วิธีลบ Window จำนวนก้าวเดิน หรือ จำนวนเงิน จากเมนูXP
--- ไปที่สคริป Scene_Menu บรรทัดที่ 45~52 ---
Code:
# Drawing up step several windows
@steps_window = Window_Steps.new
@steps_window.x = 0
@steps_window.y = 320
# Drawing up the Goldwyn dough
@gold_window = Window_Gold.new
@gold_window.x = 0
@gold_window.y = 416
--- บรรทัดที่ 77~78 ---
Code:
@steps_window.dispose
@gold_window.dispose
--- บรรทัดที่ 88~89 ---
Code:
@steps_window.update
@gold_window.update
--- ให้
ลบหรือเติม
# ไว้ข้างหน้าก็ได้ ---
วิธีลบ Skill (ทักษะ) Equip (ส่วมใส่) Status (สถานะ) ออกจากในหน้าเมนูXP
--- ไปที่สคริป Scene_Menu บรรทัดที่ 18~26 --- *อันนี้เกี่ยวกับแสดงผลภายนอกออกมา
Code:
def main
# Drawing up the command window
s1 = $data_system.words.item
s2 = $data_system.words.skill
s3 = $data_system.words.equip
s4 = "Status"
s5 = "Save"
s6 = "End Game"
@command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5, s6])
+++
เปลี่ยนเป็น +++
Code:
def main
# Drawing up the command window
s1 = $data_system.words.item
s2 = "Save"
s3 = "End Game"
@command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3])
--- และสคริปเดิม Scene_Menu บรรทัดที่ 123~166 --- *อันนี้เกี่ยวกับระบบภายในเลือกคำสั่งเมนู
Code:
case @command_window.index
when 0 # Item
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# Change to item picture
$scene = Scene_Item.new
when 1 # Skill
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# The status window is made active
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 2 # Equipment
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# The status window is made active
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 3 # Status
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# The status window is made active
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 4 # Saving
# In case of saving prohibition
if $game_system.save_disabled
# Performing buzzer SE
$game_system.se_play($data_system.buzzer_se)
return
end
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# Change to saving picture
$scene = Scene_Save.new
when 5 # Game end
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# Change to game end picture
$scene = Scene_End.new
end
+++
เปลี่ยนเป็น +++
Code:
case @command_window.index
when 0 # Item
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# Change to item picture
$scene = Scene_Item.new
when 1 # Saving
# In case of saving prohibition
if $game_system.save_disabled
# Performing buzzer SE
$game_system.se_play($data_system.buzzer_se)
return
end
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# Change to saving picture
$scene = Scene_Save.new
when 2 # Game end
# Performing decision SE
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# Change to game end picture
$scene = Scene_End.new
end
แล้วไปในสคริป Scene_Save หา
$scene = Scene_Menu.new(4)
หาแบบนี้มีอยู่ 2 อัน ให้เปลี่ยน (4) เป็น (1)
และในสคริป Scene_End หา
$scene = Scene_Menu.new(5)
หาแบบนี้มีอยู่ 2 อัน ให้เปลี่ยน (5) เป็น (2)
*อันบนนี้ แก้ไขเวลาออกจากเมนูนั้น ให้ตรงกับคำสั่งบรรทัดนั้น
วิธีลบการแสดง class (อาชีพ) ออกจากเมนู
--- ไปที่สคริป Window_MenuStatus บรรทัดที่ 33 ---
draw_actor_class(actor, x + 144, y)
ให้ลบหรือเติม # ไว้ข้างหน้าก็ได้