![[Image: update16032015.png]](http://db.thaianime.net/images/LusiferNazi/update16032015.png) ทดสอบระบบ Worldmap (v.placeholder)
ทดสอบระบบ Worldmap (v.placeholder)
แนวๆเวิรด์แมพแบบเกม Ar Tonelico ผสมกับ 
Nocturne(เกมRMXPเมพ ควรหามาเล่น ฮา) คือเลือกเข้าแผนที่แล้วจะมีเมนูให้เลือกทางเข้าของแผนที่นั้นๆ
เช่นเข้าตรงถนน หรือเข้าตรงทางเข้าถ้ำดันเจี้ยนของแมพนั้นๆ (แน่นอนว่าผู้เล่นต้องเคยเข้าไปยังแมพส่วนนั้นๆก่อน ระบบถึงจะจดจำบันทึกทางเข้าในหน้าเวิรด์แมพให้)
ทดสอบระบบ Artes Mastery
ตัวเกมนั้น แต่ละตัวละครจะมีสกิลเพียง 5สกิล ซึ่งแบ่งเป็น 2Tier ด้วยกัน โดยสกิลTierระดับ2นั้นจะใช้ได้ ต่อเมื่อเกจCostของTier นี่เต็ม 
โดยจะเพิ่มจากการใช้สกิลTierระดับ1 ดังนั้นผู้เล่นแทบจะต้องใช้สกิลที่ได้ต้นเกมนี่ยันท้ายเกม ป้องกันปัญหาที่คนเล่นใช้แต่สกิลหลังๆ ลืม
สกิลต้นเกมไปหมด เช่น ใช้แต่Firaga ลืม Fira Fire
สำหรับรายละเอียดส่วนระบบการใช้สกิล Tierระดับ2 จะเปิดเผยอีกทีในการอัพเดทครั้งหน้า
(จริงๆใครเคยเล่นเดโม่ CM2010 ก็คงรู้แหละว่าเป็นระบบแบบใหน ฮา)
โดยระบบนี่คือระบบความชำนาญของท่าสกิลนั้นมีแนวคิดจากระบบของเกม Tales of Phantasia ซึ่งยิ่งใช้บ่อยๆ พอเก็บค่าTEC จนเต็ม 
สกิลก็จะพัฒนาเป็นระดับสูงขึ้น ซึ่งมีทั้งหมด 3ขั้น ยิ่งระดับสูงก็จะยิ่งมีลูกเล่นความสามารถมากขึ้น หรือได้บัฟเวลาใช้ท่า รวมถึงดาเมจที่รุนแรงขึ้น
หรือจำนวนฮิทการโจมตีที่มากขึ้น ทำให้สกิลต้นเกมนั้นสามารถใช้งานได้ยันท้ายเกม
โดยใน 
Tech Demo ที่จะปล่อยนั้น ผู้เล่นจะได้ทดสอบระบบWorldmap และระบบArtes Mastery อย่างแน่นอน (แต่อัพถึงระดับ 3ไม่ได้นะ ฮา)
ปล.ลองเปลี่ยนไอค่อนไอเทมใหม่ดู ดูดีมีสกุลกว่าRTP ที่เคยใช้สมัยRMXPโคตร (ฮา)
![[Image: averyrmvxaicon.jpg]](http://db.thaianime.net/images/LusiferNazi/averyrmvxaicon.jpg) 
ใครสนใจไอค่อนแจ่มๆ ก็ลองเข้าไปดูในนี่ได้ 
Avy's Icon Workshop