 jin
 jin 
 04-27-2016, 11:48 PM
   04-27-2016, 11:48 PM
					 
					
				 
				
					เซ็ค ที่ create event ครับ 
เริ่มด้วย  
create event    
hp = 10 
maxhp = 10 
lv = 1
exp = 0
 
step event  
if obj_player.lv = 1  maxhp =10
if obj_player.lv = 2  maxhp =12
if obj_player.lv = 3  maxhp =14
if obj_player.lv = 4  maxhp =16  
....ไปตามเลเวลที่กำหนด 
และใส่คำสั่ง ควบคุม ค่าhp ในstep event 
if hp > maxhp {
hp = maxhp
}
ในการใช้งาน ค่าเลเวล เราจะเพิ่มจากexp ที่ได้ตามการฆ่ามอนที่ท่านตั้งว่า 
สมมุติ 
if exp = 10 {lv = 1}
if exp = 20 {lv = 2}
ไปตามที่ท่านจะตั้ง 
เมื่อเลเวลเราเพิ่ม ค่าMaxhp  จะเพิ่มตามจำนวนเลเวล ทำให้ ้ย มากกว่าตอนเริ่ม แต่ไม่เกิน ค่าmaxhp 
ค่าอื่นๆก็ใช้หลักการเดียวกันครับ