;3
ถ้าเอาตามผมเลยก็...
class Window_MenuCommand // แก้เมนู
def initialize แก้ super(0, 0) เป็น super(0, 280)
def window_width แก้เป็น return 160
def make_command_list คอมเม้น(พิมพ์ #) ตามด้านล่าง
add_main_commands
#add_formation_command
add_original_commands
#add_save_command
#add_game_end_command
def add_main_commands แก้ตามด้านล่าง
add_command("Item", :item, main_commands_enabled)
#add_command(Vocab:
kill,
kill, main_commands_enabled)
#add_command(Vocab::equip, :equip, main_commands_enabled)
#add_command(Vocab:
tatus,
tatus, main_commands_enabled)
add_command("Load", :continue, continue_enabled)
class Window_Base // แก้ข้อมูลสเตตัส
def draw_actor_level(actor, x, y)
draw_text(x, y, 32, line_height, Vocab::level_a)
// เปลี่ยน Vocab::level_a ให้เป็น "Age"
def draw_actor_simple_status(actor, x, y) แก้ตามด้านล่าง
draw_actor_name(actor, x, y)
draw_actor_level(actor, x, y + line_height * 1)
draw_actor_icons(actor, x, y + line_height * 2)
#draw_actor_class(actor, x + 120, y)
draw_actor_hp(actor, x + 120, y + line_height * 1)
#draw_actor_mp(actor, x + 120, y + line_height * 2)
class Window_MenuStatus
def window_height
แก้ Graphics.height เป็น 125
class Scene_Menu
def start
#create_gold_window
def create_command_window
เพิ่มบรรทัดนี้ต่อจาก cancel
@command_window.set_handler(:continue, method(:command_continue))
def create_status_window
แก้จาก 0 เป็น 270
เพิ่มเมธอดนี้ต่อจาก Formation [Cancel]
#--------------------------------------------------------------
# * [Continue] Command
#-------------------------------------------------------------
def command_continue
SceneManager.call(Scene_Load)
end
ลองดูครับ ไม่รู้บอกครบไหม =w="