(01-08-2016, 11:12 PM)goddialga Wrote: เยี่ยมครับ! รู้สึกหลายๆเกมก็ใช้หลักนี้เหมือนกัน อย่าง Tactics Ogre และ FFT
ตอนเห็นคำศัพท์นี่ผมนึกถึงเกมพวกนี้ขึ้นมาเป็นอันดับแรกเลยครับ55
ใช่แล้วครับแทคติกออก้านี่หยิบเรื่องนี้ไปใส่ในเกมจนทำให้การกระทำของตัวละครมีผลต่อเนื้อเรื่องเสียด้วย หลายๆเกมก็นำหลักการนี้ไปใช้นะพอแบ่งออกมาเป็นประเภทแบบนี้จะทำให้เรากำหนดจุดมุ่งหมายของตัวละครได้ง่ายขึ้นว่าตัวนี้จะทำอะไรและไม่ทำอะไร ทำให้เนื้อเรื่องดูสมเหตุผลสมผลและง่ายต่อการดำเนินเรื่องขึ้นมากครับ
อนึ่ง กำหนดลักษณะนิสัยไปแล้วใช่ว่าจะเป็นแบบนั้นไปตลอดอาจจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ชีวิตตัวละครนั้นพลิกผันไปอีกด้านก็ได้ เช่น อนาคินที่หันเข้าสู่ด้านมืดเป็นดาร์ธเวเดอร์
ขอบคุณสำหรับคำติชมของทุกๆท่านด้วยนะครับ