;3
ถ้าเอาตามผมเลยก็...
class Window_MenuCommand  // แก้เมนู
def initialize  แก้ super(0, 0) เป็น super(0, 280)
def window_width  แก้เป็น return 160
def make_command_list  คอมเม้น(พิมพ์ #) ตามด้านล่าง
    add_main_commands
    #add_formation_command
    add_original_commands
    #add_save_command
    #add_game_end_command
def add_main_commands แก้ตามด้านล่าง
    add_command("Item",   :item,   main_commands_enabled)
    #add_command(Vocab:

kill,  

kill,  main_commands_enabled)
    #add_command(Vocab::equip,  :equip,  main_commands_enabled)
    #add_command(Vocab:

tatus, 

tatus, main_commands_enabled)
    add_command("Load", :continue, continue_enabled)
class Window_Base  // แก้ข้อมูลสเตตัส
def draw_actor_level(actor, x, y)
draw_text(x, y, 32, line_height, Vocab::level_a)
// เปลี่ยน Vocab::level_a ให้เป็น "Age"
def draw_actor_simple_status(actor, x, y)  แก้ตามด้านล่าง
    draw_actor_name(actor, x, y)
    draw_actor_level(actor, x, y + line_height * 1)
    draw_actor_icons(actor, x, y + line_height * 2)
    #draw_actor_class(actor, x + 120, y)
    draw_actor_hp(actor, x + 120, y + line_height * 1)
    #draw_actor_mp(actor, x + 120, y + line_height * 2)
class Window_MenuStatus
def window_height
แก้ Graphics.height  เป็น  125
class Scene_Menu
def start
#create_gold_window
def create_command_window
เพิ่มบรรทัดนี้ต่อจาก cancel
@command_window.set_handler(:continue, method(:command_continue))
def create_status_window
แก้จาก 0 เป็น 270
เพิ่มเมธอดนี้ต่อจาก Formation [Cancel]
#--------------------------------------------------------------
# * [Continue] Command
#-------------------------------------------------------------
  def command_continue
    SceneManager.call(Scene_Load)
  end
ลองดูครับ ไม่รู้บอกครบไหม =w="