ถ้าเป็นของผม แก้ปัญหาอย่างง่ายด้วยการใช้สวิตซ์นะ
โดยการเพิ่มหน้าใหม่ของเหตุการณ์นั้นๆ (ในเหตุการณ์ที่นี่คือ ผี ) ตั้งค่าเงื่อนไข คือ 001: cut scene <- เปิด
และก็รูปแบบเคลื่อนที่เป็น None นะ...
ดังนั้น เมื่อเวลากดประตูแล้ว ก็สั่งให้เปิดสวิตซ์ 001: Cut scene
ผีทุกตัวจะไม่สามารถเคลื่อนที่ไปไหนก็จนกว่าจะปิดสวิตซ์ 001: Cut scene
ประมาณนี้ ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูนะ
ปล. ผมใช้ rmxp นะ แต่คิดว่ารูปแบมันคงจะคล้ายๆ กันนะ
[On Going]
PROJECT : DownMorana 3 : Revenge [Status : 50%]
PROJECT : SEVEN ROOM (Horror) [Status : 30%]
[Complete]
มินิเกมคริสต์มาส : SickSanta : วันนี้พี่ขอเป็นซานต้านะ