เนื่องจากช่วงนี้บอร์ดเงียบเหงาพอสมควร ขอจัดกิจกรรมรวมเพิ่มนะครับ เอาเป็นว่ามาดูรายละเอียดกิจกรรมกันเลยครับ
ตามหัวข้อแหล่ะครับ เป็นกิจกรรมที่พวกเราร่วมกันทำเกมส์การ์ดที่รวมเหล่าตัวละครซีรี่ต่างๆในเกมส์ของประชากรใน IRPG ทุกคนครับ (รวม irpg worldด้วยนะ)
ไม่จำกัดปริมาณ ส่งมาได้เรื่อยๆครับ
รายละเอียดของการ์ดมีดังนี้ครับ
การดตัวอย่าง
1. วงกลมมุมซ้ายบน บอกถึง type ของตัวละคร โดยแบ่งเป็น 3 type ด้วยกันคือ
attack(ดาบ) speed (ขนนก) และ Guard(โล่ห์) โดยแต่ละธาตุจะแพ้ทางกันไป
2. ชื่อการ์ด
3. แสดง Rank ของการ์ด โดยสูงสุดที่ 5 ดาว นอกจากจะเปนrank แล้วยังเป็น cost สำหรับการจัด ทีมการ์ดอีกด้วย โดยผู้เล่นจะมี costสำหรับจัดทีมที่จำกัด หากใส่การ์ดที่แรงค์สูงลงไปจะทำให้ใบที่เหลือต้องใส่การ์ดที่อ่อนลงมาเพื่อให้พอดีcost
4. 10/10 คือ Hp/Attack ครับ โดยค่าสองตัวนี้จะเป็นค่า statusของการ์ดครับ ส่วนวิธีตั้งค่ามีดังนี้ครับ
- Rank1 Hp10-12/At0-2/Skillทั่วไป
- Rank2 Hp10-14/At0-3/Skillมีลูกเล่น
- Rank3 Hp10-16/At0-3/Skillมีลูกเล่น
- Rank4 Hp10-18/At0-4/Skillเปลี่ยนเกม
- Rank5 Hp10-20/At0-4/Skillเปลี่ยนเกม
5. สกิลของการ์ดครับ โดยใส่ชื่อสกิลที่ต้องการได้เลยครับ การ์ด 1 ใบจะมีได้ 2 สกิล ตอนนี้เรามีสกิลจำกัดครับ โดยลิทส์ อยู่ในรายชื่อข้างล่างเลยครับ
พอเปลี่ยนตัวเลขได้บ้าง หากต้องการสกิลเสริมแปลกแหวกแนวอื่นๆกรุณาแจ้งก่อนครับ ใน2สกิลของการ์ดแต่ละใบจะแบ่งเป็น Skill และ Leader skill
โดยที่ leader skill นั้นจะเป็นสกิลที่มีผลกับทั้งทีมครับ
เช่น ผมตั้งฮีโร่เป็นตัวละคร leaderจะส่งผลดังนี้
1) Skill ของฮีโร่ทำงานปกติตามเงื่อนไข
2) Leader skill ของฮีโร่ทำงานตามเงื่อนไข
เมื่อตัวละครฮีโร่แพ้จะเป็นตาของตัวละครที่เราเซ็ทไว้เป็นคนที่2(สมมุติเป็นเฟย์) การทำงานของการ์ดเฟย์เป็นดังนี้
1) skill ของเฟย์ทำงานปกติตามเงื่อนไข
2) Leader skill ของเฟย์จะไม่ทำงาน แต่เฟย์จะได้รับสืบทอด Leader skill ของฮีโร่มาแทน (โดยสกิลนี้จะตามหลอกหลอนเราไปจนจบเกมส์)
คิดว่าน่าจะพอเห็นภาพกันบ้างแล้วนะครับ
สำหรับการตั้งชื่อสกิลการ์ด จะตั้งว่าอะไรก็ได้ แต่ตอนส่งรบกวนช่วยเขียนรายละเอียดสกิลด้วยนะครับ ตัวอย่างดังนี้
Code:
LS : Heat up (When HP>7 : AT +1)
S : Cool down (When HP<7 : Absorb 1 dmg)
List Skill รายการสกิลทั้งหมดที่มีให้เลือกครับ
Show ContentSpoiler:
1. Dmg X (ทำความเสียหายเพิ่มจากการโจมตี X หน่วย)
2. Dmg*2 (เพิ่มความเสียหายเป็น2เท่า)
3. Take Dmg +/- X (รับความเสียหายเพิ่ม/ลดลง X หน่วย)
4. Take Dmg/2 (รับความเสียหายครึ่งเดียว)
5. Stop Attack (ข้ามเฟสการโจมตีของอีกฝ่าย)
6. Hp+/-X (พลังชีวิตเพิ่ม/ลดลง X หน่วย)
7. At+/-X (พลังโจมตีเพิ่ม/ลดลง X หน่วย)
8. At=X (พลังโจมตีเท่ากับ X หน่วย)
9. At=Max (พลังโจมตีเท่ากับค่าสูงสุด)
10. Hp-/+X, Dmg+/-X (ลดพลังชีวิตเพื่อทำความเสียหายเพิ่ม X)
11. Hp Balance (เฉลี่ยพลังชีวิต)
12. At Balance (เฉลี่ยพลังโจมตี)
13. Dmg X to Both (ทำความเสียหายแก่ทั้งสองฝ่าย)
14. Refresh Skill Count (รีเซตจำนวนครั้งที่ใช้สกิลไปแล้ว)
15. Disable Type Bonus (หยุดผลของโบนัสการแพ้ชนะทาง)
16. Hp Swap (สลับพลังชีวิต)
17. At Swap (สลับพลังโจมตี)
18. Disable Skill (Skill ของอีกฝ่ายจะไม่ส่งผล ไม่สามารถลบล้าง Leader skillได้)
19. Copy Opp.Skill (ลอกเลียนสกิลของอีกฝ่าย)
20. At Max = X (กำหนดค่าพลังโจมตีสูงสุดใหม่)
21. At Max +/- X (เพิ่ม/ลดค่าพลังโจมตีสูงสุด)
22. At=1,At+1/turn (พลังโจมตีกลายเป็น1แต่จะค่อยๆเพิ่มทุกเทิร์น)
23. At=Max,At-1/turn (พลังโจมตีกลายเป็นค่าสูงสุด แต่จะค่อยๆลดทุกเทิร์น)
***กรณีสกิลทางผู้จัดทำขอถือสิทธิ์เปลี่ยนค่าตัวเลข(หรือเงื่อนไข) บางส่วนเพื่อความเหมาะสมของเกมส์นะครับ แต่จะพยายาม
คงไว้เหมือนเดิมมากที่สุด ต้องขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วย***
6. ระดับความหายากของการ์ด(ในเกมส์) จะแบ่งตามกรอบสีของการ์ดครับดังนี้
1)
Common : หาได้ง่ายตามท้องตลาดกรอบจะเป็นสีทองแดงครับ
2)
Rare : เริ่มหายากขึ้น นานๆจะได้มาที กรอบจะเป็นสีเงินครับ
3)
Super Rare : ของระดับ(โค....)หายากมากๆครับ ต้องดวงดีจริงๆถึงจะได้มาครอง หรือไม่ก็ผ่านเงื่อนไขหฤโหด แต่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้ครอบครองครับ จะมีกรอบเป็นสีทอง
4)
Legend : ของหายากระดับตำนาน...ไม่มีแจกง่ายๆ อาจเป็นแจกจากกิจกรรมในรูปของ Code ให้ผู้ชนะเท่านั้น แต่คงต้องขอความกรุณาอย่าเอาไปแจกต่อให้คนอื่น(ไม่งั้นของแรร์จะไม่มีค่าทันที)
กฏในการส่งการ์ด
1. ส่งรูปที่ใช้สำหรับการ์ดขนาด 220 x 330 pixelมาทางกระทู้นี้ได้เลยครับครับ โดยจะมีตัวอย่างดังนี้
2. กรณีคนที่ส่งแต่รูปตัวละครแต่ไม่มีฉากหลังมาให้ ทางเราได้มีแถมฉากหลังให้ครับโดยฉากหลังจะแบ่งสีตามระดับ rarityดังนี้
Common - ทองแดง
Rare - เงิน
Super Rare - ท้อง
Legend - สีรุ้ง
3. เขียนรายละเอียดต่างๆเช่น ชื่อการ์ด(ตัวละคร)/type/cost/rarity/Leader skill/Skill/description (อันนี้ขอสั้นๆนะครับเพราะระบบรองรับค่อนข้างน้อย) ให้ครบครับ ตัวอย่างดังนี้ครับ
Code:
Heero
Rank3 Common
Hp 12 at 2
Type : attack
LS : Heat up (When HP>7 : AT +1)
S : Cool down (When SP<7 : Absorb 1 Smg)
Description : พระเอกเรนเจอร์ตกอับจากเกมส์ Treasure of Dragoon
ตัวอย่างที่ได้จะเป็นดังนี้ครับโดย description จะไปโผล่ในหมวดจัดdeckครับ
ส่วนอันนี้ของแถม(มีคนฝากมาย้ำเตือนความทรงจำ)
3. โควต้าการส่งการ์ดเข้าร่วมคือ
Common : ไม่อั้น
Rare : 5
Super rare : 1
Legend : 0 (เดี๋ยวทางผู้จัดทำจะขอเสนอไปเองนะคับ^ ^)
*การ์ดจะเป็นตัวละครเดี่ยวๆหรือ CG รวมตัวละครก็ได้ครับไม่จำกัด จะเป็นรูปเก่าที่วาด หรือจะเป็นรูปใหม่ที่วาดเพื่อเกมส์นี้ก็ได้ครับ
ตามสะดวก เพราะเราจัดเต็มรับหมด เป็นเกมส์ของทุกคนโดยแท้จริงครับ
ระบบของเกมส์
1. ระบบต่อสู้
จะเป็นระบบของ
tomoakys card gameครับ โดยได้รับการดัดแปลงเพิ่มเติม(อย่างมาก)จากท่านเนรุ ตัวอย่างสคริปพื้นฐานก่อนปรับปรุงเป็นดังนี้ครับ(ที่เราใช้เป็นของ vxa แต่มีแค่ตัวอย่างของ vxนะครับ)
โดยdeck จะถูกปรับปรุงจาก 3 ใบให้เป็น 5 ใบแทน โดยการต่อสู้จะเป็นระบบ Auto ครับ(อย่าหวังว่าจะได้เลือก commandแบบยูกินะอิๆ)
แต่อย่างไรก็ตามการวางแผนในการจัดdeck จะเป็นกุญแจสำคัญให้ได้ชัยชนะแน่ครับ
2. ระบบแผนที่
เราสวมบทเป็นตัวละครที่เราสร้างขึ้น(เลือกเพศได้) โดยจะมี mapหลักๆในช่วงเริ่มเกมส์ดังนี้
- บ้านของตัวเอก(เรา) เอาไว้จัด deck ของเรา หรือ....ต่อคอมเพื่อสู้กับตัวละครชาวบ้าน!!!(ลุ้นกันต่อไป)
- เมืองตัวเอก เอาไว้เดินร่อนเร่ ท้าประลองกับชาวบ้าน เมื่อชนะบางครั้งจะมีโอกาสสุ่มได้การ์ดดีๆ
- ร้านเกมส์จะมีจุดขายการ์ด โดยจะมีทั้งแบบซื้อได้เลย(ในราคาแพง) และแบบสุ่ม และในร้านจะมีลานสำหรับประลองอยู่ด้วย
- สนามประลอง(ยังไม่เปิด)
ส่งมาได้เต็มที่ครับ เมื่อครบ 100ใบแล้วผมจะอัพให้เกมส์นะครับ แล้วจะค่อยๆมีการอัพแพทเรื่อยๆถ้ามีการ์ดเยอะ
และอาจมีกิจกรรมเพื่อชิงแรร์การ์ดอีกด้วยในอนาคต
Credit :
-ขอขอบคุณท่านเนรุสำหรับระบบการ์ดต่างๆและลูกเล่นที่กำลังจะตามมาครับ
-ขอขอบคุณท่านลูที่ช่วยดีไซน์กรอบการ์ดงามๆให้ครับ
-ขอขอบคุณเพื่อนๆในบอร์ด(ล่วงหน้า)สำหรับตัวละครที่มาร่วมเล่นกิจกรรมครับ