เคยไหมที่จะพิมพ์ข้อความเวลาตัวละครได้รับไอเทม แล้วต้องแก้ชื่อทีหลังไหม?
แล้วตอนที่พิมข้อความ จำไม่ได้ว่าไอเทมใช้ icon หมายเลขอะไรหล่ะ? ต้องไปค้นดูอีก
ถ้าเกิดวันนึงเกิดเปลี่ยนใจ อยากเปลี่ยนรูป icon ของไอเทม หรือ เปลี่ยนชื่อมันหล่ะ
ต้องมานั่งแก้ใน event อีก จำไม่ได้อีกว่ามีอีเว้นต์ลงไหนบ้างทีได้ของชิ้นนั้น
วันนี้ Alpha TV Direct ขอเสนอสคริปต์เพิ่ม option ในการพิมข้อความ!!!
(เนื่องจากไม่ค่อยถนัดใช้ alias เลยพิมพ์ยัดใส่ระบบไปดื้อๆเลย)
ให้ยัดในสคริปต์ตามรูป เลขบรรทัดอาจจะไม่ตรงกัน ให้ดู def เอา
ที่ def process_escape_character(code, text, pos)
ให้ยัดตามรูป
Code:
when 'WI' ####
wn = obtain_escape_param(text)
process_draw_icon($data_weapons[wn].icon_index, pos)
when 'II' ####
wn = obtain_escape_param(text)
process_draw_icon($data_items[wn].icon_index, pos)
when 'AI' ####
wn = obtain_escape_param(text)
process_draw_icon($data_armors[wn].icon_index, pos)
ที่ def convert_escape_characters(text)
Code:
result.gsub!(/\eWN\[(\d+)\]/i) { $data_weapons[$1.to_i].name } ####
result.gsub!(/\eAN\[(\d+)\]/i) { $data_armors[$1.to_i].name } ####
result.gsub!(/\eIN\[(\d+)\]/i) { $data_items[$1.to_i].name } ####
มาดูวิธีใช้งาน
ตอนพิมพ์ข้อความจะมีคำสั่ง /I[??] ซึ่งจะแสดงไอคอนรหัส ?? ออกมา แต่ตอนเรามีพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยคำสั่งใหม่
/II[??] โชว์ไอคอนของ
ไอเทม หมายเลขที่ ??
/WI[??] โชว์ไอคอนของ
อาวุธ หมายเลขที่ ??
/AI[??] โชว์ไอคอนของ
เกราะ หมายเลขที่ ??
/IN[??] โชว์ชื่อของ
ไอเทม หมายเลขที่ ??
/WN[??] โชว์ชื่อของ
อาวุธ หมายเลขที่ ??
/AN[??] โชว์ชื่อของ
เกราะ หมายเลขที่ ??
เราจะได้ข้อความตามนี้
ต่อไปไม่ต้องห่วงเรื่องแก้ชื่อ หรือแก้รูปไอคอน หรือตอนพิมพ์จำเลขไอคอนจำชื่อไม่ได้