนะครับ ระบบที่อยู่ในนั้น ตอนกดเข้าเกมแล้วมันบอก"ปุ่มบังคับอ่ะครับ" ชื่อscriptอะไรหรอครับ ผมหาไม่เจอซักที RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Shinryu - 07-31-2012 ไม่ได้ใช้สคริปครับ อยู่ในเหตุการณ์ทั่วไป > กดคีย์ต่างๆ RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - bearby - 12-26-2012 อยากให้ทำคู่มือวิธีใช้หน่อยอ่ะคับ โหลดไปแล้วงงมาก RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - nonsamran2011 - 12-31-2012 ขอบคุณความรู้ดีๆที่ท่านมอบให้มากครับ แต่ลองศึกษาดูแล้วจะมีปัญหานิดหน่อยครับ เวลาเราเล่นแล้วเราต้องการออกจากโปรแกรมแล้วทำการบันทึกไว้ เวลากลับมาเล่นใหม่ มันกับขึ้น error ด้านล่างครับ NoMethodError occured while running script undefined method 'refresh' for nil:NilClass ต้องทำยังไงครับ ขอบคุณมากครับ RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - Shinryu - 12-31-2012 เออเรอร์เพราะไม่มีตัว RGSS หรือเปล่า เพราะในเดโมผมจะไม่ได้ใส่ไว้ แต่ถ้ามีการเซฟเกิดขึ้น มันจะมีการเรียกใช้ RGSS ปล.RGSS หาโหลดได้ที่โซนแจกโปรแกรมได้ RE: [XP] ระบบเดินฟันอย่างง่าย - nonsamran2011 - 01-02-2013 ลองลงดูแล้วครับ ไม่ได้ครับ ลงทั้ง rgss100j.dll , rgss102e.dll , RGSS102J.dll , RGSS103J.dll , RGSS104E.dll จะมีปัญหาตอนเวลาที่ระว่างเราต่อสู้กับศัตรูแล้วเรา save ไว้ แล้วเรา shutdown ออกไปเลย ทีนี้เวลาเปิดตัวที่ save ออกมาเล่น รู้สึกว่าจะเป็นเหมือนที่บอกไว้หนะครับคือเราโจมตีรึว่าศัตรูโจมตีเราไม่ได้เลยครับ ขอบคุณมากครับ |